ทำไมธุรกิจของคุณควรที่จะใช้ Facebook Marketing

ทำไมธุรกิจของคุณควรที่จะใช้ Facebook Marketing

 

 

 

ถึงแม้ธุรกิจของคุณอาจจะเป็นธุรกิจที่ไม่ใหญ่ เช่น ธุรกิจ SME แต่ผมได้เห็นหลายๆธุรกิจประสบความสำเร็จในการนำ Facebook มาช่วยทำการตลาด โดยเฉพาะ why business should use facebook marketing online ads ทำไมธุรกิจของคุณควรที่จะใช้ Facebook Marketingธุรกิจ โรงแรม เช่น รีสอร์ทขนาดกลางและเล็ก Boutique Hotel เป็นต้น หรือแม้กระทั้งร้านอาหาร เหตุผลว่า ทำไมธุรกิจของคุณควรที่จะใช้ Facebook Marketing

 

1.ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อน ลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายของคุณรู้จัก Facebook เท่านั้น แต่พวกเขาจะเข้ามาพบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูลอยู่ตลอดเวลา หลายคนอาจจะเข้า Facebook วันละหลายๆครั้งด้วยซ้ำ 

<2.คู่แข่งของคุณอาจจะกำลังใ

3. แต่ถ้าคู่แข่งของคุณยังไม่ได้ใช้ Facebook Marketing มันจะเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำคะแนนเหนือคู่แข่งอย่างก้าวกระโดด โดยการเข้ามาทำ Facebook Marketing เป็นเจ้าแรกๆ

 

ผมขอยกตัวอย่างธุรกิจ รีสอร์ทที่ใช้ Facebook Marketing นะครับ ซึ่งผมก็ได้ถูกบอกต่อมาจากเพื่อนที่ทำงานของผม ก็น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีนะครับ หน้า Facebook Page ของ เวลาเวียน รีสอร์ท ตอนที่เขียนนี้ มีแฟนกด Like แล้วประมาณ 8,219 คน ก็ดูดีนะครับสำหรับ รีสอร์ทที่อยู่ไกลถึงวังน้ำเขียว  (http://www.facebook.com/veravianresort)

 

ผมขอยกอีกตัวอย่างนะครับ เป็นของต่างประเทศ เป็นธุรกิจเค้ก ที่เรียกว่า Cupcake ชื่อ Sprinkles Cupcakes จากหนังสือฝรั่ง เขายกตัวอย่างว่าธุรกิจขนาดเล็กของร้านนี้ก็ยังประสบความสำเร็จในการใช้ Facebook Marketing ตอนนี้มีแฟนกด Like แล้วประมาณ 411,337 คน  (http://www.facebook.com/sprinkles)

 

สำหรับเจ้าของธุรกิจอาหาร หรือขนม พวกเราก็น่าจะทำได้ครับ ลองคิดถึงร้านของฝากประจำแต่ละจังหวัดสิครับ Facebook อาจจะเป็นแหล่งของข้อมูลที่ผู้แวะเวียนไปในจังหวัดของท่าน สามารถค้นหาของดีต่างๆ ในจังหวัดนั้นๆได้นะครับ

 

Credit : Anan S. in Basic Knowledge of Facebook Marketing
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2091
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

1. การตลาดแบบเสนอทางแก้ปัญหา การให้ของฟรี ให้ส่วนลดเงินสด ไปจนถึงการสมนาคุณแก่ลูกค้า 2. การตลาดแบบเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ทุกอย่างที่สามารถเชื่อมโยงลูกค้าสู่แบรนด์ได้
เรียนเทนนิส.com รับสอนเทนนิสแบบกลุ่มและแบบเดี่ยว สอนโดย ครูโอ้ ภาสกร แก้วบริสุทธ์ อดีตนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ซึ่งผ่านการอบรมโค้ชฝึกสอนอย่างชำนาญการณ์
เทรนด์ในการทำ Video Marketing ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างไร เนื่องจากเป็นเทรนด์ที่เริ่มมีการพูดถึงตั้งแต่ปี 2020 และ ยังคงเป็นเทรนด์ที่นักการตลาดยังควรให้ความสนใจอยู่ โดยเราสามารถดูได้จากแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคยังคงใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์