E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 1

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 1

 

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 1

 

 

       ทุกๆอย่างจะมุ่งเข้าสู่ Social Network (Everything go to Social Network)

 

       ยุคนี้คนไทยนั้นได้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 13 ล้านคนหรือจะคิดเป็นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีมากกว่าครึ่งนั้นเปิด Facebook แทบทุกวัน หรือคนไทยดูมิวสิควีดีโอเพลงต่างๆ ใน Youtube โดยตัวเลขจำนวน view ต่อคลิปเพลงดังๆ นั้น มีมากกว่า 1 ล้าน view ขึ้นไป จะเห็นได้ชัดว่าพฤติกรรมดังกล่าวของคนไทยกำลังมุ่งเข้าสู่ Social network อย่างแท้จริง และSocial network จะได้เริ่มกลายเป็น โครงสร้างพื้นฐานของการสื่อสาร ของคนไทย เหมือนกับ โทรทัศน์, หนังสือพิมพ์ หรือโทรศัพท์ คนไทยจะเริ่มใช้ช่องทางนี้เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ และจะเริ่มมีการต่อยอดของ Social network ไปยังกลยุทธ์ทางการตลาดหรือธุรกิจรูปแบบต่างๆ เช่น Social Network Marketing , การค้าขายสินค้าๆ ผ่านทาง Social network (Socail Network Commerce), การประชาสัมพันธ์ในเรื่องต่างๆ ผ่านทาง Social Network (PR) หรือแม้แต่เป็นวิธีการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยผ่านทาง Social network (Social Network CRM) เป็นต้น

 

 

 

 

Credit : pawoot

โดย :
 2711
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่อ่านบทความนี้อยู่ อาจจะมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง หรือเป็นของที่องค์กรของคุณ ซึ่งคุณเคยรู้ไหมว่า เว็บไซต์ของคุณวันหนึ่ง มีคนเข้ามาวันละเท่าไรบ้าง? หากยังไม่รู้ วิธีง่ายๆ ที่จะให้คุณสามารถข้อมูลเหล่านั้นได้ก็คือ ลองไปใช้บริการเก็บสถิติคนเข้าเว็บไซต์ฟรีจเพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถทราบจำนวนคนและพฤติกรรมผู้ที่เข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย
การนำเอา Internet Technology มาช่วยสนับสนุนการทำการตลาด เป็นการเน้นย้ำถึงการให้ความสำคัญแก่ลูกค้าเป็นหลัก และยังเป็นการเชื่อมโยงการทำธุรกิจซึ่งจะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจ ซึ่งสามารถแบ่งกระบวนการในการจัดการตลาดได้ดังนี้
‘อมก๋อย’ อำเภอเล็กๆ ที่คนทั่วๆ ไปมักมองข้าม ที่อยู่ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและสายน้ำ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์