5 เทคนิค ตอบลูกค้าใน INBOX ยังไงให้ประทับใจ

5 เทคนิค ตอบลูกค้าใน INBOX ยังไงให้ประทับใจ

ตอบลูกค้าที่ Inbox ให้ลูกค้าประทับใจนั้นควรตอบอย่างไร เป็นเรื่องที่แอดมินประจำเพจนั้น ต้องตระหนัก ไม่ว่าผู้ที่ทักเข้ามาในเพจ เป็นลูกค้าหรือยังไม่ใช่ลูกค้านั้น เราก็ควรตอบคำถามให้เหมือนกับว่าเขาเป็นลูกค้าคนนึง เพราะเผื่อในวันใดวันนึง เขาจะหันกลับมาเป็นลูกค้าของเราและอีกอย่างช่องทางนี้จะเป็นช่องทางที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้อย่างรวดเร็วและสร้างความเชื่อมั่นบนโซเชียลมีเดียได้มากขึ้นอีกด้วย

1. ตอบลูกค้ารวดเร็วทันใจ
มาไว เคลมไว ทันใจ…เมื่อลูกค้าทักเข้ามาในinboxของเพจ เมื่อเห็นปุ๊บ ควรเข้าไป ตอบลูกค้าที่ Inbox ในทันที เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า เพราะการให้ลูกค้ารอ อาจทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกกับแบรนด์เลยก็ได้

2. ข้อมูลเป๊ะ ถามได้ตอบได้
ลูกค้าที่ทักมา ประมาณ 70% อาจไม่เข้าใจในบริการของเรา การทักมาถามอาจต้องการรายละเอียดหรือต้องการรู้ในสิ่งที่เขาไม่รู้ ดังนั้น แอดมินคือผู้ที่ให้คำตอบกับลูกค้าได้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องของตัวแบรนด์ ซึ่งผู้ที่มาเป็นแอดมินก็ควรมีความรู้ความเข้าใจในบริการของตัวเองอย่างดีอยู่แล้ว เมื่อลูกค้าถาม ก็ควรให้คำตอบให้ได้หรือมีคำถามไหนที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ ณ ตอนนั้น ก็แจ้งกับลูกค้าว่าจะพยายามหาคำตอบให้ได้เร็วที่สุด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ข้อมูล

3. สนใจลูกค้าทุกคน
ลูกค้าแต่ละคนนั้นมาจากแต่ละพื้นที่ เราไม่มีทางเดาได้หรอกว่าคนไหนเป็นอย่างไร หากเราเมินลูกค้าที่เป็นลูกค้าหัวร้อน อาจส่งผลเสียต่อแบรนด์ของคุณได้ ดังนั้น ไม่ว่าลูกค้าคนไหนจะทักเรามา เราก็ควรให้บริการลูกค้าเท่าๆ กันทุกคน สนใจลูกค้าให้เหมือนว่าทุกคนจะเลือกใช้บริการเราจริง

4. ถามแต่ไม่ซื้อ ก็ห้ามหงุดหงิด
การสำรวจก่อนซื้อมีอยู่ในลูกค้าทุกคน ในบางทีอาจจะมีลูกค้าที่มาถามทุกอย่างจนไม่รู้จะตอบอย่างไรแล้ว ลูกค้าก็ไม่สนใจที่จะซื้อบริการของเรา ไม่ต้องรู้สึกแย่หรือหงุดหงิดที่ว่าถามเยอะขนาดนี้แล้วทำไมไม่ซื้ออีก ให้มองว่าลูกค้าในส่วนนี้ก็ถือว่าสนใจของบริการที่เป็นรูปแบบที่แบรนด์เรามี แต่แค่ยังไม่ซื้อเฉยๆ ดังนั้น ส่วนนี้จึงสำคัญอย่างมากกับการทำ Remarketing เพื่อสร้างความจดจำเผื่อในวันนึงลูกค้าจะหันกลับมาซื้อบริการของเรา

5. บริการหลังการขายเป็นสิ่งที่ควรมี
อย่าไปคิดว่าลูกค้าซื้อไปแล้ว ขายแล้วคือจบ เรื่องนี้ยังไม่จบในลูกค้าที่ต้องการความช่วยเหลือหลังการขาย บางทีลูกค้าอาจจะติดปัญหาการใช้งานหรือต้องการคำแนะนำในการใช้บริการให้ไปในทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือใหญ่ เราก็ควรให้บริการให้ดีที่สุด 

ขอบคุณแหล่งที่มา : digitalmarketingwow

โดย :
 9528
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในสังคมที่โลกออนไลน์กำลังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ตื่นเช้าจนกระทั่งเข้านอน อีกทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบายของโลกออนไลน์ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย
ในปัจจุบัน มีทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำเว็บไซต์หรือผู้ที่ต้องการ Redesign เว็บไซต์ใหม่อย่างหลากหลาย โดยจำแนกออกมา 3 ทางเลือก ดังนี้
การทำธุรกิจแต่ละอย่างย่อมมีการแข่งขันใครเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าย่อมได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่หันหน้าเข้าหาสื่อพึ่งพาเทคโนโลยีกันมาขึ้น ผู้ประกอบการจึงต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นเช่นกัน การสร้างเว็บไซต์ให้กับสินค้าหรือบริการของผู้ประกอบการจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเว็บไซต์ถือเป็นหน้าตาของการทำธุรกิจ ดังนั้นจึงควรสร้างเว็บไซต์ให้ออกมาดีและน่าดึงดูดลูกค้า

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์