ระวังข้อมูลของคุณโดนแฮก “O.MG cables”สายชาร์จเสมือน IPHONE

ระวังข้อมูลของคุณโดนแฮก “O.MG cables”สายชาร์จเสมือน IPHONE

       

       ล่าสุด ดูเหมือนว่าจะมีแฮกเกอร์ได้พัฒนาอุปกรณ์สำหรับแฮกแบบใหม่ ทำหน้าตาเหมือนสาย Apple Lightning cable เป๊ะ ออกมาขายเสียแล้ว การที่เราเอา USB flash drives ที่ไม่รู้ที่มา มาเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์เป็นการกระทำที่มีความเสี่ยงต่อระบบคอมพิวเตอร์ของเราเป็นอย่างมาก เพราะใน USB flash drives อันนั้นอาจจะมีโปรแกรมอันตรายเก็บไว้อยู่ก็เป็นได้

 

       O.MG Cable เป็น USB สายเคเบิลที่อันตรายเป็นอย่างมาก ทันทีที่เสียบสายเคเบิลก็สามารถควบคุมผ่านอินเทอร์เฟซเครือข่ายไร้สายที่อาศัยอยู่ภายในสายเคเบิล มันสามารถส่งข้อมูลในระยะไกลทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์

 

 

       มีลักษณะหน้าตาเหมือนสาย Apple Lightning cable และสามารถใช้ชาร์จ iPhone ได้เหมือนกับสาย Lightning ปกติเลย แต่ว่าภายในตัวสายได้มีการแอบซ่อนซอฟต์แวร์, ฮาร์ดแวร์ และ Wireless access point เอาไว้ เมื่อเหยื่อติดกับเสียบสาย O.MG cables เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ มันจะเริ่มทำงานทันที แฮกเกอร์สามารถใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อไปยังสาย O.MG cables เพื่อขโมยข้อมูล หรือติดตั้งมัลแวร์ได้ทันที

 

 

       ถือเป็นเรื่องที่น่ากลัวเหมือนกัน หากคิดจะชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยคอมพิวเตอร์ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าใช้สายชาร์จที่เราไม่รู้แหล่งที่มาเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่านะ

โดย :
 3163
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทุกวันนี้การทำบทความให้เกิด SEO หรือ Search Engine Optimization คือสิ่งสำคัญมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ทุกชนิดเนื่องจากจะเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย วันนี้เราจะมาเเนะนำ สร้างบทความ SEO ให้ปัง ด้วย 8 เทคนิคเด็ด
คำถามยอดฮิต ที่เจ้าของธุรกิจ มักจะตั้งคำถามว่า ในการโฆษณาบน Facebook ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ต้องใช้เงินเยอะไหม ซึ่งการใช้เงินในการโฆษณาบน Facebook ขึ้นอยู่กับคุณเอง คุณสามารถเลือกได้ระหว่างงบประมาณต่อวัน หรืองบประมาณตลอดอายุการใช้งาน รวมถึงการประมูลราคาต่อการเห็นโฆษณาหนึ่งพันครั้ง (CPM) หรือการประมูลราคาต่อคลิก (CPC) คุณจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อได้รับคลิกหรือจำนวนการเห็นโฆษณา โดยไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ สามารถดูราคาโฆษณาของคุณได้จากตัวจัดการโฆษณา
ปัจจุบัน เทรนด์การทำงานแบบใหม่อย่างการทำงานจากบ้าน (Work from home) หรือทำงานจากข้างนอกในระยะไกล (Remote working) เริ่มเป็นที่แพร่หลายและมีบทบาทในองค์กรหรือบริษัท ต่าง ๆเพิ่มมากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์