กูเกิลพลัส VS เฟสบุ๊ค ศึกแดงเดือดแห่งโลก Social network

กูเกิลพลัส VS เฟสบุ๊ค ศึกแดงเดือดแห่งโลก Social network

 

กูเกิลพลัส VS เฟสบุ๊ค ศึกแดงเดือดแห่งโลก Social network 

 

 

       นี้ผมจะพาท่านมาพบกับศึกแดงเดือด แห่งวงการสังคมออนไลน์ Social network ที่ดุเดือดไม่แพ้ แมนยูเจอลิเวอร์พูลแน่นอนครับ ศึกแดงเดือดระหว่าง พี่ใหญ่ในโลก สังคมออนไลน์ Social network อย่าง “เฟสบุ๊ค (Facbook)” กับ “กูเกิลพลัส (Google+)” ของขาใหญ่ในออนไลน์ อย่าง Google

 

       กูเกิลพลัส [Google+] เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ (รุ่นทดลอง) ของกูเกิล ซึ่งมีรูปแบบการทำงานที่อยู่ตรงกลางระหว่าง Facebook กับ twitter ซึ่งมีลูกเล่นและแนวทางในการทำงานที่ “เป็นส่วนตัว” อย่างเฟสบุ๊คที่รับเฉพาะเพื่อนที่ได้รับเชิญหรือมีการตอบรับคำ ขอเป็นเพื่อนก่อน แต่ก็ไม่เปิดกว้างให้ใครๆ ก็ได้เห็นโพสต์ของคุณอย่างอิสระ

 

จุดเด่นของ Google+

 

       1. ก็คือสามารถสร้าง Circle หรือที่เรียกว่า “แวดวง” ซึ่งเป็นการจัดแบ่งกลุ่มเพื่อน ที่เราสามารถแชร์ข้อมูลเฉพาะของเราให้คนในกลุ่มนั้นได้รับรู้ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันข้อมูลซึ่งต่างจากเฟสบุ๊คที่เพื่อนและเพื่อนของเพื่อนคุณจะได้เห็นข้อมูลนั้นด้วย
 
       2. มีปุ่ม +1 ซึ่ง ซึ่งทำหน้าที่แบบเดียวกับปุ่ม Like ของเฟสบุ๊ค
 
       3. Google+ เปิดใช้บริการได้ง่ายๆ กว่า Facebook ด้วยการเชื่อมต่อ Google+ กับกูเกิลแอคเคาท์ของคุณ หรือใช้ Gmail ของคุณเพื่อล็อคอินก็ได้
 
       4. Google+ ปรับรูปแบบในการใช้งานในเรื่องของความปลอดภัย Privacy ให้มีขั้นตอนที่น้อยกว่า และเข้าใจได้ง่ายกว่า 
 
       5. ในโหมด hangout นั้นคุณสามารถแชตกับเพื่อนผ่านหน้าจอ เหมือนโปรแกรมสไกด์ (ต้องติดตั้งปลั๊กอินเสริมเพื่อใช้งาน)
 
       Google+ ในมุมมองของผม แม้ว่า Google+ จะพึ่งเปิดตัวเมื่อกลางปี 2554 แต่จำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่า 40 ล้านคน แต่เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้งานเฟสบุ๊คที่มีมากถึง 750 ล้านคน แล้วยังถือว่าห่างชั้นกันมาก แต่ด้วยยุทธศาสตร์ “ขายพ่วง”ของกูเกิล ที่มีบริการ และผลิตภัณฑ์ที่มีฐานผู้ใช้งานมากมายอยู่ในโลกออนไลน์ แล้ว Google+ นั้นเป็นคู่แข่งที่มาแรงในโลก Social network ที่เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรือ Myspace ไม่สามารถมองข้ามได้เลย

 
       แต่สิ่งสำคัญที่สุดของนักการตลาดออนไลน์ นักธุรกิจเครือข่าย นักธุรกิจขายตรงทั้งหลายต้องคำนึงถึงก็คือก็คือการใช้งานทั้ง Google+ เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรือ Myspace ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อความสำเร็จในการทำการตลาดของคุณนั้นเอง

 

 

 

 

Credit กมลเวช เมืองศรี Online Business Coach

โดย :
 9026
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การตลาดแบบไวรัส คือเทคนิคทางการตลาดอย่างหนึ่ง ที่ใช้ Social Network ที่มีอยู่ก่อนแล้ว มาเสริมสร้าง ให้เกิดการพบ เห็นตราสินค้า หรือทำเพื่อวัตถุประสงค์ อื่น ๆ ทางการตลาด
ก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าแต่ละครั้ง ลูกค้าก็จะมีคำถามต่างๆ เกิดขึ้นในใจก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าแต่ละอย่าง ถ้าเราอยากขายสินค้าให้ได้ก็ควรเตรียมพร้อมตอบคำถามเหล่านั้นให้ลูกค้าได้เสียก่อน และนี่คือ 5 คำถามนั้น
Affiliate Marketing เป็นวิวัฒนาการของการทำธุรกิจยุคใหม่ที่ใช้เหล่าบรรดานายหน้าบนโลกออนไลน์มาเป็นผู้เสนอขายสินค้าและบริการแทนให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการต่ออีกทอดหนึ่ง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์