3 วิธีป้องกัน ไม่ให้โดนล้วงข้อมูล

3 วิธีป้องกัน ไม่ให้โดนล้วงข้อมูล



ธุรกิจการค้าออนไลน์ในช่วงนี้ ถือได้ว่าเป็นช่วงที่มีการปรับตัวไปในทางที่เราคาดไม่ถึง คนอยู่บ้าน และซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ทางผู้ขายต่างออกโปรโมชั่นเพื่อทำการตลาดดึงดูดลูกค้า ซึ่งสิ่งที่ทำได้ง่ายสุดเลยก็คือ การออก Gift Voucher ที่ใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดได้

ทำให้มิจฉาชีพมีกลลวงรูปแบบใหม่ ทำลิงค์ส่ง Gift Voucher ที่ใช้แทนเงินสดได้ ของร้านสะดวกซื้อ หรือห้างดัง หลอกล่อให้ประชาชนกดเข้าไปเพื่อรับสิทธิดังกล่าว โดยจะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น Username, Password ของ Line หรือ Facebook หากหลงกรอกข้อมูลไป มิจฉาชีพก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว เข้าถึงบัญชี Line หรือ Facebook ของเรา หากบัญชีเหล่านี้ผูกกับบัญชีธนาคาร หรือบัตรเครดิตไว้ ก็อาจเกิดความเสียหายตามมาได้

3 วิธีป้องกัน ไม่ให้โดนล้วงข้อมูล มีดังต่อไปนี้



1.หากพบเจอลิงค์แจก Gift Voucher ที่มีมูลค่าสูงเกินจริง ให้ดูแหล่งที่มาว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่ หากไม่น่าเชื่อถือ ไม่ควรกดเข้าไปดู



2.เปิดเผยข้อมูลใน Social Network เท่าที่จำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพนำข้อมูลไปแอบอ้างใช้ทำธุรกรรม



3.กรณีได้รับการติดต่อให้แจ้งโอนเงิน ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม หากไม่มั่นใจ ควรโทรตรวจสอบกับธนาคารนั้น ๆ หรือ ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนเสมอ











ขอขอบคุณแหล่งที่มา : กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
โดย :
 1280
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บขายของ หรือเว็บไซต์ E-Commerce ในปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นสูงมาก และยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เพราะผู้คนได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น และมีการใช้งานที่ง่ายมาก
เว็บก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของเรา เป็นสิ่งที่โชว์ให้ลูกค้าเห็นว่าร้านของเราเป็นรูปแบบไหน ขายสินค้าหรือบริการอะไรบ้าง แต่การสร้างหน้าเว็บเพื่อดึงดูดลูกค้าพียงอย่างเดียวมันไม่พอ เพราะเมื่อลูกค้าเข้ามาหน้าร้านคุณแล้ว แต่ถ้าหาสินค้าที่ต้องการไม่เจอเข้าก็กดออกไปอยู่ดี
ปัจจุบันนี้คนไทยเราเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมในการรับ-ชม-ข่าวสาร และสื่อต่างๆ ไปอย่างมาก ไม่เฉพาะคนกรุงเทพหรือตามหัวเมืองใหญ่เท่าไร คนต่างจังหวัดเองก็เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมไปแล้วเช่นเดียวกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์