อยากหางานเซลล์ด้านการขายในยุค 5.0 ต้องมีทักษะอะไรบ้าง?

อยากหางานเซลล์ด้านการขายในยุค 5.0 ต้องมีทักษะอะไรบ้าง?

 

ในยุคดิจิทัล 5.0 ที่ทุกอย่างได้ถูกเชื่อมเข้าหากันอย่างไร้ขอบเขต ทำให้การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันต้องก้าวให้ทันทุกเหตุการณ์และกระแสที่เกิดขึ้น หากช้าเพียงแค่ก้าวเล็กๆ เพียงก้าวเดียว คู่แข่งของคุณอาจจะก้าวไปไกลกว่าที่คุณคิดแล้วก็เป็นได้ และไม่ใช่แค่นักการตลาดที่ต้องศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงต่างๆ อยู่สม่ำเสมอเท่านั้น อาชีพเซลล์ด้านการขายก็ต้องรู้จักตื่นตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลเช่นกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการขาย การให้ข้อมูลกับลูกค้าแบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้สำหรับใครที่อยากหางานเซลล์ในยุคดิจิทัล 5.0 อยู่ตอนนี้ มาดูกันว่าทักษะอะไรบ้างที่ควรมี หากพร้อมแล้วตามมาดูไปด้วยกันเลย 

 

 

เปิดใจเรียนรู้และตามเทรนด์การตลาดใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

การหางานเซลล์ในยุคที่ทุกอย่างขับเคลื่อนและเติบโตบนโลกออนไลน์ หากคุณมีแค่ทักษะในการพูดคุยต่อรองและโน้มน้าวให้ลูกค้าสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณเพียงอย่างเดียว คุณจะเข้าถึงเฉพาะกลุ่มเป้าหมายได้แค่บางกลุ่มเท่านั้น เพราะในยุคดิจิทัลที่ว่านี้เรื่องของข้อมูลอัปเดตใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเป็นหัวใจสำคัญที่จะสร้างความน่าเชื่อ และดึงดูดเหล่าบรรดาลูกค้าให้เทใจหมดหน้าตักเข้ามาใช้บริการต่างๆ ไปพร้อมกับคุณ เพราะในปัจจุบันลูกค้าสมัยใหม่สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ไม่แตกต่างกับคุณเลยสักนิด ทำให้ผู้ที่หางานเซลล์ต้องจับตาดูเทรนด์และกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อที่เป็นมืออาชีพมากกว่าเดิม 

 

คิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอที่แตกต่างกว่าแบบเก่า

เมื่อรู้กระแสการเปลี่ยนแปลงและการมาของเทรนด์ต่างๆ ของธุรกิจบนโลกออนไลน์แล้ว เพียงแค่นำสิ่งเหล่านั้นมาสร้างสรรค์ในการนำเสนอที่แหวกแนวที่เป็นอยู่แบบเดิมๆ เพื่อดูดดึงให้ลูกค้าสนใจและสร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงลูกค้าที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยต้องนำข้อมูลที่ต้องการสื่อสารให้ลูกค้าเห็นแล้วเข้าใจง่ายพร้อมที่จะซื้อในสิ่งที่คุณนำเสนอแบบไม่ลังเล รวมไปถึงในเรื่องของการต่อสัญญาณกรณีที่เป็นลูกค้าเก่าอีกด้วย 

 

 

รู้จักใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 

อีกหนึ่งทักษะสำหรับผู้ที่หางานเซลล์ควรมีคือ การนำเทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของลูกค้า, วิเคราะห์การตลาด, หากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อเปิดตลาดให้กว้างขึ้น และอื่นๆ อีกหลากหลายที่สามารถนำประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน เพราะในการเข้าหาลูกค้าเพื่อนำเสนอใดๆ ก็ตาม หากมุ่งเข้าหาแบบไร้ข้อมูลของลูกค้าที่จะไปนำเสนอ รับรองได้เลยว่าคุณไม่สามารถปิดการขายได้อย่างแน่นอน 

 

ทั้ง 3 ทักษะในยุคดิจิทัล 5.0 สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานเซลล์อยู่ขณะนี้ ถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด ถ้าอยากจะเติบโตและปิดการขายได้ตามยอดที่ต้องการ เพราะฉะนั้นหากใครที่ยังขาดทักษะด้านไหนอยู่ละก็ ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อหน้าที่การงานที่ก้าวไกลของตัวคุณเอง

 

 

 

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา :www.rgf-hragent.asia

 

โดย :
 1586
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Review (รีวิว) คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ส่งเสริมการขายที่ SME สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์และความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้สินค้าหรือบริการต่างๆ ของ SME ทำให้ลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้สินค้าเกิดความสนใจละสามารถตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการได้ง่ายขึ้น
พ.ร.บ.คอม ฉบับปรับปรุงปี 2560 มีผลบังคับใช้แล้ว ฝากร้านโดยไม่ได้รับอนุญาติถือว่าผิด ลองมาดูกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์