เตรียมพร้อมก่อนทำเว็บไซต์

เตรียมพร้อมก่อนทำเว็บไซต์


เมื่อท่านต้องการทำเว็บไซต์
 ประเด็นที่สำคัญที่สุดของการทำเว็บไซต์ คือ เว็บไซต์จะเสร็จหรือไม่ ท่านสามารถสำรวจตัวท่านเองก่อนได้ว่า ณ ตอนนั้นๆสามารถเริ่มทำเว็บไซต์และทำไปจนเสร็จได้หรือไม่ โดยมีหลักการณ์ดังต่อไปนี้

  1. มีตัวอย่างหรือรูปแบบเว็บไซต์ ที่ท่านต้องการ โดยท่านสามารถเลือกตัวอย่างเว็บไซต์ทั่วๆไปเป็นต้นแบบ หรือจะเลือกตัวอย่างเว็บไซต์จากเทมเพลตที่ทางเราได้จัดเตรียมไว้ให้ก็ได้ ซึ่งการมีต้นแบบจะช่วยให้ ผู้ว่าจ้างและผู้จัดทำ ได้มองเห็นเว็บไซต์ไปในทิศทางเดียวกัน ช่วยให้ง่ายต่อการอธิบายความต้องการและง่ายต่อการดำเนินการจัดทำเว็บไซต์

  2. มีข้อมูลที่มากเพียงพอในการจัดทำเว็บในแต่ละหน้า โดยผู้ว่าจ้างควรจะจัดเตรียมข้อมูลของแต่ละหน้าเว็บไซต์ก่อนที่จะเริ่มการจัดทำเว็บไซต์ เพื่อช่วยให้ผู้รับจ้างสามารถประเมินความยากง่ายในแต่ละหน้า ซึ่งส่งผลต่อค่าจ้างในการทำเว็บไซต์อีกด้วย

  3. ผู้ว่าจ้าง เปรียบเทียบราคาของผู้รับจ้างทำเว็บไซต์ในแต่ละที่ ประเมินความสามารถในการออกแแบบและจัดทำทำเว็บไซต์ จากผลงานที่ผ่านมาของผู้รับจ้าง ก่อนที่จะเลือกตกลงทำเว็บไซต์กับผุ้รับจ้างเจ้าใดเจ้าหนึ่ง เพื่อช่วยให้ผู้ว่าจ้างได้งานที่ถูกใจมากที่สุด และผู้รับจ้างสามารถปิดงานได้โดยไม่มีปัญหากันในภายหลัง

เมื่อท่านทราบถึงหลักการณ์ในการเตรียมความพร้อมแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเริ่มทำการเตรียมข้อมูลให้พร้อมเพื่อเริ่มทำเว็บไซต์

เริ่มต้นที่ท่านจะต้องหาตัวอย่างเว็บไซต์ที่ชอบ เพื่อนำมาเป็นต้นแบบ ซึ่งปกติอาจจะใช้ 1-3 เว็บในการเป็นต้นแบบก็ได้ ซึ่งจะมี 2 แบบในการหาคือ 1. การเลือกจากเว็บไซต์ทั่วๆไป หรือ 2. การเลือกจากเทมเพลต โดยวิธีการแรกให้เลือกจากเว็บไซต์ทั่วไป ให้ใช้วิธีการค้นหาจาก google.co.th และคำค้นหาที่ใช้ก็คืองานที่ท่านกำลังทำอยู่นั่นเอง (เช่น ท่านขายกระเป๋าแฟชั่น ก็ค้นหาคำว่า กระเป๋าแฟชั่น เป็นต้น) วิธีการที่สอง เลือกจากเว็บเทมเพลตที่ทางเราจัดเตรียมไว้ให้แล้ว มีต้นแบบให้เลือกมากกว่าหมื่นแบบ แบ่งตามหมวดหมู่และมีตัวกรองสีที่ต้องการด้วยครับ

ขั้นตอนต่อมา จัดเตรียมข้อมูลประกอบการทำเว็บไซต์ การจัดเตรียมข้อมูลนี้ ให้เริ่มที่รายการเมนูของเว็บไซต์ เพราะเมนูจะเป็นทางเข้าไปสู่หน้าต่างๆภายในเว็บไซต์ ซึ่งจะต้องลิสรายการเมนูหลัก และเมนูย่อยต่างๆ ให้เรียบร้อย หลังจากนั้น ก็เขียนข้อมูลประกอบลงไปในแต่ละเมนูพร้อมภาพประกอบเท่าที่จะหาได้ หรือ หากท่านเคยทำใบโบรชัวร์ ก็สามารถใช้ประกอบการทำเว็บได้ด้วย


ที่มา: Makewebzone

โดย :
 1532
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Seasonal Marketing หรือ การตลาดตามเทศกาล เป็นรูปแบบการตลาดที่เราพบเห็นได้ทุก ๆ ปี โดยแบรนด์จะหันมาปรับเปลี่ยนสินค้าหรือบริการเป็นกรณีพิเศษ หรือจัดแคมเปญการตลาดที่คาดหวังว่าจะสามารถนำเสนอคุณค่าตรงตามความต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาล/วันหยุดประจำปีได้
Googleผู้ครองอันดับความเป็น Web browser แน่นอนว่า Google เว็บไซด์ที่เปลี่ยนโฉมการค้นหาข้อมูล และการลงโฆษณาต่างๆ มากมาย และในอนาคตคาดว่า google จะครองโลกออนไลน์ตราบที่โลกยังคงหมุนอยู่

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์