FACEBOOK เผยคนไทยช้อปเก่งติดอันดับ 1 ของโลก

FACEBOOK เผยคนไทยช้อปเก่งติดอันดับ 1 ของโลก

 

Facebook เผยคนไทย ช้อปเก่ง "ซื้อของออนไลน์ ติดอันดับ 1 ของโลก"

รู้กันดีอยู่แล้วว่าคนไทยใช้โซเชียลมีเดียสูงติดอันดับต้น ๆ ของโลก แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะเรื่องช้อปปิ้งคนไทยก็ไม่แพ้ใคร! จากข้อมูลล่าสุดที่ Facebook เปิดเผยว่า "คนไทยเป็นผู้นำเทรนด์ช้อปออนไลน์ผ่านแชทมากที่สุดในโลก"

ตามข้อมูลจากรายงานที่ Facebook ทำร่วมกับ BCG (Boston Consulting Group) เพื่อสำรวจกลุ่มตัวอย่างเกือบ 9,000 คน ใน 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย บราซิล อินโดนีเซีย อินเดีย เม็กซิโก มาเลเซีย ฟิลลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีชาวไทยร่วมตอบแบบสำรวจครั้งนี้มากกว่า 1,200 คน เกี่ยวกับการรับรู้และการใช้แชทออนไลน์เพื่อซื้อสินค้า (นับตั้งแต่การพูดคุยกับแบรนด์ หรือผู้ค้าผ่านแชทออนไลน์ ตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อขายหรือหลังการซื้อขาย) ซึ่งพบพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์มากมาย เช่น

– คนไทยที่ตอบแบบสำรวจราว 40% ยอมรับว่าพวกเขา "เคยซื้อสินค้าผ่านการแชทออนไลน์" ขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 16% เท่านั้น

– การซื้อผ่านแชท "เป็นประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งแรก" ของผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 55%

 

 

โดยผลสำรวจดังกล่าว ยังพบพฤติกรรมของนักช้อป นักแชทชาวไทย ที่น่าสนใจ อาทิ

– คนไทย ถูกจัดว่าเป็นกลุ่มคนที่มีการรับรู้เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าผ่านแชทออนไลน์ในระดับสูงสุด โดย 86% บอกว่า พวกเขารู้ว่าสามารถสั่งของหรือซื้อผ่านแชทได้ ขณะที่ 61% ระบุว่าเคยมีประสบการณ์การแชทออนไลน์กับแบรนด์หรือผู้ขายขณะช้อปปิ้ง

– เทรนด์นี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะ 75% ระบุว่าพวกเขาวางแผน "จะใช้จ่ายผ่านแชทออนไลน์มากขึ้น" ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่า "คนไทยแซงหน้าชาติอื่น"

– สินค้าที่คนไทยชอบซื้อผ่านแชทมากที่สุด คือ เครื่องประดับแฟชัน 58% และสกินแคร์ 26%

"จ่ายเงินปลายทาง" และ "โอนเงินผ่านธนาคาร" เป็นวิธีการชำระเงินที่คนไทยนิยมใช้สูงสุด เมื่อซื้อสินค้าผ่านแชท

– โดย 77% บอกว่ารู้จักการซื้อสินค้าผ่านแชทออนไลน์จากโพสต์โซเชียล ลิงก์หรือโฆษณาหน้าฟีด

– การแชทเป็นการ "กระตุ้น" ให้มีแบรนด์หรือร้านค้าได้ลูกค้าจากช่องทางออนไลน์มากขึ้นในประเทศไทย

– 93% ระบุว่า พวกเขามีแนวโน้ม ซื้อสินค้าจากร้านที่สามารถส่งข้อความพูดคุยกันได้มากกว่า

– 52% รู้สึกสะดวกที่จะพูดคุยกับแชทบอทในการซื้อสินค้า เพื่อสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปของสินค้า สถานะการจัดส่ง และขอดูภาพสินค้าเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : www.marketingoops.com

โดย :
 3015
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายท่านอยากขายของออนไลน์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง บทความนี้เป็นแนวทางการเริ่มต้นขายของออนไลน์มาแนะนำ ขอย้ำนะค่ะว่าเหมาะสำหรับมือใหม่หัดขายเท่านั้น ถ้ามืออาชีพเน้นระยะยาวต้องเป็นอีกแนวทางหนึ่งค่ะ ลองมาดูกันว่าจะเริ่มต้นยังไงนั้นลองอ่านกันดู
อินเตอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อแทบทุกวิชาชีพและเป็นภาวะบังคับให้เกิดการปรับตัวเริ่มใช้สื่อที่เข้าถึงผู้คนรายบุคคลนี้อย่างไม่มีทางเลี่ยง จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง แต่มันแตกต่างจากอุปกรณ์เก่าอย่างไร?
เรื่องของความผิดพลาดในการทำ SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce นั้นกำลังเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนเพราะหากคุณเคยศึกษาเรื่องการทำ SEO คุณก็จะรู้ว่ามันสามารถเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย และเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google ดังนั้นในวันนี้ Sogoodweb.com จึงได้นำ 5 ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce มากฝากเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นกับเว็บไซต์ของคุณ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์