เว็บไซต์ที่ดีไม่ควรมีองค์ประกอบเหล่านี้ไม่งั้นเว็บไซต์คุณช้าแน่นอน

เว็บไซต์ที่ดีไม่ควรมีองค์ประกอบเหล่านี้ไม่งั้นเว็บไซต์คุณช้าแน่นอน



ในการเปิดเว็บไซต์แต่ละหน้า เว็บไซต์ที่ดีไม่ควรมีองค์ประกอบที่ทำให้ผู้เข้าชมเว็บใช้เวลาในการโหลดนานเกินไป เพราะธรรมชาติของผู้เข้าชมเว็บไซต์อย่างหนึ่ง คือ ผู้ชมจะไม่มีความอดทนสูงมากนักในการค้นหาข้อมูลทาง Internet  ถ้าการเข้าถึงเว็บไซต์ทำให้เขาต้องเสียเวลามากเกินไป ผู้ชมท่านนั้นก็อาจจะออกจากเว็บไปทันที! หากไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ ต้องรีบปรับปรุงเว็บไซต์ให้แสดงผลข้อมูลได้เร็วขึ้น และไม่ควรมีองค์ประกอบ ดังนี้ค่ะ



เลือกใช้ภาพขนาดใหญ่เกินไป

ระมัดระวังเรื่องขนาดของรูปภาพและไฟล์ (มีผลต่อความเร็ว) หากภาพหรือไฟล์บนเว็บไซต์นั้นมีขนาดใหญ่ ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณแสดงผลได้ช้าลงการใส่ภาพลงบนเว็บไซต์

ควรจะเลือกวิธี “Save for Webและบันทึกภาพให้มีนามสกุล .JPG หรือ .GIF 



ตั้งค่า Video ให้เล่นอัตโนมัติ 

ในการใส่ไฟล์จำพวก Video และ Audio (ภาพและเสียง) อย่าให้ไฟล์เหล่านี้เล่นอัตโนมัติโดยทันที แต่ให้มีปุ่ม “playเพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเลือกเล่นไฟล์นั้นได้ด้วยตัวเอง



ใช้บริการ Web Hosting ที่ช้า

ในกรณีที่เลือกใช้บริการ Web Hosting ควรเลือก Server หรือ Web Hosting ที่เร็วและมี Bandwidth มากพอ (Bandwidth คือ ความเร็วในการรับและส่งข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต)



ระวังการใช้ Code ตกแต่งจากเว็บไซต์อื่น

การใส่ Code Banner, Counter หรือ การเขียน Code มาใส่บนเว็บไซต์นั้น ควรระวังเรื่องความเร็วและเสถียรภาพของระบบของ Server ของผู้ให้บริการ code ที่คุณนำมาติดตั้งด้วย เช่น หาก server ของ code ที่นำมาติดล่มหรือโหลดช้า จะทำให้เว็บของคุณเปิดไม่ได้หรือโหลดช้าไปด้วย เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าข้อมูลองค์ประกอบเว็บไซต์ทั้งหมดข้างต้น ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เว็บของเราช้า ไม่ดึงดูดผู้เข้าชมเข้าเว็บไซต์ และสร้างความไม่น่าสนใจแก่ผู้ชม แต่ก็เป็นเหมือนดาบสองคม เพราะข้อมูลเหล่านี้จะส่งผลกระทบหลักต่อการโหลดข้อมูลบนเว็บไซต์ด้วยนะคะ

ดังนั้น หลังจากใส่ข้อมูลบนเว็บแล้ว อย่าลืมตรวจสอบการแสดงผลบนข้อมูลเว็บไซต์จริงทุกครั้ง ว่าแสดงผลช้าหรือเร็วเพียงใด ที่สำคัญเลือกใช้แต่พอดีนะคะ แล้วเว็บไซต์ของคุณก็จะเป็นเว็บที่สวยและดีอย่างแน่นอนค่ะ










ขอขอบคุณแหล่งที่มา : manual-velaclassic-th

โดย :
 944
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายๆครั้งที่กราฟฟิกดีไซน์เนอร์เองมักออกแบบผลงานออกมาจะพลาดบ่อย ๆ โดยวันนี้เราได้รวบรวมเอาปัญหาที่พบมากที่สุดในงานออกกแบบและใส่ใจทุกรายละเอียดในงานสร้างสรรค์ให้ออกมาสวยงามได้
การเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ในปี 2018 ในบทความนี้ผู้เขียนขอนำเสนอเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ หายไปในปี 2018 เพิ่มเติม ซึ่งได้แปลมากจากอีกหนึ่งสถาบันสอน Digital Marketing ชั้นนำของโลก ดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์