เหตุผลที่ทำให้ Facebook ไม่อนุมัติโฆษณา

เหตุผลที่ทำให้ Facebook ไม่อนุมัติโฆษณา

          เชื่อว่าแม่ค้าออนไลน์หลายคนที่เน้นขายผ่านการยิงแอด ยิงโฆษณา โปรโมทโพสต์ ใน Facebook ต้องเคยประสบปัญหาโฆษณา ไม่ผ่าน ไม่อนุมัติ ขึ้นโฆษณารอตรวจสอบ เนื่องจากนโยบายหรือกฎข้อห้ามของ Facebook เลยส่งผลให้โฆษณาไม่ได้รับการอนุมัติ จำเป็นต้องแก้ไขให้โฆษณาให้ถูกต้องตามนโยบาย บางกรณีอาจจะทำให้บัญชีโฆษณาถูกปิดได้เลย วันนี้จึงมาทำความรู้จักกับเหตุผลที่ทำให้ Facebook ไม่อนุมัติโฆษณา มีสาเหตุมาจากอะไร ไปดูกันเลย

1.สินค้า
           - สินค้าที่นำมาลงโฆษณาใน Facebook ต้องไม่ใช่สินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจก่อความเสียหายให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งทางตรงและทางอ้อม
           - สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่ยาผิดกฎหมาย ยาตามใบสั่งแพทย์ ยาเพื่อผ่อนคลาย ผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรืออุปกรณ์ใช้ยาที่เกี่ยวข้อง
           - สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย
           - สินค้าที่โฆษณาต้องไม่ใช่อาวุธ ยุทธภัณฑ์ ระเบิด หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่
           - สินค้าที่โฆษณาต้องไม่เชื่อมโยงกับธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM


 2.ข้อความ

         ในการทำโฆษณา เนื้อหาของข้อความที่ลงใน Facebook ต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรง ดูหมิ่นบุคคลหรือสร้างผลกระทบและความขัดแย้งต่อสังคม  
            - ข้อความที่ส่งเสริมการก่อจลาจล การเหยียดชาติพันธุ์ เชื้อชาติ บุคคล สีผิว การเมือง โดยเฉพาะคำว่า “ผิวขาว-ผิวดำ” มีแนวโน้มที่จะถูก block โฆษณา Facebook สูง เนื่องจากเป็นคำที่ Facebook มองว่าเป็นคำร้ายแรงที่สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมมายาวนานนับตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน
            - ข้อความที่โฆษณาสินค้าเกินจริง
            - ข้อความที่บ่งบอกหรือแสดงนัยยะถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการสำหรับผู้ใหญ่
            - ข้อความที่ปฎิเสธการรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการ เช่น “คำแนะนำนี้ไม่ใช่คำแนะนำทางกฎหมาย โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายโดยตรงหากต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณโดยเฉพาะ”
            - ข้อความที่มีการอ้างอิงถึง Facebook หรือเชื่อมโยง Facebook เข้าไปเกี่ยวข้องแต่ถ้าจำเป็นต้องกล่าวถึง ให้ขึ้นต้นคำว่า Facebook ด้วย “F” พิมพ์ใหญ่เสมอ และใช้ขนาดตัวอักษรเท่ากับข้อความโฆษณา



3.รูปภาพ
          รูปภาพเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการประสบกับปัญหา โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ มากที่สุด เนื่องจากผู้ประกอบการมักสร้างรูปภาพโดยไม่ศึกษานโยบายของ Facebook ก่อน โดยรูปภาพในการทำโฆษณาที่ถูกต้องและดีควรมีหลักเกณฑ์ดังนี้
            - รูปภาพที่นำลงโฆษณาต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกินร้อยละ 20 ของพื้นที่ทั้งหมดของรูปภาพ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบร้อยละของข้อความจากเครื่องมือตารางของ Facebook ได้ที่นี่
            - รูปภาพที่นำลงโฆษณาต้องเหมาะสมกับสินค้า และมีความสอดคล้องกับสินค้า ไม่เป็นรูปภาพที่เข้าข่ายอนาจาร หรือโชว์เรือนร่าง
            - รูปภาพที่นำลงโฆษณาห้ามเป็นภาพ Before & After ที่รับรองผลการใช้ผลิตภัณฑ์



4.Link
          การ Call-to-Action เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการมักกระทำด้วยการทิ้งลิงค์ไว้บนหน้าโฆษณา เพื่อทันทีที่ลูกค้า click ลิงค์นั้นจะสามารถพาลูกค้าไปยังหน้าเว็บไซต์ได้ทันที สิ่งที่ควรระวังในการทิ้งลิงค์ ไม่ให้โดน block โฆษณา Facebook คือ
            - การทำโฆษณา หน้าเว็บไซต์ที่ลิงค์ไปต้องมีอยู่จริง และเป็นลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่โฆษณา
            - การทำโฆษณา ลิงค์ที่วางไว้ต้องไม่พาผู้ใช้ไปยัง Website ที่เป็น Spyware, Malware หรือ Software อื่นๆ ที่มีแนวโน้มจะสร้างปัญหาให้ผู้ใช้ในอนาคต



วิธีการแก้ไขปัญหาโฆษณาไม่ได้รับการอนุมัติ
          กรณีที่โฆษณาไม่ได้รับการอนุมัติ สามารถแก้ไขปัญหาได้ 2 วิธี ดังนี้
            1.แก้ไขโฆษณา ทุกครั้งที่โฆษณาถูก Disapprove ระบบจะมีการแจ้งเตือนเหตุผลเบื้องต้น เช่น ข้อความในภาพเยอะเกินไป หรือผิดกฎข้อใด ให้แก้ไขตามเหตุผลนั้นและลองยิงใหม่อีกครั้ง
            2.ยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบอีกครั้ง หากมั่นใจว่าโฆษณาถูกต้องดีอยู่แล้ว สามารถกดปุ่มเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของ Facebook รีวิวโฆษณาใหม่อีกครั้ง โดยการเข้าไปที่ Account Quality

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : nipa

โดย :
 1770
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Content เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องใช้ในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ ภาพนิ่ง หรือกราฟิกต่างๆ วันนี้ทีมงาน ได้ทำการรวบรวมแหล่งดาวน์โหลดภาพ ที่สามารถใช้งานได้ “ฟรี” ที่เหล่าผู้ประกอบการสามารถหยิบมาใช้งานได้ทันที มาฝากกันคะ
Google เป็น Search Engine อันดับ 1 ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก เพราะ Google ถือเป็น Search Engine ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นใคร วัยไหนๆ ก็ต้องใช้ Google ในการหาข้อมูลต่างๆ ตั้งแต่ข้อมูลทั่วไป ความรู้ ตลอดจนสินค้าและบริการต่างๆ การ โฆษณาผ่าน Google จึงตอบโจทย์ในแง่ของการที่เป็นตลาดใหญ่ และมีผู้ใช้จำนวนมากนั่นเอง
เว็บขายของ หรือเว็บไซต์ E-Commerce ในปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นสูงมาก และยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เพราะผู้คนได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น และมีการใช้งานที่ง่ายมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์