ทำเว็บไซต์สมัยใหม่ ควรมีอะไรบ้าง

ทำเว็บไซต์สมัยใหม่ ควรมีอะไรบ้าง



1. เลือกดีไซต์ธีมเพลตที่ทันสมัย

ปัจจุบันความสวยงามของหน้าตาเว็บไซต์นั้น มีความสำคัญพอๆกันกับการทำเว็บให้มีคุณภาพ มีการใช้สีบนเว็บไซต์ที่ถูกต้อง ดีไซน์ที่ดูสะอาดตา ไม่รกเหมือนเว็บไซต์สมัยก่อน ใช้เอฟเฟกต์ประกอบบนเว็บไซต์ เช่นเวลาเอาเมาส์ไปชี้มันก็จะเปลี่ยนสีหรือเปลี่ยนข้อความ เวลาเลื่อนลงมาอาจจะมีปุ่มให้กดขึ้นข้างบนอัตโนมัติ ในสมัยก่อนการจะทำเว็บไซต์ที่มีเอฟเฟกต์ลักษณะนี้อาจจะใช้พวกโปรแกรม flash แต่ปัจจุบันเราสามารถใช้โค้ดในการทำเอฟเฟกต์เหล่านั้นได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรมีคือ เว็บไซต์ต้องรองรับทุกอุปกรณ์ด้วย


2. เก็บสถิติต่างๆด้วย Google Analytics

ในทุกวงการบนโลกนี้ล้วนแล้วแต่มีสถิติต่างๆที่เก็บไว้เพื่อวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งในวงการทำเว็บไซต์ก็เหมือนกัน นอกจากดีไซน์ต้องได้แล้ว ยังต้องเก็บสถิติการเข้าใช้เว็บด้วย เช่น ส่วนใหญ่คนเข้ามาในเว็บจากที่ใหน ใช้เบราเซอร์อะไร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ จากประเทศไหน ภาษาอะไร เข้าหน้าใหนบ่อยสุด ซึ่งสถิติเหล่านี้เราสามารถนำมาใช้ในการปรับปรุงบริการของเราในอนาคตได้ ปัจจุบันเครื่องมือในการเก็บสถิติบนเว็บไซต์ไม่ต้องไปจ้างบริษัททำเว็บไซต์ให้วุ่นวาย แค่คุณติดตั้ง Google Analytics ก็สามารถใช้ได้แล้ว


3. มีแผนที่เหมือน Google Maps

มีแผนที่เหมือน Google Maps ในที่นี้เหมือนในเว็บนี้จะอยู่ในหน้า ติดต่อ สังเกตได้ว่าเราสามารถซูมเข้า-ออกได้ ขยับซ้าย-ขวา บน-ล่างได้เหมือน google maps เป๊ะๆ มันจะช่วยให้ลูกค้าค้นหาธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น เราสามารถปักหมุดที่อยู่ที่ถูกต้อง ใส่โลโก้ที่หมุด เปลี่ยนสีก็ได้ ค้นหาเส้นทางที่ถูกต้อง ถ้าใครใช้ wordpress ทำเว็บไซต์ก็จะมีปลั๊กอินฟรีแต่ดี ให้เราได้ใช้อย่างง่ายๆ เช่นตัวนี้ WordPress Google Maps plugin.


4. มีฟอร์มติดต่อ

ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ส่วนตัว เว็บไซต์บริษัท เว็บองค์กร เว็บโรงเรียน ควรจะมีแบบฟอร์มให้ติดต่อเพื่อให้ลูกค้าหรือผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเรา ได้มีการแสดงความคิดเห็นหรือสอบถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการได้ง่ายๆนั้นเอง ข้อดีของการมีแบบฟอร์มติดต่อ คือเราสามารถเก็บข้อมูลที่ลูกค้าติดต่อเป็นลายลักณ์อักษรได้นั้นเอง เราสามารถกลับมาเปิดดูใหม่ซ้ำๆได้ และมีความเป็นมืออาชีพ


5. รองรับ SEO(Search Engine Optimization)

สำหรับเว็บไซต์เพื่อธุรกิจ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ SEO ซึ่งเจ้า seo คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้รองรับการจัดอันดับบนกูเกิล ถ้าทำ SEO ที่ถูกวิธีมันจะช่วยให้คุณได้ลูกค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น มีทราฟฟิคเข้ามาเยอะขึ้น ซึ่งการทำสิ่งเหล่านี้มีเทคนิคมากมายหลายข้อด้วยกัน แต่ปัจจุบันมีปลั๊กอินที่ดีและมีคุณภาพ ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ง่ายขึ้น ซึ่งปลั๊กอินที่ผมใช้อยู่และคนทั่วโลกใช้กันคือ  Yoast SEO เราสามารถใส่ Keywords ใส่คำอธิบาย(Meta Description) ใส่ Focus Keywords ใส่ title ของเพจและที่ทีดีกว่านั้นคือมันบอกได้ด้วยว่าบทความที่เรากำลังทำนั้นมีคุณภาพแค่ใหน


6. มีระบบสำรองข้อมูล

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันมีผู้ไม่หวังดีลักลอบโจมตีเว็บไซต์อยู่บ่อยๆ อาจจะเข้ามาลบไฟล์ของเว็บ หรือแทรกลิงค์หนังโป้ ฉะนั้นวิธีการรับมือกับผู้ไม่หวังดีเหล่านี้ที่ดีที่สุดคือ การสำรองข้อมูล ทำให้เว็บไซต์ของเราปลอดภัยมากขึ้น ปลั๊อิน All-in-One WP Migration ช่วยให้เราสามารถสำรองข้อมูลเว็บไซต์ได้ง่ายมากๆ ภายในไม่กี่คลิก และตอนที่เราจะกู้คืนเว็บไซต์มันจะคืนทุกอย่างเหมือนเว็บไซต์ที่เราสำรองไว้



ที่มา: teeneeweb

โดย :
 2106
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับยื่นซองประมูลงานให้ชนะ การยื่นซองประมูลงานหรือที่เรียกกันแบบชาวบ้านว่าการประกวดราคา มีความสำคัญมากสำหรับการทำธุรกิจ และมีหลายบริษัทที่ความอยู่รอดของกิจการขึ้นอยู่กับชัยชนะของการยื่นซองประมูล
แบรนด์เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสำคัญที่สุดของบริษัท ที่จะบ่งบอกถึงความแตกต่างและโดดเด่นเหนือผู้อื่นในสนามแข่งขัน Logo จึงถูกจัดให้เป็นองค์ประกอบสำคัญของแบรนด์สำหรับองค์กร เพราะโลโก้เป็นตราสัญลักษณ์ของบริษัทที่จะผนวกเอาชื่อและองค์ประกอบสำคัญอื่นๆ ของธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน เป็นภาพกราฟิกที่เป็นตัวแทนของบริษัท โลโก้นั้นคือสิ่งที่จะทำให้มองเห็นความเป็นแบรนด์ และเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ถูกเห็นในตลาดได้ชัดมากที่สุด ตัวอย่างเช่น อักษร “M” ตัวใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงโค้ง ที่ถูกจดจำว่าเป็นโลโก้ของเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง McDonalds หรือภาพผลแอปเปิลที่ถูกกัดก็จะรู้กันในทันทีว่าเป็นโลโก้ของเจ้าแห่งเทคโนโลยีอย่างแอปเปิล โลโก้แบบที่เห็นแล้วรู้ได้ทันทีประเภทนี้เป็นโลโก้ที่ถือว่ายอดเยี่ยม
อินเตอร์เน็ต เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกก็จริง แต่ความกว้างขวางของมันกลายเป็นจุดอ่อนของการหาลูกค้า เพราะเหมือนกันการเหวี่ยงแหไปทั่ว สำหรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์แล้ว คงไม่มีใครอยากลงทุนแบบไม่ตรงความสนใจของคนจำนวนมหาศาล แต่ได้รับการตอบรับที่น้อยนิด หรืออาจจะไม่ได้รับการตอบรับเลย เพราะความกว้างดังกล่าว ไปไม่ถึงคนที่น่าจะสนใจ และพร้อมที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์