วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ให้ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ให้ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

การสร้างเว็บไซต์สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้คือการทำ SEO (Search engine optimization) ที่ถือได้ว่าเป็นขั้นตอนการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ก้าวขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาผ่าน Search Engine ต่างๆ แต่วิธีการ เลือกคำหลัก หรือคีย์เวิร์ด มีผลต่อการทำ SEO ไม่น้อยเลย

       ในการเลือกคำหลัก หรือคีย์เวิร์ดคุณสามารถทำการค้นหาด้วยตนเองได้ โดยใช้ปัจจัยหลายๆ ตัวภายในเว็บไซต์เป็นตัวกำหนด ไม่ว่าจะเป็นประเภทของเว็บไซต์ เนื้อหาภายในเว็บไซต์ จุดประสงค์ของเว็บไซต์ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในขั้นตอนการตัดสินใจ เลือกคำหลัก เพื่อดึงดูดการเข้าชม มาให้ทุกท่านได้อ่าน ดังนี้

   

  1. การแข่งขันคือกุญแจสำคัญ

      ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกใช้คำหลักหางยาวที่ประกอบไปด้วยคำหลายคำ คำเฉพาะ ที่มีความหมายเฉพาะเจาะจงในการค้นหา หากอัตราการแข่งขันในการใช้คำหลักนี้สูงการจัดอันดับของคุณก็จะเป็นไปอย่างยากลำบาก ในทางตรงกันข้ามหากอัตราการแข่งขันน้อยการจัดอันดับของคุณก็จะเป็นไปได้ง่ายขึ้น

 

 

  1. Google และวิเคราะห์การแข่งขันของคุณ

      คุณสามารถทำการวิเคราะห์การแข่งขันได้จากการ สำรวจหรือเปรียบเทียบคุณภาพ หรือประสิทธิภาพในการทำเว็บไซต์ของคุณ กับบริษัทที่ทำเว็บไซต์ออกมาในรูปแบบของมืออาชีพ ว่าเว็บไซต์ของคุณหากทำการเปรียบเทียบกันแล้วจะอยู่ระดับไหน มีความใกล้เคียงกับเว็บไซต์ที่ถูกออกแบบโดยมืออาชีพหรือไม่

  

  1. ใช้คำถามง่ายๆ เพียงหนึ่งเดียว

      ทำไมเว็บไซต์ของคุณถึงไม่ขึ้นในการค้นหา หรือรายการวิเคราะห์คู่แข่งขันจากการค้นหา คำถามง่ายๆ เพียงหนึ่งเดียวที่จะถามคุณกลับไปคือคุณมีขนาดของเว็บไซต์ และเงินลงทุนในการทำโฆษณาหรือไม่ หากไม่ก็ควรมุ่งเน้นไปที่คำหลักที่คุณใช้ให้มากขึ้น ขั้นตอนในการวิเคราะห์คำหลัก สามารถใช้คำหลักที่เฉพาะเจาะจงที่ยาวมากขึ้น ที่อาจจะทำให้อัตราการเข้าชมน้อยลง แต่การขึ้นสู่ลำดับต้นๆ ในการค้นหาจะสามารถทำได้ง่ายขึ้น

 

 

  1. ลองประเมินและลองใหม่อีกครั้ง

 

     เมื่อคุณได้วิเคราะห์โอกาสในการจัดอันดับอย่างละเอียดแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเขียนบทความที่น่าอัศจรรย์ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานของคุณ เพื่อทำการเผยแพร่ จากนั้นก็ให้คุณทำการตรวจสอบว่าคุณสามารถดึงดูดลิงก์ย้อนกลับที่ดีได้หรือไม่ บทความของคุณปรากฏในหน้าการค้นหาหรือไม่ หลังจากที่คุณได้ทำการประเมิน หากคุณไม่สามารถอยู่ในหน้าแรกของการจัดอันดับ ให้คุณลองเขียนบทความที่เน้นคำหลักมากขึ้น เจาะจงมากขึ้น และทำการประเมินอีกครั้ง

   

  1. หาข้อสรุป

      การใช้คำหลักส่วนใหญ่จะเป็นการมุ่งเน้น ให้เกิดปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ให้มากที่สุด ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คนที่จำเป็นจะต้องใช้คำหลักที่มีอัตราการแข่งขันสูง ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เมื่อคุณได้ใช้คำหลักลักษณะนี้ไปการขึ้นสู่อันดับต้นๆ ในการค้นหาจึงเป็นไปได้ยากขึ้น แต่คุณก็สามารถตรวจสอบ และทำการพัฒนาเนื้อหาของคุณให้ดียิ่งขึ้น หรือนำปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อการค้นหามาใช้เป็นตัวช่วยในการก้าวสู่ลำดับต้นๆ ในการค้นหาเข้ามาเป็นตัวช่วยที่ดีได้เช่นกัน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : seolnwza.com

 

     

โดย :
 1654
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทยยังมีอยู่ไม่มาก ยิ่งใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่มากเท่าใด การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาก็เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ
หลายท่านอาจจะยังเข้าใจว่า Facebook Page หรือ เรียกสั้นๆว่า Page กับ Website เป็นสิ่งเดียวกัน ซึ่งจริงๆแล้วมันคือคนละอย่างกันนะ แต่ทั้งสองอย่างนี้ คือเครื่องมือการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ทั้งสองตัว
ปี 2020 นักเศรษฐศาสตร์ คำนวนไว้ว่าโลกจะเข้าสู่ยุควิกฤติเศรษฐกิจ คนนับล้านกำลังจะตกงาน เพราะระบบออนไลน์ เข้ามาทำงานแทนที่คน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์