มือใหม่หัดทำเว็บไซต์ รู้จัก CMS กันหรือยัง ?

มือใหม่หัดทำเว็บไซต์ รู้จัก CMS กันหรือยัง ?



อย่างแรก เราต้องมารู้จักกับ CMS ก่อน ว่าคืออะไร 

CMS หรือ Content management System นั้นก็คือระบบจัดการข้อมูลทางด้านเนื้อหาของหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับตัวอักษร รูปภาพ หรือแม้กระทั่งวีดีโอต่างๆ โดยผู้ใช้ cms นี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้หรือความเข้าใจเกี่ยวกับการเขียนหรือพัฒนาเว็บไซต์อย่างใดทั้งสิ้น เพียงแค่เรารู้จักการใช้คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตแค่นั้น ก็ถือได้ว่ามีความเพียงพอต่อการใช้ CMS แล้ว

ข้อดีของ CMS

1.ผู้ใช้ระบบ cms นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในการเขียนโปรแกรมเชิง Web Application ก็ได้
2.สะดวกต่อการจัดการข้อมูลและเผยแพร่ข้อมูลในโลกออนไลน์เพียงไม่กี่ชั่วโมงเจ้าก็สามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองออนไลน์ได้แล้ว
3.มีระบบจัดการที่เราสามารถหามาใส่เพิ่มได้มากมาย อย่างเช่น ระบบแกลลอรี่ และสามารถเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ได้ง่ายๆ เพียงแค่โหลดทีม (Theme) ของ CMS นั้นๆ

การประยุกต์ใช้ CMS 

ระบบ CMS สามารถนำมาประยุกต์ในงานต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ตัวอย่างการนำซอฟต์แวร์ CMS มาประยุกต์ใช้งาน เช่น
• การนำ CMS มาใช้ในการสร้างเว็บไซต์สถาบันการศึกษา ธุรกิจบันเทิง หนังสือพิมพ์ การเงิน การธนาคาร หุ้นและการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ งานบุคคล งานประมูล 
• การนำ CMS มาใช้ในหน่วยงานของรัฐ อาทิเช่น งานข่าว งานประชาสัมพันธ์ การนำเสนองานต่างๆขององค์กร
• การนำ CMS มาใช้ในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP กำลังได้รับความนิยมสูง
• การใช้ CMS ทำเป็น Intranet Web Site สร้างเว็บไซต์ใช้ภายในองค์กร


ที่มา: wynnsoft-solution

โดย :
 4493
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Icon เป็นกราฟิกชนิดหนึ่งที่สามารถนำมาใช้แทนคำพูดที่ต้องการได้ ทั้งนี้ยังเป็นประโยชน์ในการออกแบบอีกทั้งยังเป็นการเพิ่มการใช้งาน
การเลือกเนื้อหาเว็บไซต์ ถือเป็นส่วนสำคัญในการเริ่มต้นทำเว็บไซต์ ทั้งการจัดโครงสร้าง และ ความ นิยมของเว็บไซต์ สำหรับผู้เริ่มต้น ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเลือกหัวข้อใด ควรเริ่มต้นจาก การสำรวจตัวเอง ว่า ชอบ หรือ สนใจสิ่งใด มากที่สุด หรือ มีความรู้เชี่ยวชาญด้านใดมากที่สุด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์