9 ปัจจัยสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

9 ปัจจัยสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ



ในกระบวนการ สร้างเว็บไซต์ ไม่ใช่แค่เพียงโปรแกรมเมอร์ดำเนินการเขียนเว็บขึ้นมาแล้วจะประสบผลสำเร็จเลย แต่มีปัจจัยอยู่หลายอย่างที่มีส่วนเข้ามามีส่วนร่วมช่วยให้เว็บไซต์นั้นประสบผลสำเร็จ บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งเอาไว้ ดังนั้นเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการและนักพัฒนาได้สิ่งที่ดีที่สุดจากการ สร้างเว็บไซต์ เราจะมาดูกันว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่เข้ามาเป็นส่วนประกอบให้เว็บนั้นสำเร็จผล

1. กำหนดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน

การกำหนดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นสร้างเว็บ ถึงแม้เว็บไซต์นั้นสามารถสร้างโอกาสในการเข้าชมและสร้างโอกาสในการขายได้ แต่คุณจำเป็นที่จะต้องมั่นใจว่าคุณมีผู้ชมกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอยู่ในใจอยู่แล้ว หากกลุ่มเป้าหมายไม่สอดคล้องกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ คุณก็ไม่สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ของคุณให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และผลลัพธ์ที่ได้ในการสร้างเว็บอาจจะไม่สวยงามสักเท่าไหร่

2. สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ชมของคุณ

การนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนให้ผู้ชมได้รู้ว่าสิ่งที่เว็บไซต์คุณกำลังทำอยู่นั้นคืออะไร สื่อสารออกไปให้พวกเขาได้เข้าใจอย่างง่าย สิ่งนี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้เข้าชมมีความเชื่อถือเว็บไซต์ของได้อย่างดี อย่างเช่นหากคุณทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ลูกค้าก็ต้องการทราบว่าสิ่งที่คุณขายอยู่นั้นสินค้ามีลักษณะเป็นเช่นไร ดังนั้นคุณก็ควรถ่ายรูปสินค้าให้ชัดเจนพร้อมกับอธิบายรายละเอียดของสินค้านั้นให้ลูกค้าได้เข้าใจ โอกาสที่จะปิดการขายก็ง่ายขึ้นด้วย

3. พยายามค้นหาวิธีการนำเสนอที่โดดเด่น

ความแตกต่างเป็นกุญแจสำคัญของการสร้างเว็บ เพราะถ้ามีเว็บไซต์ที่แตกต่าง ลูกค้าจะสามารถจดจำได้อย่างง่าย อย่างคำกล่าวที่ว่า “ธรรมดาโลกไม่จำ” นั่นเอง ซึ่งในการสร้างเว็บทุกวันนี้มีเทมเพลตเว็บไซต์ให้เลือกใช้มากมาย และเทมเพลตเว็บไซต์ยังสามารถปรับแต่งให้เข้ากับสินค้าของคุณได้อย่างโดดเด่นอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่นำเทมเพลตเข้ามาช่วยปรับแต่งเว็บไซต์ให้สวยงามเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ

4. เน้นการใช้งานง่าย สะดวกสบายแก่ผู้เยี่ยมชม

เว็บไซต์ที่ดีควรให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน สามารถแสดงผลได้ในทุกระบบปฏิบัติการไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลบนคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คหรือแม้กระทั่งบนสมาร์ทโฟน ที่สำคัญการแสดงผลที่ดีจะต้องมีความละเอียดและใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาด้วย

5. ทำความเข้าใจพื้นฐานด้าน SEO

SEO (Search Engine Optimization) คือการปรับแต่งโครงสร้างหน้าตาเว็บไซต์ การปรับแต่งโค้ด ปรับแต่งความเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์ และการเขียนเนื้อหาให้เป็นไปตามความต้องการของเว็บ Search Engine ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ SEO ก็จะสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับอยู่ในลำดับต้นๆ ในการค้นหาผ่าน Google ได้ การทำ SEO จึงกลายเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะเห็นสินค้าของคุณได้อย่างง่ายดาย

6. เพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page ของคุณ

หน้า Landing Page คือหน้าเว็บไซต์ที่จะปรากฏต่อหน้าลูกค้าที่คลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ทั่วโลก สำหรับเว็บที่เน้นด้านการขายสินค้าและบริการ หากสามารถสร้างหน้า Landing Page ให้มีประสิทธิภาพได้ ก็จะสามารถสนับสนุนในการขายสินค้าและบริการของคุณได้อย่างง่าย

7. ติดตั้ง Google Analytics ในเว็บไซต์ของคุณ

Google Analytics เครื่องมือชนิดหนึ่งมีไว้เพื่อวัดผลและเก็บข้อมูลเชิงสถิติทั้งหมดเกี่ยวกับเว็บไซต์ ซึ่งเครื่องมือตัวนี้ Google เปิดให้ใช้งานได้ฟรี หากเว็บไซต์ของคุณมีการติดตั้ง Google Analytics ก็จะสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ปรับปรุงในส่วนของงานต่างๆ ได้ ไม่ว่าเป็นการทำตลาด การโฆษณา และหาสิ่งที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์สนใจ โดยเก็บข้อมูลเหล่านี้มาปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น

8. ตรวจสอบการทำงานของเว็บไซต์ตลอดเวลา

การตรวจสอบการทำงานของเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะบางทีเว็บไซต์นั้นอาจจะติดปัญหาที่ไม่สามารถทำให้ผู้เข้าชมเข้าไปใช้งานได้ อย่างเช่นการติดปัญหาลิงก์เสีย หน้าเว็บช้ามากเกินไป เป็นต้น ไม่ใช่เพียงแต่ว่าต้องสร้างยอดขายจากเว็บไซต์เท่านั้น แต่ต้องหมั่นเข้าไปดูแลรักษาเว็บไซต์ด้วย เพื่อให้การใช้งานอย่างราบรื่น ไม่ขัดใจผู้เข้าชม

9. ฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้งานและปรับปรุงเว็บไซต์อยู่เสมอ

อย่าใช้ความคิดของตัวคุณเองตัดสินว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นดีที่สุด ลองเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานมาแสดงความคิดเห็นในการใช้งานเว็บไซต์ของคุณดูบ้าง การทำเช่นนี้จะสามารถทำให้รู้ข้อบกพร่องของเว็บไซต์คุณ แล้วนำข้อบกพร่องเหล่านี้มาพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้เข้าชม

จาก 9 ปัจจัยข้างต้นที่ได้กล่าวไป ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการหรือผู้สร้างเว็บไซต์ไม่ควรมองข้าม บางข้ออาจจะเป็นเพียงแค่ปัจจัยเล็กน้อย แต่จากจุดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะสามารถพัฒนาเว็บไซต์ของคุณให้ประสบความสำเร็จก็เป็นได้



ที่มา: am2bmarketing

 

โดย :
 4239
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ว่ากันว่าคนเราไม่ค่อยชอบอ่านตัวหนังสือเท่าไรนัก เราจะเห็นว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้รูปภาพในการสื่อสารกับผู้อ่าน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของรูป สีสัน และขนาด ล้วนมีส่วนทำให้ผู้ใช้งานสะดุดตา
การโฆษณาได้รับการพิจารณาว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะยกระดับให้แก่ธุรกิจต่างๆ สามารถช่วยในการกระตุ้นผู้บริโภคให้รับรู้ถึงสินค้าและบริการใหม่ๆ ทุกวันนี้องค์กรต่างๆ เริ่มหันมาใช้การโฆษณาผ่านระบบออนไลน์เพื่อการส่งเสริมผลิตภัณฑ์
กลายเป็นประเด็นทันที เมื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ไฟเขียวร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร เพื่อรองรับระบบภาษีและเอกสารธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์