6 วิธี การสร้างเว็บไซต์ให้สำเร็จ

6 วิธี การสร้างเว็บไซต์ให้สำเร็จ

1. ค้นหาแรงบันดาลใจในการสร้างเว็บ คุณสามารถหาแรงบันดาลใจในการทำเว็บได้จากการเข้าชมเว็บไซต์ทั่วไปบนกูเกิล แล้วนำมาคิดพิจารณาว่าทำไมเว็บนี้ถึงได้ออกแบบมาดี สวยงาม น่าเข้าชม โดยสิ่งที่คุณควรเน้นในการเข้าชมเพื่อหาแรงบันดาลใจก็คือ รูปแบบของเว็บไซต์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางเนื้อหาภายในเว็บ องค์ประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บ หรือจะเป็นสีของเว็บไซต์ ในส่วนของพื้นหลัง ตัวหนังสือ ที่จะต้องทำให้ผู้เข้าชมสบายตา อ่านง่ายมากที่สุด และที่สำคัญคุณไม่ควรดูเว็บไซต์ของผู้อื่นเพื่อลอกเลียนแบบ แต่ให้ดูเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองเท่านั้น

2. กำหนดแนวทางของการทำเว็บไซต์ให้ชัดเจน การกำหนดแนวทางของการทำเว็บไซต์ให้ชัดเจนเป็นสิ่งที่คุณควรคิดก่อนลงมือทำเว็บไซต์อย่างจริงจัง เพื่อทำให้การสร้างเว็บไซต์ในอนาคตของคุณดำเนินไปอย่างมีแบบแผน เป็นแนวทางเดียวกัน และที่สำคัญจะทำให้คุณสร้างรูปแบบของเว็บไซต์ได้เหมาะสมกับเนื้อหาที่คุณจะทำ แต่ถ้าหากคุณยังไม่ได้ตัดสินใจว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นจะทำเกี่ยวกับอะไร คุณก็สามารถเริ่มจากสิ่งที่คุณสนใจ หรือสิ่งที่หลายๆ คนกำลังให้ความสนใจก็ได้

3. วางแผนก่อนเริ่มงาน เมื่อคุณสามารถกำหนดแนวทางในการทำเว็บไซต์ได้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรเริ่มทำก่อนลงมือทำเว็บไซต์ก็คือ การวางแผน โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่าย และระยะเวลาในการทำงาน ถือเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรใส่ลงในแผนงานครั้งนี้ด้วย เพราะการทำเว็บไซต์ให้ออกมาดีนั้น เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยระยะเวลาพอสมควร รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่ก็จะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาในการทำงานด้วย แต่อย่างไรในการวางแผนทำเว็บไซต์ให้สมบูรณ์ ก็ไม่ได้มีแค่เรื่องค่าใช้จ่าย และเวลาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับแผนงานด้วย

4. จัดวางองค์ประกอบให้เหมาะสม การทำเว็บไซต์หนึ่ง บางครั้งก็มีเนื้อหามากมายหลายประเภท ที่ถูกแยกย่อยออกไป โดยพื้นฐานการจัดวางองค์ประกอบของเว็บไซต์ให้เหมาะสมสามารถทำได้ด้วยการคำนึงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการวางตำแหน่งของเนื้อหา รูปภาพ ลิงก์ หรือจะเป็นการวางตำแหน่งของเมนู ที่จะพาผู้เข้าชมไปสู่ส่วนอื่นๆ ของเว็บไซต์ให้เหมาะสม ดูไม่ขัดความรู้สึกเมื่อกำลังเข้าชม

5. วางโครงสร้างเว็บไซต์ไว้ล่วงหน้า โครงสร้างของเว็บคือส่วนทั้งหมดที่แสดงบนหน้าเว็บไซต์ และการวางโครงสร้างเว็บไซต์ก็คือ การวางแผนการจัดลำดับหน้า เนื้อหาสาระของเว็บไซต์ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ หรือแบ่งตามประเภทของเนื้อหา เพื่อทำการวางโครงสร้างในการจัดหน้าเว็บเพจไว้ล่วงหน้า ที่จะทำให้เห็นโครงสร้างคร่าวๆ ของหน้าเว็บไซต์ ที่จะเข้ามาช่วยให้การจัดทำเว็บไซต์ง่ายขึ้น

6. เว็บไซต์ต้องรองรับการใช้งานทุกอุปกรณ์ ในปัจจุบันอย่างที่ทราบกันว่าผู้คนส่วนใหญ่ นิยมหันมาใช้สมาร์ทโฟนในการเข้าถึงเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นมากขึ้น ดังนั้นในการทำเว็บไซต์ สิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องทำ คือการทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถแสดงผลได้ทุกอุปกรณ์ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงจากสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ที่มีขนาดของหน้าจอแตกต่างกัน เพื่อทำให้ขนาดของเว็บไซต์เหมาะกับขนาดจอแสดงผลของอุปกรณ์ที่เข้าชมมากที่สุด

ขอบคุณแหล่งที่มา : am2bmarketing

โดย :
 3896
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใครที่กำลังหารูปสวยๆเอามาตกแต่งเว็บไซต์บ้างเอ่ย วันนี้เราจะมาเเนะนำ เว็บไซต์ เเจกรูปภาพฟรี ๆ ที่จะทำให้คุณ ไม่ต้องกังวล กับเรื่องสิขสิทธิ์อีกต่อไป รับรอง เรื่องความสวย เเละความคมชัด ระดับ HD กันเลยที่เดียว
ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ร้านค้าออนไลน์ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ตั้งแต่กระบวนการสั่งซื้อจนของถึงมือลูกค้า รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ดังนี้
front-end และ back-end เป็นส่วนหนึ่งของระบบ CMS (Content Management System) หรือ ระบบจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์