มือใหม่หัดทำเว็บไซต์ รู้จัก CMS กันหรือยัง ?

มือใหม่หัดทำเว็บไซต์ รู้จัก CMS กันหรือยัง ?



อย่างแรก เราต้องมารู้จักกับ CMS ก่อน ว่าคืออะไร 

CMS หรือ Content management System นั้นก็คือระบบจัดการข้อมูลทางด้านเนื้อหาของหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับตัวอักษร รูปภาพ หรือแม้กระทั่งวีดีโอต่างๆ โดยผู้ใช้ cms นี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้หรือความเข้าใจเกี่ยวกับการเขียนหรือพัฒนาเว็บไซต์อย่างใดทั้งสิ้น เพียงแค่เรารู้จักการใช้คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตแค่นั้น ก็ถือได้ว่ามีความเพียงพอต่อการใช้ CMS แล้ว

ข้อดีของ CMS

1.ผู้ใช้ระบบ cms นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในการเขียนโปรแกรมเชิง Web Application ก็ได้
2.สะดวกต่อการจัดการข้อมูลและเผยแพร่ข้อมูลในโลกออนไลน์เพียงไม่กี่ชั่วโมงเจ้าก็สามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองออนไลน์ได้แล้ว
3.มีระบบจัดการที่เราสามารถหามาใส่เพิ่มได้มากมาย อย่างเช่น ระบบแกลลอรี่ และสามารถเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ได้ง่ายๆ เพียงแค่โหลดทีม (Theme) ของ CMS นั้นๆ

การประยุกต์ใช้ CMS 

ระบบ CMS สามารถนำมาประยุกต์ในงานต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ตัวอย่างการนำซอฟต์แวร์ CMS มาประยุกต์ใช้งาน เช่น
• การนำ CMS มาใช้ในการสร้างเว็บไซต์สถาบันการศึกษา ธุรกิจบันเทิง หนังสือพิมพ์ การเงิน การธนาคาร หุ้นและการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ งานบุคคล งานประมูล 
• การนำ CMS มาใช้ในหน่วยงานของรัฐ อาทิเช่น งานข่าว งานประชาสัมพันธ์ การนำเสนองานต่างๆขององค์กร
• การนำ CMS มาใช้ในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP กำลังได้รับความนิยมสูง
• การใช้ CMS ทำเป็น Intranet Web Site สร้างเว็บไซต์ใช้ภายในองค์กร


ที่มา: wynnsoft-solution

โดย :
 4501
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาแตกต่างอัดอยู่หน้าเดียวกัน ส่งผลให้การทำ SEO เจาะจงบางบริการไม่ได้ผลดี เพราะหน้าเว็บไซต์มีเนื้อหาที่สอดคล้องกับคีย์เวิร์ดน้อยเกินไป แล้วจะแก้ไขอย่างไรให้ทุกอย่างลงตัว เรามีคำตอบครับ
ธุรกิจออนไลน์คืออะไร? การทำธุรกิจออนไลน์ หมายถึง การขายสินค้า/บริการบนเว็บไซด์ ไม่ว่าจะขายสินค้าบนเว็บไซด์ที่ลงทุนเสียเงินทำเอง หรือ ขายบนเว็บฟรี เช่น เฟสบุค ไลน์ หรือ การนำสินค้าไปโพสไว้กับเว็บที่ให้บริการลงโฆษณาฟรี
ใครที่กำลังหารูปสวยๆเอามาตกแต่งเว็บไซต์บ้างเอ่ย วันนี้เราจะมาเเนะนำ เว็บไซต์ เเจกรูปภาพฟรี ๆ ที่จะทำให้คุณ ไม่ต้องกังวล กับเรื่องสิขสิทธิ์อีกต่อไป รับรอง เรื่องความสวย เเละความคมชัด ระดับ HD กันเลยที่เดียว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์