5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์ธุรกิจ Business Branding ระดับโลก

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์ธุรกิจ Business Branding ระดับโลก

 

 5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์ธุรกิจ

 

 

5 กลยุทธ์สร้างแบรนด์ธุรกิจ Business Branding ระดับโลก 

 

       5 กลยุทธ์สำคัญที่คนที่ต้องการสร้างแบรนด์สินค้า สร้างธุรกิจของคุณเองในระดับท้องถิ่น จนกระทั่งในระดับประเทศ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ให้แบรนด์ธุรกิจอย่าง Google, Microsoft, Apple ให้ประสบความสำเร็จระดับโลก

 

      

1. ใช้อินเทอร์เน็ต (Internet)

   ช่องทางทำการตลาดออนไลน์มาช่วยในการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ มีคนใช้อินเทอร์เน็ต มากกว่า 2,000 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนคนเหล่านี้ให้เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ อย่างน้อย 1% แล้ว โอกาสที่แบรนด์ของคุณจะประสบความสำเร็จอย่าง แบรนด์ระดับโลกกก็มีความเป็นไปได้สูง

 

      

2. ขายสินค้า/บริการตรงไปสู่ผู้บริโภค (Direct to Customer)

   แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง แอบเปิล ,กูเกิล สร้างช่องทางในการสร้างรายได้/บริการโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ ลดค่าใช้จ่าย และง่ายต่อการบริหารจัดการ ยกตัวย่างเช่น การทำโฆษณาผ่านบริการของ Google นั้นสร้างรายได้ให้กับ Google ในปี 2553 นั้นประมาณ 8 แสนกว่าล้านบาท (28,000 ล้านเหรียญ) ในส่วนของ Apple นั้นมีการคาดการว่าจะสร้างรายได้จากสินค้าที่ขายใน App store หรือ iTune store ได้ 13,000 ล้านเหรียญ ภายในปี 2013 นั้นเอง 

 

      

3. ใช้กลยุทธ์หางยาว ( LongTail Business)

   คือกลยุทธ์ที่ต่อยอดการสร้างรายได้นอกเหนือจากการขายสินค้า/บริการหลักของบริษัท ด้วยสินค้า หรือบริการต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ไมโครซอฟท์ ที่ขายทั้งซอฟต์แวร์,ขายบริการ/เทรนนิ่ง, ขาย

เครื่องเล่นเกมส์ XBox , ส่วน Apple ที่ขายทั้งสินค้า ฮาร์ดแวร์ อย่างตัวคอมพิวเตอร์ ไอโฟน ไอพอด ไอแพด จนกระทั่งซอฟต์แวร์ และ การบริการหลังการขาย… Brand, แบรนด์,กลยุทธ์, แบรนด์ธุรกิจ, Business Brand, Branding ,google,Apple, Microsoft 

 

      

4. การสร้างนวตกรรมใหม่ๆ (Innovation)

   บริษัทที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วอย่าง Google, Apple, Microsoft ที่สร้างตัวเองจากการนำเสนอนวตกรรมใหม่ หรือพัฒนารูปแบบของสินค้า และบริการใหม่ทุกๆ ปี เพื่อสร้างรายได้ และเพื่อแบ่งส่วนแบ่งการตลาด กูเกิล ใช้เวลา 12 ปี เพื่อมาติดอยู่ใน 1 ใน 5 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ เติบโตจากบริษัทซอฟต์แวร์เล็กๆ ที่นำเสนอระบบปฏิบัติการ Window ที่ปฏิวัตรวงการคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ หรือ Apple ที่ให้เราได้ใช้คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง 

 

      

5. โมเดลทางธุรกิจที่สร้างความแตกต่าง (Differential Business Model)

   โมเดลทางธุรกิจใหม่ๆ นั้นเกิดขึ้นได้ทุกวัน โดยเฉพาะการทำการตลาดผ่านอินเทอร์เน็ต หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี อย่างเช่น เว็บไซด์ Groupon.com ที่รวมส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ 50% ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นโมเดลทางธุรกิจ ที่ทำให้มูลค่าของ Groupon.com มีมากถึง 5 แสนล้านบาท (18,000 ล้านเหรียญ) หลังจากบริษัทเปิดตัวได้ 2 ปีกว่าๆ ในปี 2010

 

 

 

 

Credit : อนุสรณ์ เมืองศรี Happy Life Coach at BlogPanya

โดย :
 7702
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีการซื้อขายผ่านระบบเครือข่าย Internet ผู้ซื้อนั้นต้องมีการกรอก(Profile)ข้อมูลส่วนตัวของตนและส่งไปให้ผู้ขาย ผู้ขายจะต้องรักษาความลับข้อมูล โดยห้ามเผยแพร่ข้อมูล
การทำ SEO ให้อับดับติด 1 ใน 5 ของหน้าแรกสำคัญอย่างมาก เพราะผู้ใช้ search engine ค้นหาข้อมูลส่วนใหญ่ มักจะให้ความสนใจกับผลการค้นหาอันดับต้นๆ มากกว่า ยิ่งอยู่ในหน้าถัดไปโอกาสที่ลูกค้าจะคลิกดูยิ่งน้อยอย่างมาก โดยจากข้อมูลพบว่าอันดับ 1 ถึง 5 บน google จะมีอัตราการคลิกของผู้ชมที่มากกว่า 65% เลยทีเดียว นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไม่ธุรกิจขนาดใหญ่ต่างให้ความสำคัญกับการทำ SEO และยอมเสียงบประมาณมากมาย เพื่อทำให้เว็บไซต์บริษัทติดอยู่ในอันดับต้นๆ
กระบวนการของการสื่อสารคุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการไปยังลูกค้า ในทางที่เป็นประโยชน์แก่องค์การและผู้ถือหุ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์