เหตุผลที่ต้องตามใจลูกค้า

เหตุผลที่ต้องตามใจลูกค้า

 

นำเสนอลูกค้า

 

 

การทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เราต้องยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและสร้างงานออกมาให้ตรงกับ รสนิยมของลูกค้านั้น ต้องทำอยู่บนพื้นพื้นฐานใดถึงจะทำให้ธุรกิจอยู่ได้ เพราะหากตามใจลูกค้าจนไร้ขอบเขต ก็อาจ กระทบต่อระบบการทำงานได้เช่นกัน และการนำเอาทฤษฎีด้านการตลาดมาใช้จริง ๆ จะต้องคำนึงถึงผลที่ตามมาด้วย

 

1. ดีที่สุด (Better Best) หลายท่านคงทราบกันดีว่า ลูกค้าต้องการสิ่งที่ดีที่สุด ไมว่าจะวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็มักได้รับคำตอบนี้เสมอ ทั้งนี้ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับองค์กร ดังนั้น เราควรวิเคราะห์ว่าการทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ต้องไม่ใช่ สิ่งที่อยู่บนพื้นฐานแห่งการเพิ่มต้นทุน เราจะต้องทำความเข้าใจว่าลูกค้าของธุรกิจนั้นคือ กลุ่มไหน? เนื่องจากสิ่งที่ดีสุดสำหรับลูกค้า แต่ละกลุ่มนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

2. ถูกที่สุด (Cheaper cheapest) เรื่องราคานั้นมีความสำคัญต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อไม่น้อยเลยทีเดียว แม้ว่าผู้บริโภคจะชื่นชอบสิ่งที่ดีที่สุดก็ตาม แต่งานวิจัย เกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปโภคและบริโภคทั่วไปในชีวิตประจำวัน สินค้าและบริการที่มีราคาถูกมักได้เปรียบกว่าเสมอ แม้ว่าจะถูกกว่าเล็กน้อย ก็มีผลเชิงจิตวิทยาเช่นกัน ดังนั้น ผู้ประกอบการต้องคำนึงการตั้งราคาขาย เพราะหากขายให้กับลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ราคาแพงเกินไปก็ไม่น่าจะดี หรือหากถูกกว่าคนอื่นมาก ๆ ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านคุณภาพก็ได้

 

3. รวดเร็วที่สุด (Faster fastest) เรื่องบริการ ถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะความรวดเร็วทันใจนั้นสามารถมัดใจลูกค้าได้ทุกกลุ่ม แม้ว่า ทุกวันนี้ธุรกิจต่าง ๆ จะหันมาเน้นเรื่องการบริการ และนำมาใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันเรื่องยอดขาย แต่ก็ไม่ควรประมาทเด็ดขาด เพราะหากคู่แข่ง สามารถมัดใจลูกค้าได้ด้วยการบริการที่รวดเร็วกว่า โอกาสที่ลูกค้าจะเปลี่ยนใจก็เป็นไปได้สูงเช่นกัน

 

ท้ายที่สุดนี้ เราขอฝากไว้ว่าการทำงานเพื่อตามใจลูกค้านั้นจะเป็นผลบวกต่อธุรกิจ แต่เมื่อไรก็ตาม การทำตามใจคนขายจะเป็นผลลบ ธุรกิจทันที

 

 

 

 

 

Credit : manager
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 1717
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การที่คน ๆ หนึ่งจะประสบความสำเร็จได้ย่อมต้องผ่านจุดที่เคยล้มเหลวมาก่อนจนตกตะกอนออกมาเป็นคมความคิด มาดูกันว่าเจ้าพ่อไอทีแห่งยุคนี้แต่ละคนจะมีคำคมอะไรเด็ด ๆ มาสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับทุกคนบ้าง
ในยุคดิจิทัล 5.0 ที่ทุกอย่างได้ถูกเชื่อมเข้าหากันอย่างไร้ขอบเขต ทำให้การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันต้องก้าวให้ทันทุกเหตุการณ์และกระแสที่เกิดขึ้น หากช้าเพียงแค่ก้าวเล็กๆ เพียงก้าวเดียว คู่แข่งของคุณอาจจะก้าวไปไกลกว่าที่คุณคิดแล้วก็เป็นได้
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ประกาศมาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้ 100% สำหรับผู้ประกอบการ SME เมื่อซื้อหรือใช้บริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์จากนักพัฒนาหรือผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ของประเทศไทยที่ขึ้นทะเบียนกับ DEPA โดยภาษีที่หักต้องอยู่ในหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนดในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท โดยเพิ่มเติมถึงคำว่าลดภาษี 200% ว่า หัก 100% เป็นค่าใช้จ่าย และหักค่าเสื่อมได้อีก 3 ปี รวมเป็น 200%

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์