ทำไมนักออกแบบปี 2020 ต้องมีทักษะการสร้างเว็บไซต์ ??

ทำไมนักออกแบบปี 2020 ต้องมีทักษะการสร้างเว็บไซต์ ??



ไม่ใช่แค่การออกแบบเว็บไซต์อย่างเดียวที่ควรเพิ่มทักษะ แต่การสร้างเว็บไซต์ขึ้นเองก็เป็นอีกเรื่องที่ควรเพิ่มทักษะด้วย ทุกธุรกิจต้องมีเว็บไซต์เพราะเว็บไซต์คือประตู่สู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง ในสมัยนี้การทำเว็บไซต์เองง่ายมากๆ ไม่ว่าจะทำจากเว็บไซต์สำเร็จรูป หรือสามารถหาดู Tutorial บน Youtube ได้แบบละเอียด
เมื่อก่อนจะทำเว็บไซต์แต่ละครั้งจะต้องเตรียมเงินอย่างต่ำหลักหมื่นถึงหลักแสน ในปัจจุบันเพียงแค่หลักพันก็สร้างเว็บไซต์ที่ดีขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น ทักษะที่คุณมีนั้นจะช่วยให้การดีไซน์เว็บไซต์เป็นไปได้ด้วยดี เป็นเว็บไซต์มีคุณภาพตรงกับเป้าหมายที่คุณวางไว้ วันนี้เราจะมาแนะนำถึงทักษะที่คุณต้องมีในการดีไซน์เว็บไซต์ ว่ามีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.ทักษะด้านการเขียน

ทักษะอีกอย่างสำหรับนักออกแบบเว็บไซต์คือความสามารถในการเลือกใช้คำ หรือสามารถสื่อความคิดต่างๆออกมาในแบบของตัวหนังสือได้ดี อ่านแล้วเข้าใจง่าย หรือถ้าเป็นเว็บไซต์ขายสินค้าถ้อยคำที่มีประสิทธิภาพเป็นกุญแจสำคัญในการสื่อสารยี่ห้อสินค้า ต้องใช้ถ้อยคำชักจูงให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมซื้อของเราให้ได้


2.ศึกษางานออกแบบเจ๋งๆจากเว็บต่างๆทุกวัน

การเติมอาหารให้แก่สมองคือการอ่านหนังสือ ฉันใดก็ฉันนั้น งานออกแบบก็เช่นเดียวกัน คุณต้องหาแรงบันดาลใจ หรือเทคนิคใหม่ๆตามเว็บต่างๆซึ่งรวบรวมผลงานศิลปินทั่วโลกไว้ให้ดูฟรีๆอย่างมากมาย



3.ทักษะภาษา HTML , CSS

คนที่ประกอบอาชีพเว็บดีไซน์เนอร์ในปัจจุบันนี้มีทั้งพวก ออกแบบ Graphic อย่างเดียว กับคนที่ทำได้ทั้ง 2 อย่าง คือทั้งออกแบบ Graphic และ เขียนโค็ดเอง แต่ควรศึกษาโค็ดด้วยจะดีมาก เพราะจะทำให้เราสามารถจบงานได้ด้วยตัวเอง ส่วนข้อได้เปรียบคือเวลาเรารับงานเราจะเป็นเว็บดีไซน์เนอร์ผู้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของผู้จ้าง



4.ทักษะด้านการสื่อสารกับคนอื่น

การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญแม้จะเป็นเว็บดีไซต์เนอร์เองก็ตาม ต่อให้มีฝีมือเก่งกาจระดับไหน แต่ถ้าเราไม่สามารถอธิบายในสิ่งที่เราคิดออกมานำเสนอให้ลูกค้ารู้เรื่องได้ ก็ไม่มีความหมายอยู่ดี



5.ทักษะการใช้โปรแกรมออกแบบ Photoshop , illustor และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการ Design

นักออกแบบเว็บไซต์ต้องใช้งานโปรแกรมออกแบบ Graphic ได้อย่างมืออาชีพ



















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : picky-design,grappik
โดย :
 2224
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูเหมือนว่าเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าแฟชั่นจะไม่สามารถวางโชว์สินค้าเพื่อหวังให้ชาวออนไลน์เลือกซื้อตามปกติได้อีกแล้ว วันนี้เว็บไซต์แฟชั่นในสหรัฐฯ ลุยแนวคิดเปลี่ยนการช็อปปิ้งให้เป็นเกมขายต่อสินค้าแก่เพื่อนนักชอปรายอื่น
เป็นภาษีอากรประเภทหนึ่งที่เกิดขึ้นในทุกการบริโภคที่รัฐบาลเรียกเก็บจากผู้ซื้อสินค้าหรือบริการ ถือเป็นภาษีทางอ้อมโดยที่ผู้ประกอบการนั้นจะเรียกเก็บจากผู้บริโภคจากการซื้อสินค้าและบริการที่บวกลงไปในราคาของผลิตภัณฑ์
ความเข้าใจถึงผู้ใช้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญและนำพาให้ธุรกิจของเรานั้นประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เมื่อไรที่เราสามารถเข้าถึงใจผู้ใช้ได้และตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ในทันที

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์