แก้ปัญหา WordPress บล็อกโหลดช้าด้วยการทำ WP Caching

แก้ปัญหา WordPress บล็อกโหลดช้าด้วยการทำ WP Caching

 

 

 

       สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเอาใจนักการตลาดออนไลน์ ที่ใช้งาน “WordPress บล็อก” เป็นเว็บไซต์ในการโปรโมทสินค้าในการทำ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) แทนเว็บไซต์แบบ 1.0 หรือใช้เป็นบล็อกเพื่อแบรนด์ตัวคุณเอง หรือแบรนด์สินค้าของคุณ   

 

      สำหรับผู้ที่ใช้งาน WordPress ในการทำการตลาดนั้น จะพบกับปัญหากวนใจที่ว่า บล็อกของคุณโหลดช้า จนน่ารำคาญ ซึ่งกระทบกับความรู้สึกของผู้ใช้งานเว็บไซต์ในยุคปัจจุบัน ที่มีนิสัยเบื่อง่าย และต้องการค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและที่สำคัญก็คือก่อให้เกิดปัญหาใน เรื่องการทำ SEO

 

สาเหตุที่ทำให้ WordPress บล็อกโหลดช้า 

 

       ซึ่งอาจจะเกิดจากปัญหาไฟล์ของ บล็อก “WordPress” นั้ันกินทรัพยากรของโฮสติ้งมากเกินไป เกิดจากการทำงานของ WordPress ที่ต้องไปดึงข้อมูลจากในดาต้าเบสที่เก็บข้อมูลการมีจำนวนคนเข้าเว็บไซต์มากเกินไป “bandwidth limit exceeded” 

 

หนทางแก้ไขปัญหา “WordPress”

 

       โหลดช้าด้วยการทำ WP Caching WP Caching คือการที่เราสร้างพื้นที่เก็บไฟล์ข้อมูลชั่วคราว (Cach Folder) ในรูปแบบของไฟล์ เอกสาร .html ซึ่งแทนที่ บทความ หรือรูปภาพ ที่มีการใช้งานบ่อยๆให้นำมาใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องไปดึงข้อมูลที่อยู่ ในดาต้าเบสใน Server ออกมาใช้งาน ซึ่งช่วยทำให้ WordPress บล็อก ทำงานได้เร็วขึ้น โดยที่ Server ของคุณไม่ต้องทำงานหนักจนทำให้ Server ล้ม และที่สำคัญช่วยแบ่งภาระของ CPU และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบล็อก WordPress (wordpress optimization) 

       

ขั้นตอนในการทำ WordPress Caching ด้วยปลั๊กอิน Hyper Cache 

 

       1. ติดตั้งปลั๊กอิน ชื่อ Hyper Cache รุ่น 2.9.0.1 เข้าไปใน WordPress บล็อกของคุณ 

       2. Activate ปลั๊กอิน แล้วไปที่หน้าตั้งค่าปลั๊กอิน 

       3. ที่หน้า Hyper Cache Setting คลิก Enable เพื่อใช้งาน 

       4. ใส่โค้ดย่อของปลั๊กอิน Hyper Cache ที่ไฟล์ wp-config.php 

       5. คลิก Update เพื่อเซฟข้อมูล

 

       ในครั้งแรกที่คุณคลิกเข้าสู่บทความ หรือคลิกที่หน้า (Page) ต่างๆ ในเว็บไซด์นั้นคุณอาจจะยังรู้สึกว่าเว็บไซต์นั้นยังทำงานช้าอยู่ เพราะปลั๊กอินกำลังเก็บข้อมูลของหน้าเว็บไปไว้ใน Cache โฟลเดอร์ หลังจากที่ปลั๊กอินเก็บค่าแล้วครั้งต่อไปเว็บไซต์ก็จะทำงานเร็วขึ้น

 

 

 

 


Credit : 
อนุสรณ์ เมืองศรี Happy Life Coach at BlogPanya

โดย :
 6413
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Affiliate Marketing เป็นวิวัฒนาการของการทำธุรกิจยุคใหม่ที่ใช้เหล่าบรรดานายหน้าบนโลกออนไลน์มาเป็นผู้เสนอขายสินค้าและบริการแทนให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการต่ออีกทอดหนึ่ง
ธุรกิจที่เข้ามาใหม่มักจะประสบกับปัญหากับการที่ต้องเป็นผู้ตามธุรกิจที่เริ่มทำก่อนเสมอ ส่งผลการสัดส่วนของส่วนแบ่งการตลาดได้ค่อนข้างน้อยหากเทียบกับเจ้าตลาด แต่ข้อดีคือเราไม่ต้องกังวัลกับความเสี่ยงที่ต้องแบกรับ
E-Marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบใหม่ โดยมีการใช้อุปกรณ์เครื่องมือ electronic ที่มีความทันสมัยในปัจจุบันมาเป็นตัวช่วย ทำให้สะดวกในการเป็นสื่อกลาง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์