MINI สร้างกระแสแรงบนออนไลน์ด้วยแคมเปญ "รถพลังจิต" บอกอนาคตได้

MINI สร้างกระแสแรงบนออนไลน์ด้วยแคมเปญ "รถพลังจิต" บอกอนาคตได้

 

 

 

       ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าค่ายรถสุดเก๋อย่าง MINI จะใช้วิธีสวมบทบาทเป็นพ่อหมอบอกอนาคตจนทำให้เกิดเป็นกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์ ครั้งนี้ MINI ชวนชาวออนไลน์มาคำนวณพลังของหมายเลข IP address และตัวอักษรบนชื่อเพื่อให้ระบบบอกเล่าตัวตนและอนาคตของผู้ร่วมสนุก ซึ่งปรากฏว่าแคมเปญนี้โดนใจชาวออนไลน์ต่างชาติจนทำให้มีการแชร์คำทำนายและภาพรถ MINI ไปทั่ว และทำให้เว็บไซต์ MINI ถูกเปิดชมมากกว่า 240,000 ครั้ง

 

       MINI นั้นเป็นแบรนด์รถยนต์ชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ล่าสุด MINI ต้องการโปรโมท “Mini Roadster” รถยนต์เปิดประทุน 2 ที่นั่งรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ MINI โดยวางเป้าหมายว่าต้องการบอกกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นชายวัยกลางคน (35-45 ปี) ว่ารถรุ่น Roadster ของบริษัทนั้นเป็นรถที่จะนำไปสู่การผจญภัยน่าตื่นเต้นที่รออยู่ข้างหน้า ไม่ใช่ในอดีตที่ผ่านมา

 

       MINI จึงคลอดแคมเปญการตลาดล่าสุดในชื่อ Roadster ‘Psychic’ รถเปิดประทุนพลังจิตที่จะสามารถบอกชาวออนไลน์แต่ละคนว่ากำลังจะได้พบเจอหรือผจญภัยกับเรื่องราวใดในอนาคต โดยข้อมูลที่ใช้คือ IP address ของผู้สนใจที่ใช้งานอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือบนสมาร์ทโฟน ซึ่งทุกคนจะได้รับข้อมูลเฉพาะบุคคลที่แม่นยำเหมือนตาเห็น

 

       MINI เริ่มแคมเปญด้วยการขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เพื่อส่งสัญญาณถึงผู้บริโภค ว่ารถรุ่นใหม่ของ MINI เป็นรถทรงพลังที่รู้ว่าอนาคตของทุกคนจะเป็นอย่างไร โดยหนึ่งในป้ายโฆษณาของ MINI ชวนให้ผู้อ่านระวังชายในชุดไก่ จุดนี้ทีมงานลงทุนเตรียมชายชุดไก่มาเดินบนท้องถนนเพื่อให้คำทำนายเป็นจริง

 

       นอกจากนี้ยังมีใช้คำโฆษณาที่ชวนให้สงสัยเพื่อให้ผู้พบเห็นโฆษณาหลายคนลงมือเสิร์ชข้อมูลใน Google จุดนี้ MINI ระบุว่าแคมเปญนี้ทำให้มีอัตราการคลิกชมโฆษณา MINI ตามแบนเนอร์เว็บไซต์มากขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ยอดการชมเว็บไซต์ mini.co.uk/psychicroadster เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 

       ผู้ชมเว็บไซต์นี้จะได้รับคำทำนายที่สามารถแชร์ให้เพื่อนร่วมอ่านได้ผ่าน Twitter ข้อมูลระบุว่าคำทำนายนี้จะรวมข้อมูลพยากรณ์อากาศและข้อมูลนิรุกติศาสตร์หรือพลังจากตัวอักษรในชื่อ โดยท้ายคำพยากรณ์ ผู้อ่านจะสามารถคลิกปุ่มขอทดลองขับได้เช่นกัน

 

       MINI ระบุว่าใน 240,000 วิวที่เพิ่มมาในเว็บไซต์ มากกว่า 180,000 ครั้งที่เข้าชมเว็บไซต์ Mini.co.uk อย่างต่อเนื่อง จุดนี้ต้องยกความดีให้ความพิเศษของแคมเปญนี้นั่นคือการใช้การโฆษณาแบบ Digital Marketing ผ่านสื่อในหลายรูปแบบ เช่น Website takeovers (ผ่าน Youtube, Top Gear, Wired และ Hype Beast), Digital display advertising, TV และสื่อกลางแจ้ง (Outdoor ads)

 

 

 

 

Credit : Thumbsup

โดย :
 3190
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่ค่อยเอา Infograph มา หลังๆ นี้เพราะใครๆ ก็เขียนถึง แต่ตัวนี้แปลกไม่ค่อยมีใครเอามาเขียนเลยเอามาฝากครับ ข้อมูล ตัวเลขที่บอกว่า ใน 1 นาทีนั้นมีข้อมูล Data อะไรเกิดขึ้นบ้างบนโลกออนไลน์
หากคุณใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook, Instagram, Twitter หรือที่ฮิตสุดๆ ตอนนี้ก็ใน TikTok ต้องเคยเห็นวิดีโอหรือรูปถ่ายการ Unboxing หรือแกะกล่องสินค้าออกมารีวิวให้ผู้ติดตามได้ชม และกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคหลายคนหาดูก่อนจะตัดสินใจซื้อ
การที่เราจะเริ่มสร้างเว็บได้นั้น เราจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ สามารถใช้ CMS (Content Management System) หรือโปรแกรมบริหารเว็บไซต์สำเร็จรูป

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์