5 ขั้นตอนลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส "โควิด 19"

5 ขั้นตอนลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส "โควิด 19"

  1. วิธีป้องกันตนเองจากโควิด 19

- สวมหน้ากากอนามัย และไม่คลุกคลีกับผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ

- ปิดปาก ปิดจมูก เวลาไอ จาม ด้วยกระดาษทิชชู หรือต้นแขนด้านใน

- หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอด้วยน้ำ และสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ

- ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก หรือใบหน้าโดยไม่จำเป็น

- ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว แก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน เนื่องจากเชื้อก่อโรคทางระบบทางเดินหายใจ สามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทางการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อ

- รับประทานอาหารปรุงสุกร้อน หรือปรุงอาหารประเภทเนื้อสัตว์และไข่ให้สุกด้วยความร้อน

- หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ที่มีคนหมู่มาก โดยเฉพาะตลาดที่ขายซากสัตว์ป่าหรือที่มีชีวิต และการสัมผัสโดยไม่ใช้ถุงมือ

- ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างเต็มที่

  1. จัดเตรียมสบู่ แอลกอฮอล์ เจลทำความสะอาดมือ

การจัดอุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค ด้วยการเตรียมแอลกอฮอล์ เจลทำความสะอาดมือ สบู่ ไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน โดยให้ทุกคนได้ล้างมือก่อนเข้าบ้าน และควรเตรียมไว้ที่อ่างล้างมือ ห้องน้ำด้วย โดยจัดเตรียมสบู่ล้างมือให้เพียงพอ นาทีนี้ห้ามงกหรือตระหนี่เด็ดขาดนะคะ

 

  1. ควบคุมสุขลักษณะของบ้าน

สิ่งที่จำเป็นในการลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัส "โควิด 19" คือการควบคุมสุขลักษณะของบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ โดยสาวๆ ควรทำความสะอาดตัวบ้านและบริเวณโดยรอบ เช่น พื้น ผนัง ประตู และจุดหรือบริเวณที่มีการใช้ร่วมกัน เช่น กลอนหรือลูกบิดประตู ราวจับ ราวบันได สวิตช์ไฟ เป็นต้น ด้วยน้ำยาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และให้มีระบบการระบายอากาศและถ่ายเทอากาศภายในบ้าน รวมถึงห้องครัว ต้องทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ เช่น โต๊ะอาหาร อุปกรณ์ที่ใช้ในการปรุง ประกอบอาหาร อุปกรณ์ที่ใช้ในการรับประทานอาหารด้วยน้ำยาทำความสะอาด แล้วเน้นย้ำบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ในห้องน้ำ ซึ่งอาจเป็นแหล่งที่มีการแพร่กระจายเชื้อโรคได้ เช่น โถส้วม ที่กดชักโครก สายฉีดชำระ กลอนหรือลูกบิดประตู ฝารองนั่ง ฝาปิดชักโครก และก๊อกน้ำอ่างล้างมือ

  1. สื่อสารสร้างความเข้าใจ

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญในการสร้างความตระหนักให้เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวและคนรอบข้าง ถึงวิธีการปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด เพราะอย่างน้อยทุกคนจะได้เข้าใจและปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน และเพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดีให้เกิดขึ้นในครอบครัวของเราด้วย แค่นี้ก็ลดความเสี่ยงไวรัสโควิค 19 ได้ระดับหนึ่ง

 

  1. พบแพทย์ทันที

ทั้งนี้ หากหนุ่มๆสาวๆ หรือคนในครอบครัวเกิดอาการเจ็บป่วย เช่น มีไข้ ไอ จาม เจ็บคอ มีน้ำมูก เหนื่อยหอบ แนะนำให้รีบไปพบแพทย์ในทันที เพื่อตรวจเช็กว่าติดเชื้อโควิด 19 หรือไม่ พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลส่วนตัว ประวัติการเดินทาง การทำงาน สถานที่ที่ไปอย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อปกป้องทุกคนที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 ด้วย เรื่องนี้หนุ่มสาวๆ ต้องทำอย่างเคร่งครัดนะคะ


ประชาชนสามารถไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ได้ที่สถานที่ใดบ้าง? รวมสถานที่ที่ประชาชนสามารถไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 พร้อมเช็กพิกัดแผนที่จากมือถือ ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!!

เช็กพิกัดสถานที่

ประชาชนสามารถดูพิกัดรับตรวจโรค COVID-19 แผนที่คลิก https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/covid_19



ขอขอบคุณแหล่งที่มา : thairath,posttoday

โดย :
 1576
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถ้าหากคุณยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หมายความว่าคุณกำลังสูญเสียช่องทางในการเข้าถึงจากกลุ่มลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย
ทุกวันนี้ การใช้ “Meme” ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีทิศทางที่จะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฏในคอนเทนต์ของแพลตฟอร์มด้านรูปภาพ เช่น Tumblr, Pinterest, LinkedIn, และ Twitter
เมื่อท่านต้องการทำเว็บไซต์ ประเด็นที่สำคัญที่สุดของการทำเว็บไซต์ คือ เว็บไซต์จะเสร็จหรือไม่ ท่านสามารถสำรวจตัวท่านเองก่อนได้ว่า ณ ตอนนั้นๆสามารถเริ่มทำเว็บไซต์และทำไปจนเสร็จได้หรือไม่ โดยมีหลักการณ์ดังต่อไปนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์