5 เหตุผล ทำไมคนไม่เข้าเว็บไซต์คุณ

5 เหตุผล ทำไมคนไม่เข้าเว็บไซต์คุณ

 

5 เหตุผล ทำไมคนไม่เข้าเว็บไซต์คุณ

 

 

5 เหตุผล ทำไมคนไม่เข้าเว็บไซต์คุณ

 

       ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่อ่านบทความนี้อยู่ อาจจะมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง หรือเป็นของที่องค์กรของคุณ ซึ่งคุณเคยรู้ไหมว่า เว็บไซต์ของคุณวันหนึ่ง มีคนเข้ามาวันละเท่าไรบ้าง? หากยังไม่รู้  วิธีง่ายๆ ที่จะให้คุณสามารถข้อมูลเหล่านั้นได้ก็คือ ลองไปใช้บริการเก็บสถิติคนเข้าเว็บไซต์ฟรีจาก www.Truehits.net เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถทราบจำนวนคนและพฤติกรรมผู้ที่เข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย

 

       หลายๆ เว็บไซต์ที่ทำเสร็จแล้วหรือเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งบางเว็บไซต์อาจมีการออกแบบและจัดทำเว็บไซต์ไว้อย่างเริดหรูอลังการงาน สร้าง หรือบางแห่งถึงกับใช้เงินนับแสนๆ บาทเพื่อจัดทำเว็บขึ้นมา แ ส่วนใหญ่มักพบปัญหาคือ “ไม่ค่อยมีคนเข้าเว็บเท่าไร” วันนี้เราลองมาวิเคราะห์สาเหตุส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมีคนเข้าเว็บไซต์กันเพราะอะไร

 

1. ไม่รู้จักเว็บไซต์ของคุณ

 

       คนทั่วไปอาจจะไม่เคยรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อเว็บไซต์ของคุณ ทำให้เค้าไม่สามารถเข้ามาที่เว็บไซต์คุณได้ เมื่อต้องการใช้บริการที่เป็นลักษณะเดียวกับเว็บไซต์คุณ

 

       วิธีการแก้ไข : หาทางประชาสัมพันธ์เว็บไซต์คุณให้คนอื่นๆ เป็นที่รู้จักมากขึ้น ให้พวกเค้าสามารถจำจดชื่อเว็บไซต์ของคุณให้ได้ เช่น ทำการตลาดเสิร์ซเอินจิ้น,การตลาดผ่านอีเมล์, การลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเว็บและสื่ออื่นๆ

 

2. จำชื่อเว็บไซต์คุณไม่ได้

 

       คงจะเป็นปัญหาแน่ หากมีคนเข้ามาในเว็บไซต์คุณ แต่ไม่สามารถ จดจำชื่อเว็บไซต์คุณได้ ทำให้เค้าต้องมานั่งนึกหรือค้นหาเว็บไซต์คุณอีกครั้งเมื่อต้องการเข้ามา ซึ่งสาเหตุอาจจะเป็นเพราะ ชื่อเว็บไซต์คุณ พิมพ์ยากหรือสะกดยาก, เว็บไซต์คุณ ไม่มีความโดดเด่นหรือแตกต่างจากเว็บไซต์ทั่วๆ ไป

 

       วิธีการแก้ไข : ตั้งชื่อเว็บไซต์ที่จดจำได้ง่าย และพยายามสร้างความแตกต่างและน่าสนใจและข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณ

 

3. เว็บไซต์ไม่น่าสนใจ

 

       ครั้งอาจจะเกิดจากเว็บไซต์ของคุณมีข้อมูลไม่มากเพียงพอที่จะทำให้เค้าสนใจในเว็บและกลับมาบ่อยๆ

 

       วิธีการแก้ไข : จัดเตรียมและหาข้อมูลที่น่าสนใจมาใส่ไว้ในเว็บไซต์จำนวนมากนิดหนึ่ง เพื่อสร้างความน่าสนใจและดึงดูดให้คนกลับมาอย่างต่อเนื่อง

 

4. เว็บไซต์ไม่อัพเดท

 

       บางเว็บไซต์ตั้งแต่เปิดมาไม่เคยเปลี่ยนแปลงหรือมีการเพิ่มเติมข้อมูลลงไปในเว็บไซต์เลย เมื่อมีลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์คุณแล้ว และวันหลังเค้ากลับเข้ามาในเว็บไซต์คุณอีก แล้วพบกว่าข้อมูลเว็บไซต์คุณไม่เปลี่ยนแปลงเลย ก็ทำให้เค้าไม่อยากกลับมาอีก

 

       วิธีการแก้ไข : พยายามหาข้อมูลใหม่ๆ ใส่ลงไปในเว็บอย่างต่อเนื่อง, สำหรับบางท่านมีปัญหา ไม่สามารถอัพเดทหรือเพิ่มเติมข้อมูลลงไปในเว็บได้ด้วยตัวเอง เพราะต้องคอยพึ่งพาเว็บมาสเตอร์ หรือบริษัทรับจ้างทำเว็บ ลองหันมาใช้ เว็บไซต์สำเร็จรูป ที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมข้อมูลในเว็บไซต์คุณได้ด้วยตัวเอง หรืออาจจะนำเว็บบอร์ด มาติดตั้งในเว็บไซต์คุณก็ได้ เพื่อให้คนทั่วไปสามารถมาพูดคุยหรือเพิ่มข้อมูลให้กับเว็บไซต์คุณได้

 

5. เว็บไซต์คู่แข่งคุณดีกว่า น่าสนใจกว่า

 

       บางครั้งหลายคนอาจจะรู้จักเว็บไซต์ของคุณ แต่เค้าพบว่าเว็บไซต์ของคุณแข่งคุณ ดูน่าสนใจกว่า และสามารถตอบสนองความต้องการได้มากกว่า เว็บไซต์คุณ เพียงแค่นี้ ลูกค้าก็จะไม่เข้าเว็บไซต์คุณและหันไปเข้าเว็บไซต์ของคู่แข่งคุณแทน

 

       วิธีแก้ไข : ศึกษาคู่แข่งของคุณว่าเค้ามีจุดเด่น หรือจุดไหนที่เหนือกว่าและน่าสนใจกว่าเว็บของคุณ และเป็นจุดที่ลูกค้าส่วนใหญ่สนใจ คุณก็ปรับเว็บไซต์ให้มีลักษณะเดียวกัน แต่ต้องพยายามทำอะไรให้มากกว่า เหนือกว่า เจ๋งกว่าที่คู่แข่งคุณมี ทำเสร็จแล้วก็อย่าลืมประชาสัมพันธ์ด้วยละครับ เดียวเค้าจะไม่รู้ว่ามีคุณมีดี

 

       หากเว็บไซต์คุณของคุณมีครบทั้ง 5 ข้อแล้วละก็ผมว่าเป็นเรื่องใหญ่แล้วละครับ เพราะคงไม่น่าแปลกใจเท่าไรว่าทำไมเว็บไซต์คุณถึงไม่มีคนเข้าไปใช้บริการ ลองดูวิธีการแก้ไขอย่างที่แนะนำไปแต่ละข้อ เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์คุณให้มีคนเข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการมากขึ้น เพราะถ้าเว็บไซต์มีคนเข้ามาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่องและมากขึ้นเรื่อยๆ ละก็ คนทำเว็บก็คงมีกำลังใจในการจัดทำและพัฒนาเว็บอย่างต่อเนื่องละครับ

 

 

 

 

Credit : คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ

โดย :
 2670
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีกหนึ่งผลศึกษาของตลาดในอเมริกาที่พิสูจน์ว่าการอำนวยความสะดวกสบายเรื่องการจัดส่งสามารถผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างแท้จริง
จากที่เราได้นำเสนอไปในบทความก่อนหน้านี้แล้ว ผู้ประกอบการคงจะตระหนักได้ว่าอีเมล์มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจมากมายเพียงไร
ผมสังเกตว่าปัจจุบันนี้เจ้าของธุรกิจทุกขนาด ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ และ SME ต่างหันมาทำการตลาดเชิงรุกผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยความที่ผู้คนใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์