4 เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ของปี 2016 ที่คุณต้องรู้

4 เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ของปี 2016 ที่คุณต้องรู้

        ในแต่ละปีเทรนด์ในการออกแบบเว็บไวต์ก็มีความนิยมที่แตกต่างกันไป มาดูกันว่าปีนี้จะมีการใช้สไตล์การออกแบบแบบไหนที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยได้ง่าย ๆ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

  1. “Material Design” เรียบง่ายหลากหลายดีเทล

           หากคุณมีคำถามว่าจะนำเสนอเว็บไซต์อย่างไรให้เป็นที่สนใจ หนึ่งในคำตอบยอดฮิตในขณะนี้คงหนีไม่พ้น “Material Design” ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้นผสมผสานเอาความเรียบง่ายจากสไตล์ Flat Design ใส่เทคนิคการใช้สี การเล่นแสงและเงา ความลึก และการเคลื่อนไหวของวัตถุ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเราสัมผัสวัสดุ (Material) นั้นได้

 

  1. “Flat design” ยังไม่หายไปไหน

                แม้แต่ก่อนปัญหาของการออกแบบสไตล์ “Flat Design” คือความเรียบแบนเกินไปส่งผลต่อการใช้งานที่ยาก แต่ปัจจุบันปัญหานี้ได้หมดไป โดยได้มีการเพิ่มมิติให้กับงานออกแบบสไตล์ดังกล่าวให้เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ เพื่อการสังเกตที่ง่าย เด่นชัด ใช้งานสะดวก เรียกได้ว่าหลักการนี้จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยครบเครื่องเลยทีเดียว

3.Responsive Design

           ปัจจุบันหลากหลายเว็บได้มีการใช้ icon ที่ถือว่าเป็น responsive menu เป็นที่รู้กันโดยวงกว้างว่าขีดสามขีดดังกล่าวคือปุ่มเปิดเข้าสู่เมนู หรือเรียกอีกอย่างว่า Hamburger menu การออกแบบลักษณะดังกล่าวได้รับความนิยมเนื่องมากจากการแพร่หลายของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง smart phoneและ tablet มากขึ้น ดังนั้นด้วยพื้นที่ ๆ มีจำกัดของอุปกรณ์ดังกล่าว การสร้างการรับรู้ในไอคอนสำคัญ ๆ ที่เข้าใจง่ายเพื่อการนำไปใช้เป็น pattern อย่างแพร่หลายจึงจำเป็นอย่างยิ่ง

 

 

  1. สร้างสรรค์ UI Patterns อย่างไม่มีจำกัด

                       ต่อเนื่องจากการสร้างการรับรู้แบบ Responsive Design ส่งผลให้เว็บไซต์จำนวนมากมีลักษณะคล้ายกันไปหมด แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาหากเรารู้จักนำมาปรับใช้ผนวกกับการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองในเว็บไซต์เข้าไปอาจทำให้ความจำเจดังกล่าวเป็นความโดดเด่นขึ้นมาได้ง่าย ๆ เช่น การออกแบบเว็บไซต์สไตล์ Card Layouts หรือการใช้การดึงดูดความสนใจจากภาพเด่น ๆ  สักหนึ่งภาพ เป็นต้น

        การออกแบบเว็บไซต์สไตล์ Card Layouts

                                                  การออกแบบเว็บไซต์สไตล์ Card Layouts

 

 

                                                        การใช้ภาพเป็นจุดสนใจเพิ่มความโดดเด่นให้กับเว็บไซต์

credit : http://grappik.com/design-trends-2016, http://www.designil.com/web-design-trend-2016.html

โดย :
 3316
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การจ้างบริษัททำเว็บไซต์ธุรกิจ ในยุคที่มีการแข่งขันทางออนไลน์สูง จะเป็นการตอบโจทย์มากกว่าที่สุดสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการมีตัวตนในโลกออนไลน์
การสร้างไฟล์ robots.txt ไว้ในเว็บไซต์ของเรานั้น เพื่อเป็นการบอกบอทของแต่ละ Search Engine ที่มาเก็บข้อมูลในเว็บไซต์ของเรา ว่าอนุญาติให้บอทของที่ไหนมาเก็บอะไร หรือ ...
“มันจำเป็นแค่ไหนกันเหรอ ที่ต้องเปลี่ยน เว็บไซต์ ทั้งเว็บ ให้เป็น อะไรที่ว่าเนี่ย?” “จะหลอกให้เสียตังค์จ้างคุณมาทำเว็บหรือเปล่า?”

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์