5 สิ่งที่ไม่ควรทำในหน้าเว็บไซต์

5 สิ่งที่ไม่ควรทำในหน้าเว็บไซต์



ทำไมเว็บไซต์ถึงไม่มีใครเข้ามาดู ทำไมไม่มีลูกค้าติดต่อมาบ้าง หรือทำไมถึงไม่มีผลตอบรับจากเว็บไซต์เลย คำถามเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับเจ้าของเว็บไซต์ที่มือใหม่ ที่สร้างเว็บไซต์ด้วยตนเอง เนื่องจากการสร้างเว็บไซต์ และการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของ Google นั้นต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจ และติดตามการเปลี่ยนแปลงของ Google อยู่เสมอ ซึ่งการทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่นิยม มีผู้เข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก และได้ผลตอบรับจากลูกค้า จะต้องเริ่มตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์และมีสิ่งที่ไม่ควรทำดังนี้

 

1. เว็บไซต์โหลดช้า การใส่ข้อมูล คลิปวีดีโอ รูปภาพ จำนวนมากและอาจทำให้หน้าเว็บไซต์ของคุณโหลดช้า เปิดไปแล้วหลายวินาที ก็ยังคงโหลดไม่เสร็จ อาจทำให้ลูกค้าของคุณไม่รอที่จะเข้าเว็บไซต์ของคุณ และออกจากเว็บของคุณไป จึงทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่ค่อยมีผลตอบรับและทำให้ Google จัดอันดับเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับล่าง ๆ

2. ตัวเว็บไซต์ไม่รองรับ Responsive ในปัจจุบันการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อค้นหาเว็บไซต์ที่ต้องการ ไม่จำเป็นต้องค้นหาผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติในการใช้อินเทอร์เน็ตใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ และสามารถพกพาติดตัวได้ทุกที่ สมาร์ทโฟนจึงได้รับความนิยมมากกว่า ดังนั้นเมื่อสร้างเว็บไซต์จำเป็นต้องสร้างเว็บไซต์แบบ Responsive เพื่อรองรับสมาร์ทโฟนทุกรูปแบบ



3. ใส่ Keyword สำหรับคนทั่วไปแล้วการอ่านคอนเทนต์อะไรสักอย่าง ก็อยากจะอ่านคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ มีเนื้อหาที่มีความน่าสนใจ แต่ถ้าคุณใส่ Keyword จำนวนมาก จนทำให้ประโยคผิดรูปแบบและอ่านไม่เข้าใจ ก็อาจทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้าและออกจากเว็บไซต์ของคุณทันที

4. ใช้ฟอนต์ตัวหนังสือที่อ่านยาก สำหรับการใช้ฟอนต์ตัวหนังสือในการสื่อความหมาย ควรใช้ฟอนต์ตัวหนังสือที่อ่านได้ง่าย และสบายตา เพราะหากใช้ฟอนต์ตัวหนังสือที่อ่านยาก อาจทำให้ต้องเพ่งแล้วเพ่งอีกว่าตรงนี้เขียนว่าอะไร และจะทำให้คนไม่สนใจได้ และออกจากเว็บไซต์ของคุณ

5. ใส่โฆษณาเยอะ ๆ คุณเคยเข้าใช้เว็บไซต์สำหรับดูหนังฟรีไหมคะ ถ้าคุณเคยเข้าใช้เว็บไซต์ประเภทนี้ คุณก็ต้องเคยเห็นโฆษณาต่าง ๆ ที่ขึ้นอยู่บริเวณด้านบนและด้านข้างของเว็บไซต์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างความน่ารำคาญให้คุณใช่ไหมคะ เช่นเดียวกันค่ะหากคุณนำโฆษณาต่าง ๆ มาไว้ในเว็บไซต์ของคุณ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ก็อาจจะเข้าเว็บไซต์และออกทันทีก็ได้

 

นอกจาก 5 สิ่งที่ไม่ควรสร้างในหน้าเว็บไซต์ ที่เราได้นำมาฝากกันแล้วยังมีสิ่งอื่นที่คุณไม่ควรนำมาใช้สร้างเว็บไซต์อีก เช่น การวางรูปแบบเว็บไซต์แบบซับซ้อนใช้งานยาก หรือ การเขียนคอนเทนต์ที่มีคำผิดจำนวนมาก เป็นต้น















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : ktnwebdesign

โดย :
 3904
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคโนโลยีของ mobile ได้พัฒนาไปมาก แต่ก่อนเราไม่เคยคิดว่าเราจะสามารถทำสิ่งนี้บนมือถือได้ แต่ในวันนี้เรากลับทำได้ สิ่งนี้เองที่ทำให้ mobile users มีความคาดหวังใน mobile ของคนยุคนี้มากขึ้นทุกวันๆ
หากเราจะเริ่มต้นออกแบบเว็บไซต์ขึ้นมาสักเว็บไซต์หนึ่ง เราควรคำนึงถึงอะไรบ้าง? บางเว็บไซต์แม้จะมีหน้าตาธรรมดาๆ แต่กลับมีคนเข้าวันละหลายแสนคน เค้าทำได้อย่างไร
Backlink เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ (SEO) ในการค้นหาที่ถูกใช้บ่อยที่สุด หรือพูดได้ว่า Backlink เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการทำ SEO ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา และช่วยเพิ่มจำนวนผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์