ทำไมต้องมีเว็บไซต์ให้ทุกธุรกิจในปี 2020

ทำไมต้องมีเว็บไซต์ให้ทุกธุรกิจในปี 2020

ปัจจุบันธุรกิจในยุคออนไลน์ใครใครก็ต้องเข้าเว็บไซต์เพราะความน่าเชื่อถือและข้อมูลที่ถูกต้องตรวจสอบได้ ไม่แปลกเลยว่าปัจจุบันทำไมเว็บไซต์จึงได้รับความนิยมกันอยู่ถึงแม้ว่า Facebook Instagram หรือช่องทางอื่นจะนิยมกันมากกว่าและสร้างยอดขายกันมากกว่าก็ตามแต่ท้ายที่สุดแล้วทุกคนก็ทราบดีว่าเว็บไซต์ยังเป็นสิ่งที่สำคัญและทุกคนนั้นก็มีเป้าหมายว่าจะทำไม่ว่าจะเป็นในระยะสั้นระยะยาว

มาดูกันว่าเหตุผลสำคัญที่ทำไมควรต้องมีเว็บไซต์

  • คุณสามารถควบคุมข้อมูลและภาพลักษณ์ของแบรนด์ธุรกิจคุณได้

ลองคิดถึงร้านอาหารที่คุณเดินเข้าไปตั้งแต่ก้าวแรกแล้วดูสะดุดตามีสีสันที่บ่งบอกถึงความเป็นแบรนด์และเข้ากันได้อย่างลงตัวถ้ามองในมุมลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถที่จะนำเสนอภาพลักษณ์แบบนี้ได้เช่นกันไม่ว่าจะเป็นข้อมูลรูปภาพถ้อยคำที่คุณอยากจะพูดกับเขารูปแบบตัวอักษรโลโก้ของคุณสีของคุณทั้งหมดนี้คุณเลือกเองได้ในเว็บไซต์ของคุณ


  • ต้นทุนของการทำเว็บไซต์ถูกกว่าการทำโฆษณาในยุคก่อน

คนยุคปัจจุบันอาจจะยังไม่รู้ว่าเมื่อก่อนเรายังไม่มี Google เราลงโฆษณาผ่านสมุดที่รวบรวมชื่อเว็บไซต์หรือชื่อธุรกิจและเบอร์โทรติดต่อกลับปัจจุบันนี้เราเสียโฆษณา Google ซึ่งสะดวกมากและเข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายแต่หลายธุรกิจก็ยังไม่มีเว็บไซต์เลยต้องซื้อโฆษณาอย่างเดียว

  • เว็บไซต์เป็นช่องทางที่อัพเดทได้ง่าย

เมื่อก่อนเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องง่ายแค่คิดก็ปวดหัวแล้วว่าต้องไปเรียนเขียนโปรแกรมหรือว่าต้องจ้างโปรแกรมเมอร์ค่าใช้จ่ายสูงและไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าและต้องสื่อสารอย่างไร แต่ปัจจุบันเว็บไซต์เป็นอะไรที่ง่ายมีแบบเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปให้ใช้งานได้ง่ายสบายๆเลย

  • สถิติลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เราสามารถค้นหาได้ด้วยเว็บไซต์

เชื่อไหมว่าธุรกิจที่เปิดมานานกว่า 30 ปีบางธุรกิจไม่รู้จักลูกค้าของเราด้วยซ้ำว่าปัจจุบันนี้เค้าอายุเท่าไหร่แล้วเราความชื่นชอบของเค้าเป็นอย่างไรยังชื่นชอบเมนูเดิมๆหรือเมนูยอดฮิตประจำร้านอยู่ไหมแล้วลูกค้าใหม่ที่เข้ามารู้จักเราได้ยังไงทั้งหมดนี้เว็บไซต์มีคำตอบให้ด้วยสถิติผ่านเครื่องมืออันชาญฉลาดที่เราสามารถดูได้ในแต่ละวันว่าลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ของเราเป็นใคร

โฆษณาส่วนมากที่เราซื้อก็อิงจากสถิติที่เค้าเก็บรวบรวมมาถ้าเรามีเว็บไซต์เราก็ไม่จำเป็นต้องให้เงินทั้งหมด 100% เสียไปแต่กลับค่าโฆษณาแต่ไม่ได้ใช้ข้อมูลที่มาจากลูกค้าที่เข้าชมเลยตรงนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ว่าจะดีกว่าไหมถ้าเราใช้สถิติของเราทำการตลาดโดยไม่ต้องเพิ่มต้นทุนจากค่าโฆษณาทั้งหมด

 

  • ไม่มีคำว่าธุรกิจเล็กๆหรือลูกค้าเราไม่ได้มีมากที่จะต้องมีเว็บไซต์

เว็บไซต์เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่แตกต่างกับ Facebook ที่เราไม่รู้ได้อย่างง่ายดายว่ามีใครเข้ามาดูข้อความโพสต์หรือรูปภาพของเราบ้างแต่เว็บไซต์สามารถอยู่ได้เพียงแค่ผ่านเข้ามาแบบไม่ได้ตั้งใจหรือตั้งใจแต่ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไว้เว็บไซต์ก็สามารถตรวจจับข้อมูลเหล่านี้ไว้ให้กับคุณเรียกได้ว่าเสมือนมีพนักงานทรีทำงานให้กับคุณ 24 ชั่วโมงและขยันไม่เคยหยุดพักเลย

  • ธุรกิจของเราใช้โซเชียลมีเดียเป็นหลักก็ควรต้องมีเว็บไซต์อยู่

หากคุณมีเว็บไซต์เป็นของตนเองคุณสามารถที่ควบคุมเนื้อหาและข้อความได้เพื่อคุณจะไม่ต้องทำตามกฎของโซเชียลมีเดียทั้งหมดและพาลูกค้าที่ติดตามคุณมาอยู่ในห้องรับรองที่คุณออกแบบมาอย่างดีและค้นหาสิ่งที่เขาต้องการได้อย่างง่ายในเว็บไซต์ของคุณ

 

ปัจจุบันเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปเรียกได้ว่าธุรกิจเกือบทั้งหมดในโลกวางแผนที่จะมีเว็บไซต์โดยเฉพาะปี 2020 นี้หลายธุรกิจเริ่มตื่นตัวในการเข้าสู่โลกออนไลน์ให้มากขึ้นวันนี้คุณก็เป็นส่วนหนึ่งของสถิติที่เติบโตขึ้นได้กับช่องทางเว็บไซต์











ขอขอบคุณแหล่งที่มา :startupvitamin
โดย :
 2455
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความท้าทายอีกอย่างนึงของโลกดิจิทัลยุคนี้ก็คือข้อมูลมันเยอะไป ผู้บริโภคจึง “Selective” คือเลือกดู เลือกฟังแต่ข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อตัวเองเท่านั้น ส่วนอย่างอื่นถ้าไม่เมิน ก็บล็อกซะเลย ทีนี้คนทำธุรกิจก็คิดหนักเลยสิว่าจะทำยังไงให้ลูกค้าไม่มองข้ามแบรนด์ของเรา
การที่เราจะเริ่มสร้างเว็บได้นั้น เราจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ สามารถใช้ CMS (Content Management System) หรือโปรแกรมบริหารเว็บไซต์สำเร็จรูป
หลายๆ คนคงจะนึกอยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเหตุผลทางธุรกิจ เหตุผลส่วนตัว หรือแค่เพียงต้องการมีเว็บไซต์เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์ คุณอาจจะเริ่มจากการหาว่าใครล่ะจะมาทำเว็บไซต์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์