เว็บไซต์ที่ดี ควรมีลักษณะเป็นอย่างไร?

เว็บไซต์ที่ดี ควรมีลักษณะเป็นอย่างไร?

       เมื่อธุรกิจออนไลน์สมัยนี้จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการและผลิตภัณฑ์ของเราได้ ดังนั้นการมีเว็บไซต์สามารถช่วยตอบโจทย์การบริการได้เป็นอย่างดี แล้วเว็บไซต์ที่ดีนั้น มีลักษณะเป็นอย่างไร?

ความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลที่ดี

ผู้ใช้งานส่วนมากเข้ามายังเว็บไซต์เพื่อต้องการข้อมูลที่ดีและเป็นประโยชน์เมื่อพวกเขากลับออกไป ดังนั้นหากเว็บไซต์มีความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลที่ดีก็จะช่วยให้เกิดความประทับใจเพื่อที่จะใช้บริการต่อๆ ไปได้ โดยสิ่งที่ต้องคำนึงมีดังต่อไปนี้

  • รองรับการใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ต
  • แสดงผลได้ทุกๆ Browser ไม่ว่าจะเป็น Firefox, Chrome, Safari
  • ควรใช้ Font มาตรฐาน เพราะหากใช้ Font พิเศษที่ Browser ไม่ได้ทำการติดตั้ง อาจทำไม่สามารถอ่านข้อมูลได้
  • ระวังการเลือกใช้สีตัวอักษรและสีพื้นหลังที่ใกล้เคียงกันเกินไป รวมถึงหลีกเลี่ยงการใช้สีเพียงอย่างเดียวเพื่อสื่อความหมายหรือไฮไลท์ข้อมูลสำคัญ


    ความเร็วในการแสดงผลข้อมูล

    เว็บไซต์ที่ดีนั้นไม่ควรมีการประมวลผลข้อมูลหน้าเว็บไซต์ที่ช้าเกินไป เพราะถ้าข้อมูลเว็บไซต์ของคุณนั้นประมวลผลช้า อาจส่งผลเสียทำให้ผู้ใช้งานปิดหน้าเว็บของคุณไปได้ในทันที โดยวิธีแก้ไขมีง่ายๆ ดังนี้

    • ขนาดภาพที่ใช้ หากขนาดของไฟล์รูปใหญ่เกินไปและมีรูปภาพขนาดใหญ่ จะส่งผลต่อความเร็ว ควรเลือกใช้การ “Save for Web” และบันทึกนามสกุลเป็นไฟล์ .JPG หรือ .GIF
    • ตรวจสอบการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวแบบ Flash การใช้ภาพเคลื่อนไหวมีการส่งผลต่อความเร็วเว็บไซต์เช่นกันและอาจไม่แสดงผลในบางอุปกรณ์ จึงควรทดสอบความเร็วและการแสดงผลหน้าเว็บก่อนเสมอ

    ความง่ายในการใช้งาน

    • จัดกลุ่มข้อมูลต่างๆ ในรูปแบบ "Breadcrumb Navigation" ซึ่งจะเป็นเสมือนเครื่องมือนำทางแก่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลในแต่ละหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกันได้อย่างเป็นลำดับขั้นโดยง่าย
    • มีการแบ่งหมวดหมู่ของข้อมูลอย่างชัดเจน เพื่อลดเวลาในการค้นหาข้อมูล พร้อมเพิ่มความสะดวกโดยการมี Footer Menu เพื่อคลิกไปยังหน้าอื่นๆ ได้โดยไม่ต้อง Scroll หน้าขึ้นไปด้านบน



    ความน่าเชื่อของเว็บไซต์

    ความน่าเชื่อเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในธุรกิจออนไลน์ เนื่องจากว่าลูกค้าไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสินค้าที่ได้เลือกซื้อไปนั้น มีคุณภาพและน่าเชื่อถือหรือไม่ โดยสิ่งที่ต้องคำนึงมีดังต่อไปนี้

    • ดีไซน์การออกแบบเว็บไซต์ ควรน่าเชื่อถือ เป็นมืออาชีพ (Professional Look) มีเนื้อหาอย่างครบถ้วน มีรูปภาพสินค้าหรือบริการประกอบเนื้อหาอย่างชัดเจน และจัดข้อมูลอย่างเป็นหมวดหมู่เพื่อความสะดวกในการเข้าชม
    • แสดงที่อยู่ติดต่อชัดเจน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ หรือกรณีที่มีหน้าร้านจริง สามารถแสดงแผนที่ตั้ง เพื่อยืนยันการมีตัวตน และรองรับการติดต่อเข้ามาของลูกค้าที่สนใจได้
    • สร้างหน้าเกี่ยวกับเรา (About Us) แสดงเนื้อหาของประวัติความเป็นมา ผู้บริหาร วิสัยทัศน์ ของบริษัท ภาพออฟฟิศ ทีมงาน


    ขอขอบคุณแหล่งที่มา : digitalmarketingwow, readyplanet

    โดย :
     600
    ผู้เข้าชม

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    วันนี้พามาดูเรื่องที่เกือบจะเป็นพื้นฐานสุดๆของการทำงานดิจิตทัลกันเลยดีกว่า นั่นคือเรื่องของการเซพไฟล์เป็นนามสกุลต่างๆ เช่น .JPG .GIF .PNG ซึ่งไฟล์สามประเภทนี้มีความเหมือนและความต่างกันยังไง
    การออกแบบเว็บไซต์ให้มีข้อมูลและรายละเอียดที่ครบถ้วน และครอบคลุมกับความต้องการ เว็บไซต์มีความสวยงาม อีกทั้งง่ายต่อการดูและปรับเปลี่ยนข้อมูลในภายหลังนั้น ควรมีการวางแผนในการพัฒนาเว็บไซต์ที่ดี
    ในหลายครั้งนักออกแบบก็อาจบอกใครต่อใครไม่ได้ว่างานของตัวเองมันดีอย่างไร?

    Feature SoGoodWeb

    SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
    LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
    เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
    สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์