“Raksa ป่วยทัก รักษา” แอปฯ ที่จะทำให้การเจอหมอเป็นเรื่องง่าย

“Raksa ป่วยทัก รักษา” แอปฯ ที่จะทำให้การเจอหมอเป็นเรื่องง่าย

“Raksa ป่วยทัก รักษา” เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เราได้ปรึกษาปัญหาทางด้านสุขภาพหรือโรคต่าง ๆ กับคุณหมอที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจริง ๆ  ทั้งนี้คุณหมดห่วงในเรื่องของความน่าเชื่อถือ เพราะคุณหมอทุกท่านได้รับใบอนุญาตประกอบอาชีพเวชกรรม โดยข้อดีของการใช้แอปพลิเคชันนี้ก็คือ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องทนกับรถติด หรือรอคิวที่โรงพยาบาลอีกต่อไป  มีขั้นตอนยังไงบ้างไปดูกันเลยค่ะ

การใช้งานที่แสนจะง่ายแค่คุณดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงบนเครื่อง ซึ่งสามารถโหลดได้ทั้ง iOS และ Android จากนั้นเลือกภาษา ลงทะเบียน ยืนยันตัวตน และสุดท้ายกรอกข้อมูลส่วนตัวของคุณ เพียงเท่านี้ก็เริ่มต้นการใช้งานได้เลยค่ะ

        

หน้าหลักจะแสดงรายชื่อของคุณหมอที่ออนไลน์อยู่ คุณสามารถเช็กประวัติคร่าว ๆ ของคุณหมอได้ หรือถ้าต้องการรู้เพิ่มเติมก็กดเข้าไปดูที่โปรไฟล์ของคุณหมอได้เช่นกัน ในโปรไฟล์ก็จะบอก ชื่อ สถานที่ทำงาน ความชำนาญ รีวิวจากผู้ที่เคยได้รับการปรึกษา อัตราค่าให้บริการ และตารางงาน รวมไปถึงภายในแอปพลิเคชันยังมีความรู้ต่าง ๆ ให้กับคุณอีกด้วย

ข้อมูลประวัติส่วนตัว การเติมเงิน การปรึกษาย้อนหลัง และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคุณ

การปรึกษาคุณหมอผ่านแอปพลิเคชันนี้ คุณจะสามารถติดต่อกับคุณหมอได้ทั้งในรูปแบบของข้อความ การโทร หรือวิดิโอคอล ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับทางคุณหมอว่าจะเปิดช่องทางการติดต่อแบบใด

การเก็บข้อมูลการรักษาจะบันทึกข้อมูลไว้บนคลาวด์ ที่จะช่วยให้ข้อมูลไม่หาย อีกทั้งคุณสามารถถ่ายรูปสมุดตารางการฉีดวัคซีน สรุปผลการรักษา ผลเอกซเรย์ยาที่แพ้ หรือข้อมูลอื่น ๆ เก็บไว้ในแอปฯ ก็สามารถทำได้ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลทางการแพทย์ในการปรึกษาของตัวคุณเอง

ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยคุณประหยัดเวลา ประหยัดค่าน้ำมันอีกด้วย แถมยังได้คำปรึกษาจากคุณหมอเฉพาะทางโดยตรงอีก ไม่โหลดติดเครื่องไว้ไม่ได้แล้วนะ ที่สำคัญแอปพลิเคชันนี้มีให้ดาวน์โหลดมาใช้กันแบบฟรี ๆ ไปเลย

ขอบคุณแหล่งที่มา : brighttv

โดย :
 4467
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันนี้มีแอปฯ และเทคโนโลยีต่างๆ มากมายที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ด้านดนตรีของคุณ และยิ่งง่ายเข้าไปอีก เมื่อ Google เปิดตัว Song Maker เครื่องมือสำหรับสร้างดนตรีและเพลงออนไลน์ พร้อมมีเครื่องดนตรีให้เลือกใช้มากมาย เช่น เปียโน, กลอง, กีตาร์ ฯลฯ ผู้ใช้สามารถต่อไมค์อัดเสียงร้องของตัวเองลงไปได้ ควบคุมความเร็วและจังหวะได้ตามต้องการ
ดูเหมือนว่าเหล่าเว็บรับสมัครงานในหลากหลายค่ายอาจมีหนาวกันบ้าง เมื่อล่าสุดบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google เตรียมเปิดตัวบริการใหม่ Google Hire ที่จะทำให้บริษัทสามารถโพสต์หาคนทำงาน รวมทั้งจัดการจดหมายสมัครงานและตอบรับคนเข้าทำงานได้ด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์