GOOGLE DISPLAY NETWORK คืออะไร

GOOGLE DISPLAY NETWORK คืออะไร

  วันนี้เราจะพามารู็จักรูปแบบโฆษณาอีกรูปแบบหนึ่งของ Google Adwords โฆษณาแบบรูปภาพ หรือ "Google Display Network" (GDN)

Google Display Network คืออะไร ?
Google Display Network หรือ Google Content Network หรือ Google Placement คือ การลงโฆษณาในรูปแบบของ Pay Per Click หรือการเสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีการคลิก ซึ่งอาจจะดูคล้ายกับ Google Adwords เพียงแต่ต่างกันตรงที่ตำแหน่งในการแสดงผล ถ้าเป็นของ Google Placement จะปรากฎโฆษณาบนเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรกับทาง Google โดยสามารถแสดงผลการโฆษณาทั้งในรูปแบบ ตัวอักษร หรือรูปภาพ ตามการรองรับของเว็บไซต์นั้น ๆ ในขณะที่ทาง Google Adwords จะปรากฎผลการโฆษณาบน www.google.com เพียงเว็บไซต์เดียว

ประโยชน์ของ Google Display Network

1.ทำให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ต่อสินค้าของเราผ่านรูปภาพ

2.เพิ่มช่องทางการตลาด

3.เพื่อกระตุ้นยอดขาย

ตัวอย่างโฆษณา Google Display Network

รูปตัวอย่างโฆษณา Google Display Network "ดีคอลเจน"

การเลือกเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ในการขึ้นโฆษณาให้เหมาะกับธุรกิจของเรา

1. กำหนดเป้าหมายตามบริบท : เสาะหาตำแหน่งที่ดีที่สุดบนเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google ที่จะแสดงโฆษณาของคุณ ซึ่งสามารถช่วยแสดงโฆษณาของคุณต่อผู้ชมที่สนใจธุรกิจของคุณ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเพิ่มยอดคลิกและยอดขายของคุณได้

2. เลือกหน้าเว็บไซต์ที่เฉพาะเจาะจง : แสดงสารบนเว็บไซต์ที่คุณคิดว่าตรงที่สุดกับธุรกิจของคุณโดยใช้การกำหนดเป้าหมายจากตำแหน่ง เมื่อคุณเพิ่มตำแหน่งที่จัดการแล้ว คุณจะแสดงโฆษณาบนหน้าเว็บไซต์, วิดีโอออนไลน์, เกม, ฟีด RSS ตลอดจนไซต์และแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่คุณเลือกได้ หรือแม้แต่จะบล็อกโฆษณาจากไซต์ที่คุณไม่คิดว่าเกี่ยวข้องก็ย่อมได้

ขอบคุณแหล่งมา : uplevelgoal

โดย :
 4325
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตของ ETDA ในปีที่ผ่านมา จำนวนคนไทยมากกว่า 50% เลือกใช้งานโทรศัพท์มือถือในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต โดยการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมากกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC) และคอมพิวเตอร์พกพา (Labtop, Notebook) นอกจากนั้น ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 31% มักจะซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านมือถือ และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปีอีกด้วย
ปัจจุบัน การตลาดออนไลน์ เป็นช่องทางที่สำคัญของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การสร้างธุรกิจให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ google location เป็นหนึ่งในวิธีทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ และสร้างยอดขายได้อย่างดี มาดูวิธีการสร้างร้านค้าให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์กัน
เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ทำให้คนตกงานกันมากมายและการขายของออนไลน์ที่เป็นเทรนด์การตลาดในปัจจุบัน ทำให้คนโกงสามารถแฝงตัวเข้ามาเปิดร้านค้าออนไลน์หลอกเอาเงินจากลูกค้าได้อย่างง่ายได้ ไม่ว่าจะบนเพจ Facebook กลุ่มซื้อขายสินค้า และแพลตฟอร์ม E-Commerce ต่าง ๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์