ทำ Online marketing ด้วย Video Content ยังไงให้ขายดี

ทำ Online marketing ด้วย Video Content ยังไงให้ขายดี

 ส่วนใหญ่คนที่ดูคลิปของเราแล้วสนใจ แต่ไม่รู้จะกดแชร์หรือกดสอบถามตรงไหน ก็มีโอกาสสูงเลยค่ะ ที่เขาจะปิดคลิปของเรา แล้วปล่อยผ่านไป

แต่ถ้ามีมีลิงค์ inbox หรือลิงค์เว็บไซต์ของคุณแปะเอาไว้ เพื่อให้คนที่ดูคลิปของเราแล้วสนใจ สามารถคลิกเข้ามาสอบถาม หรือค้นหารายละเอียดที่ต้องการได้ง่ายๆ ก็ช่วยเพิ่มโอกาสที่เราจะสร้างยอดขายได้มากขึ้นแล้วล่ะค่ะ

ใช้ช่องทางโฆษณาเป็นตัวช่วย

โดยเฉพาะเพจเฟสบุ๊ค ถ้าไม่มีการยิง Ads โฆษณาใดๆ เลย ก็ค่อนข้างยากค่ะ ที่จะเพิ่มยอด View ให้กับโพสของเราได้ ยิ่งทุกวันนี้ Facebook ปรับ Organic Reach ลงต่ำมากจนแทบไม่ถึง 1%

โอกาสที่แฟนเพจจะเห็น ก็ยิ่งน้อยลงกว่าเดิม

ดังนั้นการใช้ Facebook Ads เป็นตัวช่วย แล้วเลือก Campaign Get Video views เพื่อยิง Ads ไปหากลุ่มเป้าหมายของเราโดยตรง จึงช่วยเพิ่มยอด View ให้เราได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายดีๆ ให้เราได้ด้วย

สร้าง Custom Audience จากกลุ่มคนที่ดูคลิป

เพราะคนกลุ่มนี้ คือกลุ่มคนที่มีแนวโน้มว่า อาจจะสนใจเพจหรือสินค้าของเราอยู่จริงๆ  ดังนั้นการ สร้าง Custom Audience แล้วยิง Ads เข้าไปโดยกำหนด Target เป็นคนกลุ่มนี้ จึงช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ไม่ว่าเราจะเลือกใช้เทคนิค Online marketing แบบไหน สิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ต้องมีการประเมินผลและปรับปรุงทริคของคุณอยู่เสมอ เพราะธุรกิจของเราแต่ละคน ก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างกันไป เวลาที่เหมาะจะโพสของธุรกิจหนึ่ง อาจไม่เหมาะสำหรับอีกธุรกิจหนึ่งก็ได้

ดังนั้น เพื่อให้เราสามารถสร้างยอดขายได้มากอย่างที่ตั้งใจ จึงควรปรับกลยุทธ์และประเมินผลลัพธ์ที่ได้กันอยู่เสมอ เพื่อให้ได้วิธีการที่ดีที่สุด

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : kinnovation

โดย :
 3773
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายคนอาจเคยคุ้นหูได้ยินคำว่า B2B, B2C, B2G แต่อาจจะไม่แน่ใจว่ามันคืออะไร B2B คือการทำการตลาดระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ หรือระหว่างองค์กรหนึ่งกับอีกองค์กรหนึ่ง ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า “Business-to-business”
หากตอนนี้เป้าหมายของเราคือการขยายกิจการโดยหาลูกค้ารายใหม่ เคล็ดลับต่อไปนี้อาจช่วยต่อยอดหรืออุดรอยรั่วของแผนการตลาดที่เราได้คิดเอาไว้แล้วก็ได้
นักการตลาดแนะเจ้าของสินค้าบริหารงานภายใต้วิกฤตน้ำท่วม เดินกลยุทธ์ ทั้งไอเอ็มซี และ ซีอาร์เอ็ม ครบวงจรกระตุ้นลูกค้าเกิดความต้องการใช้ คาดหลังน้ำลดเจ้าของสินค้าโหมจัดกิจกรรมทุกรูปแบบหวังดึงยอดขายชดเชยช่วงที่สูญเสียจากน้ำท่วม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์