3 วิธีการทำ Email Marketing ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด! (ฉบับมือใหม่)

3 วิธีการทำ Email Marketing ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด! (ฉบับมือใหม่)

                

             ในปัจจุบัน การทำ Email Marketingเป็นช่องทางที่สร้างยอดขายได้มากเป็นลำดับต้นๆ ของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นหลายเว็บไซต์ชอบมี Pop-up เพื่อการกรอกข้อมูลหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อหรืออีเมล์ (แนะนำ: 4 เทคนิคการทำ Lead Genaration) เพื่อที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการทำ Email Marketing ต่อไป จะมีวิธีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

    ใช้RFM ในการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้า

            ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือการนำข้อมูลที่ได้ มาทำการวิเคราะห์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด RFM ก็เป็นอีกวิธีการที่จะช่วยให้ การทำ Email Marketing ใช้ในการแบ่งกลุ่มลูกค้า (Segmentation) เพื่อให้ทราบว่าลูกค้าจริงๆ ของเราเป็นแบบไหนบ้างและเพื่อทำการส่ง Email ได้ถูกกลุ่ม โดย

R  ย่อมาจาก Recency คือ ครั้งสุดท้ายที่ลูกค้าซื้อสินค้าหรือครั้งสุดท้ายที่ทำการคลิกอีเมล์

F  ย่อมาจาก Frequency คือ ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าไปแล้วกี่ครั้งหรือคลิกแล้วกี่ครั้ง

M ย่อมาจาก Monetary คือ ลูกค้าจ่ายเงินไปเท่าไหร่

  

ให้ความสำคัญกับเป็นรายบุคคล หรือการทำEmail Personalization

          คือการกำหนดข้อความรายบุคคล เช่น การขึ้นต้นจดหมายด้วยชื่อของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราตั้งใจส่งหาเค้าจริงๆ ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ที่ได้อีเมล์มา หรือแม้แต่การนำข้อมูลที่ลูกค้าเคยใส่สินค้าในตะกร้า แต่ไม่ได้ทำการซื้อมาเป็นเนื้อหาในEmail เพื่อปิดการขาย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งอีเมล์ฉบับนั้นได้แน่นอนค่ะ

การทำAutomate Email

          การสร้าง Email และให้ส่งแบบ Auto ก็เป็นอีกรายละเอียดนึงที่ไม่ควรพลาด เช่น มีอีเมล์ตอบรับหลังจากการสมัครสมาชิกใหม่ อีเมล์สำหรับวันเกิดของลูกค้า เป็นต้น ซึ่งเป็นรายละเอียดในการทำ Email Marketing ที่เราต้องศึกษาว่าแบรนด์ของเรามีลักษณะเป็นแบบไหน ลูกค้าของเราเป็นอย่างไร ถ้าหากแบรนด์ของเราเป็นลักษณะ B2B อาจจะไม่ต้องมีAutomate Email ในลักษณะวันเกิด แต่อาจจะเป็นในรูปแบบพูดถึงประเภทธุรกิจมากขึ้น เป็นต้น เพื่อให้ตรงกับลูกค้าของเราได้มากที่สุดค่ะ

          การทำการตลาดในช่องทางนี้ไป ข้อมูลที่เราได้มาจากลูกค้า เรายังสามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อทำประโยชน์กับแบรนด์ได้อีกมากมาย   ฉะนั้นเราจึงไม่ควรมองข้ามในการทำ Email Marketing ที่เป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์เพื่อสร้างยอกขายให้กับธุรกิจของคุณมากขึ้น

 ขอบคุณแหล่งที่มา : socialenable

 

โดย :
 3055
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในชีวิตปัจจุบันของเราเป็นไปได้หรือไม่ที่จะทำการสนทนาให้เกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้การพิมพ์ข้อความ? อย่างการ เปิดเว็บ ส่งอีเมล์ ตอบอีเมล์ ทวีตข้อความ หรือคุยกันผ่าน Facebook ฯลฯ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้เรายังคงจะสื่อสารกันทั้งเรื่องงานและชีวิตได้ไหม?
แม้จะไม่ใช่วิธีโฆษณารูปแบบใหม่ แต่อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ก็ยังเป็นที่นิยมใช้และถูกกล่าวถึงว่ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ง่าย มีต้นทุนในการผลิตไม่สูงแต่กลับมีประสิทธิภาพมากไม่แพ้วิธีโฆษณาอื่นๆ เลยทีเดียว การเพิ่มคุณภาพ รวมถึงเพิ่มโอกาสที่จะประสบสำเร็จจากการใช้ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง มีเทคนิคง่ายๆ 6 ข้อ คือ 1. ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดีเสียก่อน ขั้นตอนแรกสำหรับการส่ง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )คือ การทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสารด้วย การรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสื่อสารได้ตรงประเด็น รวมถึงสามารถกำหนดแนวทางและรูปแบบของอีเมลได้เหมาะสมอีกด้วย เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน การใช้รูปแบบทางการจะได้ผลดีกว่ารูปแบบที่เป็นกันเอง
ถึง 93% ของนักการตลาดรุ่นใหม่ในปัจจุบันจะเริ่มนำเสนอ Social Media เป็นอุปกรณ์สำคัญในการทำธุรกิจ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการส่งอีเมลเพื่อหาลูกค้า

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์