3 บทบาทหลักของแบรนด์ใน BRANDED CONTENT

3 บทบาทหลักของแบรนด์ใน BRANDED CONTENT

BRANDED CONTENT

 

การสร้าง Branded Content นั้น เราอาจจะใช้แนวคิดง่ายๆ ในการสร้างกรอบไอเดียของคอนเทนต์นั้นว่าจะทำให้อย่างไรให้แบรนด์ของเรายังคงผนวกคู่กับคอนเทนต์ที่ต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ซึ่งมันก็พอทำได้ 3 แนวทางตามด้านล่างดังนี้ 

(แนวคิดนี้ได้มาจาก Michael Brito จาก Content Marketing Institute)

 

1. ตัวแบรนด์ของคุณคือตัวเรื่องราวของคอนเทนต์

ซึ่งก็คือเรื่องราวหรือเนื้อความหลักของคอนเทนต์นั้นคือตัวแบรนด์เลย หลักๆจึงอาจจะเป็นการพูดถึงสินค้า ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ

 

2. ตัวแบรนด์เป็นตัวละครในคอนเทนต์

นั่นก็คือตัวแบรนด์หรือสินค้าของคุณเป็นส่วนประกอบที่เกิดขึ้นในเรื่องราวอื่นๆ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ข่าวสารต่างๆ ฯลฯ

 

3. แบรนด์ให้ความเห็นกับเรื่องราวต่างๆ

รูปแบบนี้จะต่างจากสองข้อข้างบน ซึ่งก็คือแบรนด์จะเปรียบเสมือนคนที่พูดถึงเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน หรือสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนั่นเอง

 

การสร้าง Branded Content นั้นยังมีอีกหลายรูปแบบหลายวิธี แต่กรอบแนวทางทั้ง 3 อย่างนี้ เป็นแนวทางง่ายๆ ที่ทำให้คนคิดคอนเทนต์พอที่จะสามารถใช้เป็นหลักในการประยุกต์เรื่องราวที่เราเห็นในแต่ละวัน แล้วเปลี่ยนให้กลายเป็น Branded Content ที่สามารถเอามาปรับใช้ใน Content Marketing 

 

 

Credit : Nuttaputch.com

By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2908
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของธุรกิจหลายคนจะรู้สึกเหมือนกันว่าการตลาดออนไลน์ เป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน และเข้าใจยาก หลายต่อหลายครั้งที่เขาจ่ายเงินทำโฆษณาออนไลน์ไป แต่กลับไม่ได้ลูกค้ามากขึ้นดังที่ใจคิด
Facebook LIVE คือ การสร้าง “โพสต์” ประเภทหนึ่ง ที่ผู้ใช้งานสามารถถ่ายทอดวิดีโอแบบเรียลไทม์ (Real Time) ซึ่งสามารถทำได้ทั้งบนบัญชีส่วนตัวและบนเพจ โดยผู้ใช้งานคนอื่นๆ สามารถเข้ามาดู คอมเมนต์ กดไลก์ กดแชร์ การถ่ายทอดสดได้พร้อมกัน ไม่ว่าคนคนนั้นจะติดตามเพจหรือไม่ก็ตาม
เรากำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เราก็สามารถเลือกวิธีการที่จะพาไปยังเป้าหมาย โดยเลือกวิธีการที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่ง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์