4 จุดสำคัญบนเว็บไซต์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่มองข้าม

4 จุดสำคัญบนเว็บไซต์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่มองข้าม


          คุณเคยเข้าไปในบางเว็บไซต์แล้วออกมาอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาทีมั้ย ? คงจะเคยเจอกันนะครับ เว็บไซต์ที่ดีต้องดึงดูดผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้พอสมควร ผลสำรวจ 2015 B2B Web Usability Report จาก Huff Industrial Marketing และ  KoMarketing sought สรุปได้ว่า ผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องการความรู้สึกว่าซื้อจากเว็บไซต์ที่เป็นตัวจริง เป็นของแท้ และมันถูกสร้างขึ้นได้โดยการแสดงข้อมูลตัวตนชัดเจน และข้อมูลต่างๆเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ รายงานยังแสดงอีกว่าเว็บไซต์ของธุรกิจส่วนใหญ่นั้นมองข้ามเรื่องง่ายๆที่จะปรับปรุงเว็บไซต์ให้สร้างความน่าเชื่อถือมากขึ้น และต่อไปนี้คือ 4 จุดสำคัญบนเว็บไซต์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่มองข้าม

 

  1. Contact us ส่วนการติดต่อ

          จากรายงานแสดงให้เห็น 51% ของการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ชมเว็บพบว่า “ข้อมูลในการติดต่อที่ครบถ้วน” คือส่วนสำคัญที่ถูกมองข้ามในหลายเว็บไซต์ มีถึง 44% ที่บอกว่าจะออกจากเว็บไซต์ไปเลยหากเว็บนั้นไม่ได้ลงช่องทางการติดต่อ ไม่มีเบอร์โทรหรืออีเมล และมากถึง 54% ที่มีความเป็นไปได้ที่จะออกจากเว็บไซต์นั้น ปัจจุบันนั้นลูกค้าต้องการรู้ว่าเว็บไซต์นั้นเป็นธุรกิจจริงๆหรือมีอยู่จริงหรือไม่ ตั้งอยู่ที่ไหน ดีที่สุดคือการลงข้อมูลที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ไลน์ ให้ง่ายที่จะมองหา ทำให้ชัดเจน ไม่ควรใช้ตัวหนังสือที่มีลวดลายมากเกินไป ทำให้อ่านออกได้ง่าย วางส่วนของโซเชียลมีเดียลิงค์ไว้ที่ส่วนท้ายของหน้าเว็บ หรือถ้าออกแบบหน้าติดต่อไว้เฉพาะก็ควรทำส่วนนำทางหรือ navigation ให้ชัดเจน

  1. About us เกี่ยวกับเรา

       อีกจุดที่สำคัญคือส่วนของ About us หรือ เกี่ยวกับเรา เกี่ยวกับบริษัท เกี่ยวกับทีม 52% ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่า ข้อมูลของ About us นั้น เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด (รองจาก Contact) เพราะต้องการรู้จักบริษัทนี้หรือร้านค้าร้านนี้ให้มากขึ้น


 

  1. Testimonial รีวิวจากลูกค้า

        การออกแบบเว็บไซต์แบบ Responsive design หรือ Mobile-friendly design นั้น ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับว่า เป็นเพื่อนกับอุปกรณ์โมบายทุกชนิด คือจะมีการปรับสัดส่วนหน้าเว็บ ลำดับการเรียงเนื้อหา หรือสัดส่วนของรูปภาพให้ออกมาเหมาะสมกับขนาดหน้าจอของมือถือ หรือแท็บเลตทุกรุ่น ครับ ทุกรุ่น ทั้ง iOS หรือ Android จริงๆก็มีหลักๆอยู่แค่ 2 แพลตฟอร์มนี่เอง


 

  1. ดูง่าย ดูสะอาดตา

       การเป็นเว็บไซต์ responsive หรือ เว็บไซต์ที่ปรับหน้าจอไปตามอุปกรณ์มือถือ เป็นเรื่องจำเป็นไปแล้วในยุคนี้ ทุกธุรกิจควรคำนึงถึงจุดนี้ เพราะผู้เข้าชมเว็บจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณได้ง่ายขึ้น แต่เท่านั้นอาจจะไม่พอ ควรออกแบบหน้าเว็บให้อ่านได้ง่าย สะอาดตา ปุ่มต่างๆ ส่วนนำทาง หรือ ข้อมูลต่างๆที่เราต้องการให้ผู้ชมได้เห็นต้องชัดเจน ใหญ่พอที่พวกเขาจะสังเกตเห็นได้ง่าย


 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : webswaker.com

โดย :
 2227
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใกล้คริสต์มาสแล้ว ถึงเวลาเริ่มใช้กลยุทธ์ส่งท้ายปี ไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนเทศกาลเป็นโอกาสในการรีเฟรชสถานะโซเชียลมีเดียของคุณและขยายการเข้าถึง สร้างความภักดี และเพิ่มยอดขายของคุณในวันคริสต์มาสนี้
ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้คนไม่ว่าจะใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาอย่างมือถือและแทบเล็ต ทำให้คนเรานั้นสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้แทบทุกที่ทุกเวลา
หลังจากที่ Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ คือให้ผู้ใช้งานสามารถกด Reaction ต่างๆ ในคอมเม้นได้แล้ว โดยสัญลักษณ์แสดงความรู้สึกต่างๆ ก็จะเหมือนกับที่สามารถกดได้ในโพสต์ คือ ถูกใจ (Like), รักเลย (Love), ฮา (Haha), ว้าว (Wow), เศร้า (Sad), และโกรธ (Angry) โดยฟีร์เจอร์ใหม่นี้ได้สร้างสีสันให้กับการใช้ Facebook เป็นอย่างมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์