ปรับปรุง Landing Page อย่างไรดี ให้ยอดขายเข้ารัวๆ

ปรับปรุง Landing Page อย่างไรดี ให้ยอดขายเข้ารัวๆ

สำหรับคนที่ทำเว็บไซต์ หรือ ลงโฆษณากับทาง Google นั้น ก็จะต้องรู้จัก Landing Page เป็นอย่างดี อีกทั้งคงทราบมาคร่าวๆ แล้ว ว่าประโยชน์ของ Landing Page นั้นมีมากมาย สามารถสร้างยอดขายให้กับเว็บไซต์อย่างไรได้บ้าง

แล้ว Landing Page ของคุณดีพอหรือยัง?

หากคุณตรวจสอบแล้ว พบว่า Landing Page ของคุณยังไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ให้ตั้งใจอ่านสิ่งต่อไปนี้ให้ดี เพราะสุดยอดวิธีปรับปรุง Landing Page จะทำให้คุณมียอดขายเข้ามาอย่างรัวๆ เลยล่ะ

ปรับความยาวให้เหมาะสม

ทำไมเราถึงต้องปรับความยาวของหน้า Landing Page ให้เหมาะสม? เพราะว่ามันสามารถมีผลต่อประสิทธิภาพของโฆษณา และ ประสิทธิภาพของเว็บไซต์นั่นเอง โดยจากหลากหลายข้อมูลนั้น ก็มีการวิเคราะห์กันออกมามากมาย และให้เหตุผลต่างๆ กันไป ถึงความเหมาะสมของความยาวของหน้า Landing Page บ้างก็ว่ามีขนาดสั้นแล้วจะดี บ้างก็ว่า Landing Page ยาวๆ จะเพิ่มประสิทธิภาพได้ แล้วตรงไหนคือความเหมาะสม? คำตอบก็คือ มันไม่มีสูตรตายตัว แต่ขึ้นอยู่กับเว็บไซต์ของคุณ ประเภทธุรกิจ และ พฤติกรรมผู้บริโภคนั่นเอง ซึ่งวิธีพิจารณาความเหมาะสมของความยาว Landing Page ก็สามารถเลือกได้จากปัจจัยดังนี้

 เป้าหมายของการทำ Landing Page

ก่อนอื่นคุณต้องตอบคำถามให้ได้ก่อน ว่าคุณจัดทำ Landing Page ไว้เพื่ออะไร? ให้ข้อมูลสินค้า สร้างการรับรู้ หรือ เพียงต้องการแนะนำตัว ซึ่งเรื่องพวกนี้ คุณมีคำตอบไว้ในใจอยู่แล้ว ดังนั้นเราจะยกตัวอย่างให้ฟัง เช่น หากเว็บไซต์ของคุณต้องการให้ข้อมูลสินค้าหรือบริการแก่ลูกค้า อย่างละเอียด ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่น่าสนใจ เพราะสามารถทำให้ผู้ชมเว็บไซต์ สามารถรู้จักคุณได้ทั้งหมดทันที ภายในหนึ่งหน้า ลักษณะนี้การเลือก Landing Page แบบยาวๆ จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสม

แต่หากคุณต้องการเพียงแนะนำตัวเอง หรือตัวแบรนด์ แต่เพียงเท่านั้น ก็อาจจะเลือกเป็นหน้า Landing Page สั้นๆ กระชับ เข้าใจง่าย เพื่อให้ผู้ชมทำความรู้จักคุณได้ในเวลาอันรวดเร็ว


ประเภทของธุรกิจ

ประเภทธุรกิจก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญเหมือนกัน ที่คอยเป็นตัวกำหนดถึงความเหมาะสมของหน้า Landing Page ว่าควรมีความยาวสั้นเท่าไหร่ดี ตัวอย่างเช่น หากสินค้าและบริการของคุณมีราคาค่อนข้างสูง ก็ค่อนข้างมีความจำเป็น ที่จะต้องทำให้ผู้ชมเว็บไซต์ได้มีเวลาในการทำความรู้จักสินค้าของคุณให้ถี่ถ้วน Landing Page แบบยาวจึงค่อนข้างจำเป็นมากในส่วนนี้ เพราะด้วยมูลค่า

จำนวนมากเกี่ยวกับมูลค่า คุณสมบัติ หรือข้อเสนอที่น่าสนใจในการตัดสินใจ ดังนั้น Landing Page จึงอาจจะมีขนาดที่ยาวเพื่อใส่ข้อมูลเพื่อโอกาสในการตัดสินใจที่มากขึ้น

ในทางกลับกันผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ไม่แพง อาจมีเพียงคุณสมบัติที่โดดเด่น หรือการใช้งาน เนื่องจากผู้ใช้จะมีการคิดในการตัดสินใจน้อยลง และรวดเร็วขึ้น



ที่มา: Kodsana

 


 

โดย :
 1895
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

13 Mobile Stats Your Competitors Already Know คือชื่อแผนภาพ Infographic ชิ้นล่าสุดของเว็บไซต์ Vizibility.com ซึ่งเรียกความสนใจจากผู้พบเห็นได้มหาศาลเพราะทุกคนอยากตามไปดูว่ามีข้อมูลสถิติในโลกโมบายล์ใดบ้างที่คู่แข่งรู้แต่เรายังไม่รู้
ช่วงเวลาในการโพสต์โซเชียลมีเดีย เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากโซเชียลในแต่ละแพลตฟอร์มมีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน
บทความนี้ผมจะพามารู้จักเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่จะทำให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้นกว่าเดิม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์