ในยุคโซเชียลมีเดียรุ่งเรือง ยังจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ไหม?

ในยุคโซเชียลมีเดียรุ่งเรือง ยังจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ไหม?



การมีโซเชียลมีเดียเป็นเพียงช่องทางหรือทางเลือกในการติดต่อกับผู้ซื้อ/ลูกค้าเท่านั้น ไม่ใช่ช่องทางหลักในการใช้งาน ดังนั้น เราจะมาไขข้อสงสัยให้กระจ่างกัน ที่ว่าทำไมต้องมีเว็บไซต์? เป็น 6 หัวข้อเข้าใจง่าย ดังต่อไปนี้ ..


1. เว็บไซต์เปรียบเสมือนบ้าน ปลอดภัยและอุ่นใจกว่า

  เปรียบเทียบง่ายๆ ระหว่างการอยู่ในบ้านของตัวเองกับการไปอยู่ในบ้านของคนอื่น การอยู่บ้านตัวเองนั้นปลอดภัยและอุ่นใจกว่า การมีเว็บไซต์ของตัวเองก็เช่นกัน ยังมีความยืดหยุ่นในการจัดสรรสิ่งต่างๆได้เอง โดยไม่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขคนอื่นให้วุ่นวาย


2. มีอิสระในการแก้ไข/ปรับเปลี่ยนเนื้อหาได้อย่างง่ายดาย

  เว็บไซต์ก็คือพื้นที่ของเรา ซึ่งเรามีอิสระอย่างเต็มที่ในการปรับเปลี่ยน แก้ไข ตกแต่ง หรือเพิ่มเติมข้อมูลร้าน,สินค้าต่างๆได้เองอย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก และข้อมูลที่อัพเดทก็จะปรับเปลี่ยนทันทีที่เราแก้ไข


3. เว็บไซต์สร้างความน่าเชื่อให้แก่ลูกค้าได้ เป็นการดีต่อภาพลักษณ์และธุรกิจของเรา 

  การมีเว็บไซต์ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านค้าออนไลน์ เปรียบเทียบง่ายๆ ระหว่างการขายของในร้านของตัวเอง กับการไปฝากขายในร้านคนอื่น การที่เรามีเว็บไซต์ขายของเองก็ดูดีและน่าเชื่อถือมากกว่า และยังสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับลูกค้าได้ดีกว่าด้วย


4. เป็นที่รู้จักของลูกค้าได้ง่ายกว่า ผ่านการค้นหาทาง Google

  ลูกค้าสามารถค้นหาธุรกิจของเราได้โดยตรงจาก GOOGLE Search ทำให้ลูกค้าเข้าถึงและรู้จักธุรกิจของเราได้ง่ายขึ้น ทำให้เรามีโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น และถ้าเรามีการอัพเดทเว็บไซต์ให้ดีและน่าสนใจ ก็จะช่วยเว็บไซต์ของเราติดอันดับการค้นหาใน Google ส่งผลให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น และยอดขายก็จะเพิ่มมากขึ้น


5. ระบบดี สต๊อกตรง ช่วยประหยัดงบและเวลา

  เว็บไซต์ขายของจะมาพร้อมระบบออนไลน์ที่สะดวกและมีความเป็นระเบียบ ช่วยให้เราดำเนินการดูแลร้านค้าได้อย่างง่ายดาย ทั้งออเดอร์จากลูกค้า คำนวณราคาค่าจัดส่ง ระบบชำระเงิน ระบบสต๊อกสินค้า ซึ่งจะให้ข้อมูลที่เที่ยงตรงและแม่นยำ ช่วยให้ร้านเรามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแลง่าย ช่วยประหยัดงบและเวลาในการทำบัญชีหรือตรวจนับสินค้าได้ดี


6. สามารถเชื่อมต่อกับแพทฟอร์มได้หลากหลาย เพิ่มยอดขายได้อย่างดี

  ในการขายของออนไลน์ ระบบจะมีแพทฟอร์มหลากหลายแบบให้เราเชื่อมต่อเพิ่มเติม ซึ่งช่วยในการทำงานหลากหลายด้าน เช่น การตลาด การโฆษณา รวมไปถึงระบบ Marketplace อย่าง LAZADA , SHOPEE ซึ่งเป็นตัวช่วยในการเพิ่มยอดขายได้อย่างดี เพราะเมื่อมีช่องทางการสั่งซื้อที่หลากหลาย ลูกค้าก็จะเข้าถึงร้านของเราได้มากขึ้น ยอดขายก็จะมากตามมาด้วย

 

 ทั้งหมดนี้คือเหตุผลและคำตอบว่าทำไมถึงต้องมีเว็บไซต์ขายของเป็นของตัวเอง เพราะเว็บไซต์สามารถสร้างความเชื่อมั่นและทำให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจของเราได้ดีขึ้นยอดขายก็จะเพิ่มขึ้นตามมาด้วย และถ้ามีการเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียอื่นๆเพิ่มเติม ก็ยิ่งช่วยให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตและมั่นคงมากขึ้นด้วย



ที่มา: takraonline

โดย :
 2755
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันคอมพิวเตอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ทุกสำนักงานจำเป็นต้องมีและขาดเสียไม่ได้แล้ว บางครั้งพนักงานใช้คอมพิวเตอร์มากเสียกว่าปากกาด้วยซ้ำไป
อธิบายถึงองค์ประกอบของเว็บไซต์ เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะทราบ และเรียนรู้...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์