เวลาในการโพสต์ “Social Media” ให้คนเห็นเยอะที่สุด ปี 2021

เวลาในการโพสต์ “Social Media” ให้คนเห็นเยอะที่สุด ปี 2021

          ช่วงเวลาในการโพสต์โซเชียลมีเดีย เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากโซเชียลในแต่ละแพลตฟอร์มมีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน ดังนั้น พฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดียแต่ละแพลตฟอร์มจึงแตกต่างกันไปด้วย เราจึงควรรู้ไว้ว่าเวลาไหนเป็นช่วงเวลาทองของแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อที่จะทำให้คนเห็นโพสต์และมี Engagement กับโพสต์ของเรามากขึ้น วันนี้ทางเราเลยรวบรวมช่วงเวลาที่ดีในการโพสต์โซเชียลมีเดียแต่ละแพลตฟอร์มมาฝากเป็นแนวทางให้กับทุกๆ คน

Facebook

          เป็น Platform ที่มีจำนวนคนใช้มากที่สุดอันดับ 1 ซึ่งเหมาะสำหรับทำการตลาดมากที่สุด สังเกตได้จากการที่ทุกคนมักมีปฏิสัมพันธ์กันผ่านเฟสบุ๊คในการกดไลค์ แชร์ หรือคอมเมนต์อยู่เสมอ แต่ด้วยความที่มีผู้ใช้งานอยู่หลากหลาย ทำให้สรุปช่วงเวลาที่ดีในการโพสต์ออกมาได้

วันที่ควรโพสต์: วันพุธ วันศุกร์ วันเสาร์

เวลาที่ควรโพสต์: 00.00 น. 13.00 น. และ 18.00 น.

ความถี่ที่ควรโพสต์: 2 ครั้ง/วัน


Instagram

          เป็น Platform ที่มาแรงและมีอัตราคนใช้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นจนไปถึงวัยทำงาน ปัจจุบันหลายแบรนด์ก็หันมาทำการตลาดบนอินสตาแกรมมากขึ้นเช่นเดียวกัน ช่วงเวลาที่คนใช้อินสตาแกรมส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเวลาทำงานและหลังเลิกงานไปจนถึงก่อนเข้านอน

วันที่ควรโพสต์: วันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์

เวลาที่ควรโพสต์: 11.00 น. ช่วง 13.00 น. – 14.00 น. 18.00 น. และ 21.00 น.

ความถี่ที่ควรโพสต์: 1 - 2 ครั้ง/วัน


Twitter

          เป็นอีก Platform ที่น่าติดตามเพราะเป็นช่องทางที่สามารถติดตามข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว ช่วงเวลาที่คนใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเวลาทำงาน หลังเที่ยง และหลังเลิกงานเป็นส่วนมาก

วันที่ควรโพสต์: วันพุธ วันเสาร์

เวลาที่ควรโพสต์: 11.00 น. 13.00 น. และ 18.00 น.

ความถี่ที่ควรโพสต์: 3 ครั้ง/วัน




ขอขอบคุณแหล่งที่มา : social

 

โดย :
 1853
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

G Suite เป็นแพ็คเกจของบริการที่ใช้ระบบคลาวด์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้ในบริษัทหรือโรงเรียนสามารถทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่ใช้อีเมลและแชท แต่ยังมีการประชุมทางวิดีโอ โซเชียลมีเดีย การทำงานร่วมกันในเอกสารแบบเรียลไทม์ และอีกมากมาย เพียงลงชื่อสมัครใช้บัญชี G Suite โดยระบุชื่อโดเมนที่ต้องการใช้กับบริการของ Google เมื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของโดเมนแล้ว คุณและทีมสามารถเริ่มใช้ Gmail, ปฏิทิน, ไดรฟ์ และบริการหลักอื่นๆ ของ G Suite รวมถึงบริการเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น Google+, แฮงเอาท์, Blogger และอีกมากมาย
คำถามยอดฮิต ที่เจ้าของธุรกิจ มักจะตั้งคำถามว่า ในการโฆษณาบน Facebook ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ต้องใช้เงินเยอะไหม ซึ่งการใช้เงินในการโฆษณาบน Facebook ขึ้นอยู่กับคุณเอง คุณสามารถเลือกได้ระหว่างงบประมาณต่อวัน หรืองบประมาณตลอดอายุการใช้งาน รวมถึงการประมูลราคาต่อการเห็นโฆษณาหนึ่งพันครั้ง (CPM) หรือการประมูลราคาต่อคลิก (CPC) คุณจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อได้รับคลิกหรือจำนวนการเห็นโฆษณา โดยไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ สามารถดูราคาโฆษณาของคุณได้จากตัวจัดการโฆษณา
B2B E-Marketing คือกิจกรรมทางการตลาดผ่านช่องทางออนไน์ทั้งหมด ที่เกิดขึ้นระหว่างองค์กรธุรกิจกับองค์กร ธุรกิจที่ส่งผลให้เกิดการซื้อขายสินค้าและบริการระหว่างกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์