KEYWORD MATCH TYPES ใน ADWORDS คืออะไร

KEYWORD MATCH TYPES ใน ADWORDS คืออะไร

KEYWORD MATCH TYPES ใน ADWORDS คืออะไร

 keyword Match Types คือ การตั้งค่าคำหลัก (Keyword) ของคุณเป็นปัจจัยสำคัญในการควบคุมการค้นหา ที่จะทำให้ Keyword ในการโฆษณาของคุณนั้นปรากฏ มีอยู่ 3 ประเภทการทำงานที่ทำหน้าที่ต่างกันใน AdWords คือ Broad Match,hrase Match และ Exact Match แต่ละก็จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการใช้ เพื่อที่จะเลือกใช้ให้เข้ากับสถานการณ์การและการแข่งขันทางธุรกิจคุณ

Keyword Match Types 3 ประเภทมีอะไรบ้าง

1.Broad Match การจับคู่แบบกว้าง

  เป็นประเภทการทำงานที่จะช่วยให้คำหลักของคุณเข้าถึงกลุ่มผู้ชมแบบกว้างที่สุด เมื่อคำหลักของคุณเป็นแบบกว้างโฆษณาของคุณจะมีสิทธิ์ปรากฏเมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้ค้นหา ในวลีที่สำคัญของคุณตามลำดับ นอกจากนี้ยังอนุญาตให้มีการสะกดผิดและคำพ้องที่มีความหมายเกี่ยวกับโฆษณาของคุณก็ยังคงปรากฏให้เห็น ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้การทำงานแบบกว้างกับคำหลัก “women’s hats” โฆษณาของคุณอาจปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้ค้นหา “men’s hats” และ “women’s scarves” หรือ “girl fedoras” ข้อดีคือโฆษณาของคุณจะติดง่าย แต่ข้อเสียคืออาจจะได้ผู้ชมที่ไม่เกี่ยวข้อง

ตัวอย่างแบบ Broad Match การจับคู่แบบกว้าง

2.Phrase Match การจับคู่วลี

การจับคู่วลีเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่มีความสมดุลในการควบคุมและการเข้าถึง ซึ่งทำให้คำโฆษณาของคุณจะปรากฏเฉพาะเมื่อผู้ชมใช้ค้นหาวลีคำหลักที่แน่นอนตามและมีคำของคุณตามลำดับที่ถูกต้อง อาจมีคำเพิ่มเติมบางอย่างในตอนต้นและตอนท้ายของข้อความ หากคุณใช้คำหลัก “women’s hats” คำค้นหาของคุณจะแสดงเกี่ยวกับผู้ใช้ที่ค้นหาคำว่า “red women’s hats” แต่จะไม่ขึ้นถ้าเป็น “women’s blue hats” หรือ “hats for women” สลับหน้าหลังได้แต่ห้ามแยก

ตัวอย่างแบบ Phrase Match การจับคู่วลี

3.Exact Match หรือ Close Variant Matching แบบตรงทั้งหมด

เป็นประเภทการทำงานแบบตรงเป๊ะๆเป็นตัวเลือกที่ จำกัดมากที่สุดใน(เฉพาะเจาะจง) ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามีคนค้นหาโดยที่ไม่พิมพ์ตรงตามที่เราตั้งไว้ ก็จะไม่สามารถค้นหาเราเจอ ข้อดีคือคุณจะได้ผู้ชมที่มีความสนใจและเกี่ยวข้องแบบตรงๆ และไม่เสียเงินต่อการคลิกค้นหาแบบฟุ่มเฟือย

ตัวอย่างแบบ Exact Match หรือ Close Variant Matching แบบตรงทั้งหมด

"หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่ยิ่งโฆษณา Google Adwords นะครับ"

ขอบคุณแหล่งที่มา :blog.tryadhawk.com

โดย :
 2710
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การโพสขายของออนไลน์ นอกจากรูปภาพสินค้าต้องดูดีแล้ว คนส่วนใหญ่มักคิดว่า มีข้อดีอะไร สรรพคุณวิเศษวิโสอะไร ก็ต้องยัดใส่ลงไปให้หมด
การทำธุรกิจจะเล็กหรือใหญ่นั้น เจ้าของธุรกิจจะต้องมีการวางแผนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเรื่องต้นทุนการผลิต วิธีการจัดส่ง โดยเฉพาะการสต๊อกสินค้าเพื่อจำหน่าย เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี เพราะหากคุณจัดการกับเรื่องนี้ไม่ได้อาจพบกับปัญหาที่ทำให้คุณปวดหัวอย่างแน่นอน เช่น สินค้าไม่เพียงต่อความต้องการของลูกค้า ที่แย่กว่านั้นคือ ผลิตหรือสต๊อกสินค้าไว้มากเกินไป ทำให้สินค้าล้นสต๊อก ระบายสินค้าไม่ทัน ส่งผลให้ไม่สามารถผลิตหรือสต๊อกสินค้าล๊อตใหม่ได้ แต่ไม่ต้องกังวนจนเกินไปค่ะ ทุกอย่างย่อมมีวิธีแก้ไขและมีทางออกเสมอ ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้ด้วย "Dropship" ค่ะ
สถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตของ ETDA ในปีที่ผ่านมา จำนวนคนไทยมากกว่า 50% เลือกใช้งานโทรศัพท์มือถือในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต โดยการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมากกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC) และคอมพิวเตอร์พกพา (Labtop, Notebook) นอกจากนั้น ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 31% มักจะซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านมือถือ และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปีอีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์