แชร์ 8 วิธีถ่ายภาพสินค้าสำหรับมือใหม่ ให้สวยสะดุดตา

แชร์ 8 วิธีถ่ายภาพสินค้าสำหรับมือใหม่ ให้สวยสะดุดตา

       มีคำเคยบอกว่า First impression สำคัญเสมอ ไม่ว่าจะมองในแง่ใดก็ตามหากเราต้องไปสมัครงานเสื้อผ้า หน้าผมก็คงจะต้องดูดี หรือ การทำประวัติการทำงานต่างๆก็สำคัญหาก ประวัติเราอ่านยาก ดูแล้วงงๆไม่เข้าใจก็จะทำให้ใบสมัครงานเราถูกปัดตกไปได้ การถ่ายรูปสินค้าเพื่อลงขายก็เช่นเดียวกัน เพราะร้านค้าไม่ว่าจะใน Market place หรือ Facebook IG ก็มีเยอะแยะมากมาย สินค้าประเภทเดียวกัน เผลอๆอาจจะรับมาจากร้านเดียวกัน

       ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำให้แตกต่างได้ก็มีหลายอย่างไม่วาจะเป็น การตั้งราคา โปรโมชั่น แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้ง่ายๆเริ่มต้นได้ด้วยตัวเองก็คือ การถ่ายรูปสินค้าให้สวยและแตกต่างจากคู่แข่ง วันนี้เราก็มีเทคนิคที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำให้รูปถ่ายของเราโดดเด่นและน่าสนใจได้


วิธีถ่ายภาพสินค้าให้สวยสะดุดตา

1.เตรียมตัววางแผนก่อนถ่ายภาพ

       เตรียมตัววางแผนก่อนถ่ายภาพ เราอาจจะต้องดูก่อนว่าสินค้าที่ที่เราจะถ่ายนั้นเป็นสินค้าประเภทอะไร อย่างเช่น ถ้าเราจะถ่ายอาหาร วิธีถ่ายรูปสินค้าอาจจะต้องเน้นที่ตัวอาหาร และ ภาชนะที่ใส่ หรือ แสงเงาที่จะถ่ายวันนั้น ว่าเราจะถ่ายอาหารเรานั้น จะเป็นเมนูมื้อเช้า มื้อเที่ยง หรือ มื้อเย็น เพราะแสงหรือจุดที่ทานก็จะไม่เหมือนกัน ภาชนะ อย่างตอนเช้าอาจจะต้องมีแก้วกาแฟวาง เพื่อให้ดูเป็นอาหารเช้า หรือจะเป็น ธีมของภาพก็ได้เช่น อย่าง ถ้าเราขายเสื้อผ้าหน้าร้าน อาจจะต้องไปหา ดอกไม้สีสันสดใสมาตกแต่งในสตูดิโอ เพื่อให้ดูเป็นซัมเมอร์




2.ใช้พื้นหลังสีเดียวกัน

       เริ่มต้น ลองใช้พื้นหลังสีเดียวกันล้วน ๆ ดูถือเป็นเทคนิคที่ทำได้ง่าย ๆ เราอาจจะลองไปหาผ้าสีพื้น หรือ กระดาษสีพื้นมาตัดตกแต่งและนำสินค้ามาวางก็จะทำให้สินค้าเราดูมีความหรูหรามากขึ้นได้ และ ส่วนใหญ่ทำให้การจัดองค์ประกอบของภาพง่ายด้วย

 


3.ฝึกใช้ธรรมชาติเพิ่มความน่าสนใจ

       ลองฝึกใช้ธรรมชาติเพิ่มความน่าสนใจของภาพสินค้าดู แสงธรรมชาติก็เป็นแสงที่มีความสวยงามเฉพาะของสินค้า ซึ่งวิธีถ่ายรูปสินค้าแต่ละประเภทอาจจะต้องหามุมให้เหมาะกับสินค้า อาจจะเล่นแสงในมุมมองที่แปลกใหม่ได้



     

4.ใช้ขาตั้งกล้องถ่ายสินค้า

       ใช้ขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายสินค้า ยิ่งเวลาถ่ายภาพในห้องหรือในที่แสงน้อยโอกาสที่ภาพจะเบลอเป็นไปได้สูงมาก ดังนั้นการมีขาตั้งกล้องดี ๆ สักตัวก็จะช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพสินค้าได้อย่างคมชัด ซึ่งวิธีถ่ายรูปสินค้าด้วยขาตั้งกล้อง สามารถทำได้หลายรูปแบบมาก เพราะขาตั้งกล้องบางประเภท สามารถที่จะทำภาพมุมมองบนได้ ทำให้ภาพสินค้าเราดูแปลกตา และมีมิติมากขึ้น

 


5.ความต้องการของลูกค้า

       ความต้องการของลูกค้า อย่าลืมข้อนี้ก็สำคัญ เพราะบางครั้งถ่ายภาพสินค้าจะได้สีไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริง วิธีการถ่ายรูปสินค้าประเภท เสื้อผ้า รองเท้า ต้องให้ความสำคัญชองเรื่องสีเป็นอย่างมาก เมื่อสินค้าส่งถึงมือลูกค้าแล้ว และลูกค้าได้สีไม่ตรงอาจจะสร้างความเสียหายให้กับร้านค้าได้

       แต่สำหรับใครที่เป็นพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่และไม่อยากลงทุนมาก สามารถใช้กล้องมือถือของเรานี้และในการถ่ายภาพสินค้าได้เช่นกัน ซึ่งเทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือนั้นอาจจะยากขึ้นไปหน่อย แต่เราก็มีวิธีถ่ายรูปสินค้าเบื้องต้นมากแนะนำเช่นกัน

 

 

6.ความคมชัดของภาพ

       เวลาถ่ายภาพสินค้าแล้วเราอาจจะต้องมาซูมดูว่าภาพสินค้าเรามีความเบลอไหม หรือ ชัดเจนไหม เพราะบางครั้งถ้าเรามองผ่านอาจจะไม่เห็นว่า ภาพนั้นเบลอ แต่พอเรานำรูปไปลงขาย ถ้าภาพไม่ชัดจะทำให้ร้านค้าเราดูขาดความน่าเชื่อถือ

 

 

7.มุมภาพ

       อาจจะต้องลองหามุมภาพใหม่ๆ หรือดูจาก Pinterest เป็นไอเดียในการถ่ายภาพเพราะจะมีคนที่เสนอไอเดียแปลกๆใหม่ๆ มุมมองภาพที่เราคาดไม่ถึงนำมาโพสต์ลง เราก็อาจจะลองยืมไอเดียเขามาใช้และปรับให้เข้ากับสินค้าของเรา



 

8.เลือกใช้ App แต่งภาพ

       ปัจจุบันวิธีการถ่ายภาพสินค้านั้นหากต้องการเพิ่มความน่าสนใจก็สามารถใช้ App มือถือที่ใช้ตกแต่งภาพมาช่วยได้ ซึ่งปัจจุบันมี App แต่งภาพจำนวนมากให้เราเลือกใช้ อย่าง VSCO หรือ Photoshop ก็มีให้ใช้ในมือถือได้




ขอขอบคุณแหล่งที่มา : fillgoods

โดย :
 1693
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จำลองและประมวลผลการตอบโต้ของมนุษย์กับอุปกรณ์ดิจิทัลได้ เป็นลักษณะการตอบกลับทุกคำถามเพียงบรรทัดเดียว เพื่อยกระดับความแม่นยำและป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล
พูดถึงการตลาดด้วยอีเมล์หรือ Email Marketing นอกจากหัวข้อเมล์ที่ดึงดูดใจ เนื้อหาร้อนแรงและข้อเสนอโดดเด่นสิ่งที่สำคัญที่สุดและขาดไปไม่ได้ก็คือกลุ่มเป้าหมายที่เราจะส่งอีเมลให้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์