5 เทคนิค ตอบลูกค้าใน INBOX ยังไงให้ประทับใจ

5 เทคนิค ตอบลูกค้าใน INBOX ยังไงให้ประทับใจ

ตอบลูกค้าที่ Inbox ให้ลูกค้าประทับใจนั้นควรตอบอย่างไร เป็นเรื่องที่แอดมินประจำเพจนั้น ต้องตระหนัก ไม่ว่าผู้ที่ทักเข้ามาในเพจ เป็นลูกค้าหรือยังไม่ใช่ลูกค้านั้น เราก็ควรตอบคำถามให้เหมือนกับว่าเขาเป็นลูกค้าคนนึง เพราะเผื่อในวันใดวันนึง เขาจะหันกลับมาเป็นลูกค้าของเราและอีกอย่างช่องทางนี้จะเป็นช่องทางที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้อย่างรวดเร็วและสร้างความเชื่อมั่นบนโซเชียลมีเดียได้มากขึ้นอีกด้วย

1. ตอบลูกค้ารวดเร็วทันใจ
มาไว เคลมไว ทันใจ…เมื่อลูกค้าทักเข้ามาในinboxของเพจ เมื่อเห็นปุ๊บ ควรเข้าไป ตอบลูกค้าที่ Inbox ในทันที เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า เพราะการให้ลูกค้ารอ อาจทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกกับแบรนด์เลยก็ได้

2. ข้อมูลเป๊ะ ถามได้ตอบได้
ลูกค้าที่ทักมา ประมาณ 70% อาจไม่เข้าใจในบริการของเรา การทักมาถามอาจต้องการรายละเอียดหรือต้องการรู้ในสิ่งที่เขาไม่รู้ ดังนั้น แอดมินคือผู้ที่ให้คำตอบกับลูกค้าได้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องของตัวแบรนด์ ซึ่งผู้ที่มาเป็นแอดมินก็ควรมีความรู้ความเข้าใจในบริการของตัวเองอย่างดีอยู่แล้ว เมื่อลูกค้าถาม ก็ควรให้คำตอบให้ได้หรือมีคำถามไหนที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ ณ ตอนนั้น ก็แจ้งกับลูกค้าว่าจะพยายามหาคำตอบให้ได้เร็วที่สุด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ข้อมูล

3. สนใจลูกค้าทุกคน
ลูกค้าแต่ละคนนั้นมาจากแต่ละพื้นที่ เราไม่มีทางเดาได้หรอกว่าคนไหนเป็นอย่างไร หากเราเมินลูกค้าที่เป็นลูกค้าหัวร้อน อาจส่งผลเสียต่อแบรนด์ของคุณได้ ดังนั้น ไม่ว่าลูกค้าคนไหนจะทักเรามา เราก็ควรให้บริการลูกค้าเท่าๆ กันทุกคน สนใจลูกค้าให้เหมือนว่าทุกคนจะเลือกใช้บริการเราจริง

4. ถามแต่ไม่ซื้อ ก็ห้ามหงุดหงิด
การสำรวจก่อนซื้อมีอยู่ในลูกค้าทุกคน ในบางทีอาจจะมีลูกค้าที่มาถามทุกอย่างจนไม่รู้จะตอบอย่างไรแล้ว ลูกค้าก็ไม่สนใจที่จะซื้อบริการของเรา ไม่ต้องรู้สึกแย่หรือหงุดหงิดที่ว่าถามเยอะขนาดนี้แล้วทำไมไม่ซื้ออีก ให้มองว่าลูกค้าในส่วนนี้ก็ถือว่าสนใจของบริการที่เป็นรูปแบบที่แบรนด์เรามี แต่แค่ยังไม่ซื้อเฉยๆ ดังนั้น ส่วนนี้จึงสำคัญอย่างมากกับการทำ Remarketing เพื่อสร้างความจดจำเผื่อในวันนึงลูกค้าจะหันกลับมาซื้อบริการของเรา

5. บริการหลังการขายเป็นสิ่งที่ควรมี
อย่าไปคิดว่าลูกค้าซื้อไปแล้ว ขายแล้วคือจบ เรื่องนี้ยังไม่จบในลูกค้าที่ต้องการความช่วยเหลือหลังการขาย บางทีลูกค้าอาจจะติดปัญหาการใช้งานหรือต้องการคำแนะนำในการใช้บริการให้ไปในทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือใหญ่ เราก็ควรให้บริการให้ดีที่สุด 

ขอบคุณแหล่งที่มา : digitalmarketingwow

โดย :
 9669
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใครที่กำลังหารูปสวยๆเอามาตกแต่งเว็บไซต์บ้างเอ่ย วันนี้เราจะมาเเนะนำ เว็บไซต์ เเจกรูปภาพฟรี ๆ ที่จะทำให้คุณ ไม่ต้องกังวล กับเรื่องสิขสิทธิ์อีกต่อไป รับรอง เรื่องความสวย เเละความคมชัด ระดับ HD กันเลยที่เดียว
เทคนิคในการสร้าง "ปุ่มคลิกเพื่อโทร" ที่อยู่ในเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการติดต่อร้านค้า ติดต่อเว็บไซต์ หรือมีข้อสงสัยอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อได้ทันที เพียงแค่คุณคลิกก็สามารถโทรออกได้
เราอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า Content Marketing คือการนำเสนอเนื้อหาผ่านในรูปแบบของ บทความ, infographic, วิดีโอ และ social media แล้วการนำเสนอเนื้อหาแบบ Content Marketing มันแตกต่างกับแบบอื่นอย่างไร วันนี้เรามาดูทำความรู้จักเครื่องมือนี้กัน...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์