Click to call เทคนิคง่ายๆ ในการสร้างปุ่มโทรออกบนเว็บไซต์ ที่คุณก็สามารถทำได้

Click to call เทคนิคง่ายๆ ในการสร้างปุ่มโทรออกบนเว็บไซต์ ที่คุณก็สามารถทำได้

     

      ในปัจจุบันนี้ โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแทบจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนในยุคนี้ ไม่ว่าเราจะไปที่แห่งไหน ต่างก็ต้องเห็นผู้คนหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนพกพาสะดวก อีกทั้งยังรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพียงแค่นี้เราก็สามารถใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการรับข้อมูลข่าวสาร การเข้าชมเว็บไซต์ การดูสินค้าออนไลน์ การติดต่อสื่อสาร เป็นต้น

      และวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคในการสร้าง "ปุ่มคลิกเพื่อโทร" ที่อยู่ในเว็บไซต์  เพื่อให้ผู้ที่ต้องการติดต่อร้านค้า ติดต่อเว็บไซต์ หรือมีข้อสงสัยอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อได้ทันที เพียงแค่คุณคลิกก็สามารถโทรออกได้ หรือที่เรียกว่า Click-to-call นั่นเอง 

 

การสร้างลิงก์และปุ่มโทรออกในเว็บไซต์ด้วยระบบ SoGoodWeb

  • แสดงข้อมูลเบอร์โทรศัพท์  พิมพ์ข้อความแสดงข้อมูลการติดต่อ หรือ อัพโหลดรูปภาพที่แสดงให้ทราบชัดเจนว่าเป็นการ"คลิกเพื่อโทร" โดยการแสดงข้อมูลนี้สามารถนำไปแสดงที่หน้าเช่น การติดต่อ, หน้าติดต่อเรา, สอบถามข้อมูล, รายละเอียดสินค้า เป็นต้น

 

  • การสร้างลิ้งก์ โดยไฮไลท์ข้อความ หรือ คลิกที่รูปภาพ "คลิกเพื่อโทร"  แลัวคลิกที่ Insert/edit link (ในระบบ SoGoodWeb)

 

  • กรอกข้อมูลการลิ้งก์ ให้กรอก tel:เบอร์ที่ติดต่อ ลงในช่อง Url ในหน้าต่าง Insert/edit link เช่น tel:024026136 ทั้งรูปแบบการพิมพ์และรูปแบบรูปภาพ

 

  • ทำการบันทึก กดปุ่ม Ok ก็ถือว่าสามารถนำไปใช้งานบนหน้าเว็บไวต์ได้แล้ว

 

ตัวอย่างแสดงผลการสร้างลิ้งก์และปุ่ม "คลิกเพื่อโทร"

   

      เพียงแค่นี้ก็ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณสะดวกมากยิ่งขึ้น

  

ตัวอย่างโค้ด HTML

  • < a href="tel:024026136" target="_blank">โทร:0-2402-6136< /a>

  
ผลลัพธ์ที่ได้จากโค้ด HTML 

   

โดย :
 33058
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้เราจะมาแนะนำ สุดยอดเทคนิค! ในการทำให้เว็บไซต์ของคุณมีผู้เข้าชมหลักพันต่อวัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
ระบบ e-Data Exchange เป็นระบบการเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ค้า เช่น การตรวจสอบความเป็นนิติบุคคล โดยร่วมมือกับกรมทะเบียนการค้าและกรมสรรพกร
การตลาดออนไลน์ 4.0 หรือ เรียกอีกอย่างว่า Digital Marketing กลายเป็นรูปแบบการตลาดที่ใคร ๆ ก็พูดถึง แล้วคุณล่ะรู้จัก การตลาดออนไลน์ 4.0 ดีแล้วหรือยัง? วันนี้ Sogoodweb จะพามาดู 3 ลักษณะสำคัญของ การตลาดออนไลน์ 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์