อยากหางานเซลล์ด้านการขายในยุค 5.0 ต้องมีทักษะอะไรบ้าง?

อยากหางานเซลล์ด้านการขายในยุค 5.0 ต้องมีทักษะอะไรบ้าง?

 

ในยุคดิจิทัล 5.0 ที่ทุกอย่างได้ถูกเชื่อมเข้าหากันอย่างไร้ขอบเขต ทำให้การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันต้องก้าวให้ทันทุกเหตุการณ์และกระแสที่เกิดขึ้น หากช้าเพียงแค่ก้าวเล็กๆ เพียงก้าวเดียว คู่แข่งของคุณอาจจะก้าวไปไกลกว่าที่คุณคิดแล้วก็เป็นได้ และไม่ใช่แค่นักการตลาดที่ต้องศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงต่างๆ อยู่สม่ำเสมอเท่านั้น อาชีพเซลล์ด้านการขายก็ต้องรู้จักตื่นตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลเช่นกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการขาย การให้ข้อมูลกับลูกค้าแบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้สำหรับใครที่อยากหางานเซลล์ในยุคดิจิทัล 5.0 อยู่ตอนนี้ มาดูกันว่าทักษะอะไรบ้างที่ควรมี หากพร้อมแล้วตามมาดูไปด้วยกันเลย 

 

 

เปิดใจเรียนรู้และตามเทรนด์การตลาดใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

การหางานเซลล์ในยุคที่ทุกอย่างขับเคลื่อนและเติบโตบนโลกออนไลน์ หากคุณมีแค่ทักษะในการพูดคุยต่อรองและโน้มน้าวให้ลูกค้าสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณเพียงอย่างเดียว คุณจะเข้าถึงเฉพาะกลุ่มเป้าหมายได้แค่บางกลุ่มเท่านั้น เพราะในยุคดิจิทัลที่ว่านี้เรื่องของข้อมูลอัปเดตใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเป็นหัวใจสำคัญที่จะสร้างความน่าเชื่อ และดึงดูดเหล่าบรรดาลูกค้าให้เทใจหมดหน้าตักเข้ามาใช้บริการต่างๆ ไปพร้อมกับคุณ เพราะในปัจจุบันลูกค้าสมัยใหม่สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ไม่แตกต่างกับคุณเลยสักนิด ทำให้ผู้ที่หางานเซลล์ต้องจับตาดูเทรนด์และกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อที่เป็นมืออาชีพมากกว่าเดิม 

 

คิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอที่แตกต่างกว่าแบบเก่า

เมื่อรู้กระแสการเปลี่ยนแปลงและการมาของเทรนด์ต่างๆ ของธุรกิจบนโลกออนไลน์แล้ว เพียงแค่นำสิ่งเหล่านั้นมาสร้างสรรค์ในการนำเสนอที่แหวกแนวที่เป็นอยู่แบบเดิมๆ เพื่อดูดดึงให้ลูกค้าสนใจและสร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงลูกค้าที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยต้องนำข้อมูลที่ต้องการสื่อสารให้ลูกค้าเห็นแล้วเข้าใจง่ายพร้อมที่จะซื้อในสิ่งที่คุณนำเสนอแบบไม่ลังเล รวมไปถึงในเรื่องของการต่อสัญญาณกรณีที่เป็นลูกค้าเก่าอีกด้วย 

 

 

รู้จักใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 

อีกหนึ่งทักษะสำหรับผู้ที่หางานเซลล์ควรมีคือ การนำเทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของลูกค้า, วิเคราะห์การตลาด, หากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อเปิดตลาดให้กว้างขึ้น และอื่นๆ อีกหลากหลายที่สามารถนำประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน เพราะในการเข้าหาลูกค้าเพื่อนำเสนอใดๆ ก็ตาม หากมุ่งเข้าหาแบบไร้ข้อมูลของลูกค้าที่จะไปนำเสนอ รับรองได้เลยว่าคุณไม่สามารถปิดการขายได้อย่างแน่นอน 

 

ทั้ง 3 ทักษะในยุคดิจิทัล 5.0 สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานเซลล์อยู่ขณะนี้ ถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด ถ้าอยากจะเติบโตและปิดการขายได้ตามยอดที่ต้องการ เพราะฉะนั้นหากใครที่ยังขาดทักษะด้านไหนอยู่ละก็ ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อหน้าที่การงานที่ก้าวไกลของตัวคุณเอง

 

 

 

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา :www.rgf-hragent.asia

 

โดย :
 1610
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

CSS คือ ภาษาที่ใช้สำหรับตกแต่งเอกสาร HTML/XHTML ให้มีหน้าตา สีสัน ระยะห่าง พื้นหลัง เส้นขอบและอื่นๆ ตามที่ต้องการ CSS ย่อมาจาก Cascading Style Sheets มีลักษณะเป็นภาษาที่มีรูปแบบในการเขียน Syntax แบบเฉพาะและได้ถูกกำหนดมาตรฐานโดย W3C เป็นภาษาหนึ่งในการตกแต่งเว็บไซต์ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย
คุณรู้ไหมว่า Canonical Tag คืออะไร? จริงๆ แล้วมันเกี่ยวข้องกับ SEO หรือการปรับแต่งเว็บให้ติด Search Engine การใส่ Canonical tag เอาไว้ที่เว็บ เพื่อเป็นการลดและป้องกันการ เกิดข้อมูลซ้ำ (duplicate content) ของเว็บเรา
รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้เรามีสีอยู่ในคลังมากถึง 16.8 ล้านสี วันนี้เรามาดูกันว่าจะเลือกสีมาใช้ยังไงให้เป๊ะและดูมีเสน่ห์กัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์