E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 2

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 2

 

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

 

 

       เมื่อการใช้ Social network นั้นได้กลายเป็นช่องทางของการตลาด โดยหลายองค์กรนั้นได้เริ่มนำเข้ามาใช้กันมากขึ้น กับการติดต่อสื่อสารลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายที่ได้เจาะจงไว้ การปรับแต่ง Social Network ให้เกิดผลหรือประสิทธิภาพสูงสุด จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อองค์กร เช่น มีการวางแผนต่างๆ  ให้เกิดการ Share และการกระจายข้อมูลให้ออกไปมากที่สุด, การติดตั้งเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ที่ทำให้ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วมมากขึ้น เช่น ปุ่มแชร์(Share) เรื่องราวต่างๆ, ปุ่มชอบ (Like), ปุ่มส่งต่อ (Retweet), สร้าง Linkกลับมาใน Social network ของเราให้ได้มากที่สุด ทั้งหมดนี้เพื่อทำให้ Social Network ของเรานั้นสามารถเข้าถึงคนและสามารถกระจายข้อมูลออกไปให้ไดเป็นวงกว้างที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุด

 

ผู้ที่มีอิทธิพล Online จะมีบทบาทในการสร้างกระแสต่างๆ (Online Influencer)

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน


 

       เมื่อมีผู้คนสื่อสารกันในโลก Online ของ Social network มากขึ้น ผุ้ที่มีคนติดตามมากๆ เช่นใน Facebook Fanpage หรือ facebook ส่วนตัวของตน ที่มีคนชอบ (like) กับยอด Subscribe เยอะๆ หรือในทาง Twitter ที่มีคนFollower เยอะๆ หรือแม้กระทั่งคนที่มีอิทธิพลทางความคิดกับคนอื่นๆ ในช่องทาง Online ก็จะเริ่มเข้ามามีบทบาทในการสร้างกระแสต่างๆ หรือการทำให้คนอื่นเชื่อและเกิดการคล้อยตามได้ไม่ยาก เพราะการพูดและการสื่อสารออกมาแต่ละอย่างของคนที่มีอิทธิพล (Influencer) เหล่านี้ ก็จะได้ไปสร้างและมีการโน้มน้าวให้คนอื่นๆ ที่ได้ติดตามอยู่นั้นเกิดการคล้อยตามไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

 

 

Credit : pawoot

โดย :
 2782
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผมสังเกตว่าปัจจุบันนี้เจ้าของธุรกิจทุกขนาด ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ และ SME ต่างหันมาทำการตลาดเชิงรุกผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยความที่ผู้คนใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้น
รวบรวมคำถาม 5 ข้อเพื่อให้นักธุรกิจได้ตอบก่อนจะตัดสินใจกำหนดกลยุทธ์การทำการตลาดแบบออนไลน์ (Online Marketing Strategy)
สร้าง Custom Audience จากกลุ่มคนที่ดูคลิปเพราะคนกลุ่มนี้ คือกลุ่มคนที่มีแนวโน้มว่า อาจจะสนใจเพจหรือสินค้าของเราอยู่จริงๆ  ดังนั้นการ สร้าง Custom Audience แล้วยิง Ads เข้าไปโดยกำหนด Target เป็นคนกลุ่มนี้ จึงช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์