แนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018

แนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018

แนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018

ในบทความนี้เราได้นำข้อมูลมาจาก www.socialmediaexaminer.com เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับการตลาดไว้มากมาย ที่จะทำให้คุณได้ศึกษาเทคนิค กลยุทธ์ดีๆ ได้ฟรี อย่างเช่นวันนี้ที่เราได้หยิบยกเนื้อหาที่มีประโยชน์เกี่ยวกับแนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 ที่นักการตลาดควรรู้และเตรียมตัววางแผนรับมือ เพื่อให้การทำตลาดมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

       1.แบรนด์ต่างๆ มุ่งตรงสู่ YouTube เพื่อสร้างโอกาสในการขาย

เป็นเรื่องที่ไม่น่าตกใจสักเท่าไหร่ที่ YouTube ได้เข้ามาสร้างโอกาสในการขายได้เป็นอย่างดีไม่น้อยไปกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เพราะในปัจจุบัน YouTube ได้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ถูกใช้มากที่สุดโดยครองลำดับที่สอง เป็นรองแค่ Google เท่านั้นเอง ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ จึงหันมาใช้งาน YouTube ในการเพิ่มยอดขายมากขึ้นในปีนี้

ขอบคุณภาพ : YouTube Creator Academy

        2.ประสิทธิภาพของโฆษณาใน LinkedIn จะเติบโตขึ้น

การเติบโตของ LinkedIn มีขนาดพอๆ กับ Snapchat และ Instagram (2560) หากเทียบกับแพลตฟอร์มส่วนใหญ่แล้ว LinkedIn ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจขนาดใหญ่ที่มี สามารถใช้ฐานข้อมูลเชื่อมโยงกันได้อย่างง่ายดาย และในปี 2018 LinkedIn ก็ได้เพิ่มลูกเล่นเข้ามา อย่างการเรียกใช้โฆษณาที่มีคุณภาพสูง ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น

ขอบคุณภาพ : Thumbsup

         3.Facebook กลายเป็นตัวหลักในสื่อวิดีโอ

เมื่อปีที่แล้วทาง Facebook ได้เปิดตัว Facebook Watch หรือหน้ารวมวิดีโอที่น่าสนใจ และคุณจะเห็นได้ว่าวิดีโอของคุณมีโอกาสถูกพบเห็นมากขึ้น นอกจากความนิยมของ Facebook Live ก็ถือว่าดีอยู่มาก ส่วนในปีนี้ Facebook นั้นน่าสนใจมากเพราะได้ทำการติดต่อ EuroSport เพื่อดึงตัวผู้บริหารมาร่วมทีม และไม่แน่ว่าต่อไปผู้คนอาจจะได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลดังคู่ต่างๆ ผ่าน Facebook ก็เป็นได้

ขอบคุณภาพ : Techmoblog.com

     4.Facebook Reviews กลายเป็นกุญแจสำคัญของการสร้างธุรกิจ

Facebook Reviews คือบทวิจารณ์ที่จะปรากฏเมื่อเข้าสู่หน้าเพจของคุณ เมื่อบทวิจารณ์ดำเนินไปในเชิงบวก ก็จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าชมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การที่มีผู้เข้ามาเขียนบทวิจารณ์หรือเข้ามามีส่วนร่วมนั้น เป็นเรื่องที่ดีเพราะทาง Facebook จะขยายการมองเห็นไปสู่ผู้ชมคนอื่นๆ

 

ขอบคุณภาพ : Webconer

        5.Instagram จะกลายเป็นสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมสำหรับแบรนด์ใหญ่

ในเดือนกรกฎาคม 2560 Instagram มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ใช้งานเชิงธุรกิจถึง 15 ล้านธุรกิจ เพิ่มขึ้นเกือบจะสองเท่าของเดือนมีนาคม 2560 เกือบ 2 เท่า และแน่นอนว่าการทำโฆษณาบน Instagram ได้กวาดรายได้ไปกว่า 4 พันล้านเหรียญจากผู้ลงโฆษณาบน Instagram ทั่วโลก และในขณะนี้ทาง Facebook เหมือนจะพบกับปัญหาการอิ่มตัวของโฆษณาเสียแล้ว

 

ขอบคุณภาพ : Money - Kapook

      6.วิดีโอคือสิ่งสำคัญบนสื่อสังคมออนไลน์

นปีนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำวิดีโอสดหรือวิดีโฆษณาบน Snapshat, Instagram หรือบน YouTube เป็นสิ่งที่ผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่ให้ความสนใจ หากคุณไม่มีวิดีโอแสดงอยู่ตามหน้ากระดานของคุณ ช่วงเวลาการหยุดชมของผู้เข้าชมก็จะน้อยลงยิ่งขึ้น

     7. แพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จจะเน้นไปที่ผู้ใช้งานและผู้ลงโฆษณา

ในบางครั้งการสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ หรือธุรกิจของคุณก็จำเป็นจะต้องพึ่งพาการทำโฆษณาเพื่อมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้งานจริง และการกระจายตัวของโฆษณา หากกระจายเป็นวงกว้าง โอกาสที่จะสร้างรายได้ก็มีมากขึ้น แต่ก็อย่างที่รู้ว่าในปี 2018 แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ได้หันมาให้ความสำคัญกับข้อความจากคนที่คุณรัก และหัวข้อที่น่าสนใจมาแสดงแทน

    8.Instagram จะถูกปรับให้เหมาะสมต่อความต้องการของธุรกิจ

Instagram ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าพวกเขาปรับตัวให้เหมาะสมต่อความต้องการของธุรกิจ โดยทำการเปิดตัว InstaStories ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของผู้ติดตาม และผู้ถูกติดตามรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น และในตอนนี้ Instagram ก็ได้อัพเกรดเครื่องมือทางธุรกิจสำหรับเจ้าของธุรกิจเข้าไปอีกไม่น้อยเลยทีเดียว

    9.วิดีโอมีความสำคัญต่อการขายทางสื่อสังคมออนไลน์

อย่างที่เคยบอกไปในข้ออื่นๆ ว่าวิดีโอนั้นสำคัญบนสื่อสังคมออนไลน์ และการขายออนไลน์มากที่สุด โดยเฉพาะ Facebook ที่มีคนชมวิดีโอสูงถึง 500 ล้านคนต่อวัน หากธุรกิจมีวิดีโอก็จะช่วยให้ผู้คนเริ่มเชื่อถือธุรกิจมากขึ้น แต่วิดีโอต้องสอดคล้องและเกี่ยวข้องกับธุรกิจ และในบางครั้งคุณก็จำเป็นจะต้องลงทุนเสียหน่อยในการทำให้วิดีโอไปสู่สายตาผู้ชม

ขอบคุณภาพ : webboard.hitech.sanook.com

    10.Facebook Groups จะกลายเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ

ในปี 2018 แนวโน้มบนสื่อสังคมออนไลน์คือการตลาดแบบลูกค้าสัมพันธ์ โดยผู้คนเริ่มเน้นการเชื่อมต่อเฉพาะกลุ่ม ที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอย่างแท้จริง และในปัจจุบัน Facebook Groups ก็มีอยู่มากมายหลายประเภท ในการทำธุรกิจบน Facebook คุณสามารถใช้แฟนเพจโปรโมทสินค้า หรือธุรกิจของคุณ และใช้ Facebook Groups ในการสนับสนุนในด้านอื่นแทน อย่างการให้ความรู้ ให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ เพื่อหาคนที่มีความสนใจเดียวกันเข้ามารวมกันใน Groups

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.socialmediaexaminer.com 

โดย :
 1477
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมต้องมี CSS? ก่อนหน้านี้ เรารู้แล้วว่า HTML คือโครงสร้างของเนื้อหาในเว็บเพจ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ HTML เอาไว้บอกว่าในหน้าเว็บนั้นมีเนื้อหาอะไรบ้าง โดยทั่วไปแล้ว web browsers จะมีการกำหนด “สไตล์” ให้กับเนื้อหาเหล่านี้เอาไว้อยู่แล้ว แต่มันอาจจะไม่ค่อยสวยนัก ในการปรับเปลี่ยน “สไตล์” ให้กับเนื้อหา เราจะใช้สิ่งที่เรียกว่า “CSS (Cascading Style Sheets)” เข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดตำแหน่งของเนื้อหา ปรับขนาดของตัวอักษร หรือเปลี่ยนสีพื้นหลัง สิ่งเหล่านี้ ล้วนทำผ่าน CSS ทั้งสิ้น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ CSS มีไว้บอก web browsers ว่าเนื้อหาต่างๆ ควรแสดงผลออกมาอย่างไร
Responsive Web Design คือ การออกแบบเว็บไซต์ด้วยแนวคิดใหม่ ที่จะทำให้เว็บไซต์ สามารถแสดงผลได้อย่างเหมาะสม บนอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน โดยใช้ โค้ดร่วมกัน URL เดียวกัน เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว
พูดถึงการตลาดด้วยอีเมล์หรือ Email Marketing นอกจากหัวข้อเมล์ที่ดึงดูดใจ เนื้อหาร้อนแรงและข้อเสนอโดดเด่นสิ่งที่สำคัญที่สุดและขาดไปไม่ได้ก็คือกลุ่มเป้าหมายที่เราจะส่งอีเมลให้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์