Christmas Marketing เคล็ดลับการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย

Christmas Marketing เคล็ดลับการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย

       ใกล้คริสต์มาสแล้ว ถึงเวลาเริ่มใช้กลยุทธ์ส่งท้ายปี ไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนเทศกาลเป็นโอกาสในการรีเฟรชสถานะโซเชียลมีเดียของคุณและขยายการเข้าถึง สร้างความภักดี และเพิ่มยอดขายของคุณในวันคริสต์มาสนี้ หากต้องการสร้างแคมเปญคริสต์มาสสำหรับธุรกิจของคุณ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากที่ใด แนวคิดการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียนี้อาจจุดประกายแรงบันดาลใจได้

1.ทำโปรไฟล์โซเชียลมีเดียให้น่าดึสนใจ

       คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการรีเฟรชภาพโซเชียลมีเดีย โดยการอัปเดตแบนเนอร์และรูปโปรไฟล์ของธุรกิจ ด้วยข้อความและภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาล เพื่อสร้างความแปลกใหม่ หรือเปลี่ยนแปลงโลโก้เล็กๆน้อยๆให้เกี่ยวข้องกับเทศกาล เช่น การเพิ่มหมวกซานต้าหรือกองของขวัญให้กับโลโก้แบรนด์




2.เป็นซานต้า – ทำให้ความปรารถนาเป็นจริง!

       คริสต์มาสเป็นเรื่องเกี่ยวกับการให้ของขวัญ ปีนี้เลือกเป็นซานตาคลอสให้กับลูกค้าของคุณและทำให้ความปรารถนาของพวกเขาเป็นจริง แนวคิดนี้เรียบง่าย แบรนด์ต่างๆ ควรแจกของรางวัลและของรางวัลอันน่าตื่นเต้นให้กับลูกค้าโดยกระตุ้นให้พวกเขาเข้าร่วมการแข่งขัน ไอเดียการแจกของรางวัลและของสมนาคุณฟรี จะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าทั้ง การถูกใจ การแชร์ และจำนวนผู้ติดตามแบรนด์บนช่องทางโซเชียลมีเดีย



3.ออกแบบข้อเสนอสำหรับเทศกาลคริสต์มาส

       คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่กำลังมองหาสินค้าสำหรับเป็นของขวัญหรือของตกแต่งที่มีกลิ่นอายเทศกาล ลองใช้ข้อเสนอโปรโมชันต่างๆ 2-3 รายการในช่วงเทศกาลนี้ เช่น การจัดส่งฟรีเป็นของขวัญสำหรับลูกค้าหรือส่วนลดพิเศษในช่วงเทศกาลคริสต์มาส รวมทั้งออกแบบกราฟิก GIF และอื่นๆ ที่ดึงดูดสายตา เพื่อดึงผู้คนให้ซื้อสินค้ามากขึ้น



4.สร้างโพลคริสต์มาสสำรวจความคิดเห็น

       แบบสำรวจความคิดเห็นในธีมคริสต์มาสเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย สามารถเปลี่ยนผู้เข้าชมให้เป็นสมาชิกได้ และยังเป็นวิธีรวบรวมข้อมูลในตลาดเป้าหมาย ข้อมูลเหล่านี้สามารถกำหนดแนวคิดแคมเปญในอนาคต เพื่อปรับแต่งและกำหนดเป้าหมายต่อไป 

  • ทำแบบสำรวจเกี่ยวกับแผนการใช้จ่ายช่วงคริสต์มาส 
  • สำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับความชอบในวันคริสต์มาส

 


5.ปรับแต่งบรรจุภัณฑ์

       บรรจุภัณฑ์เป็นขั้นตอนแรกในการสร้างความทรงจำและประสบการณ์แกะกล่อง บรรจุภัณฑ์คริสต์มาสที่ไม่ซ้ำใครในช่วงเทศกลาคริสต์มาสจะช่วยเพิ่มความหรูหราและมีระดับให้แก่สินค้า หากใช้บรรจุภัณฑ์ร่วมกับผลิตภัณฑ์รุ่นที่มีแค่เทศกาลเท่านั้น จะช่วยสร้างความรู้สึกพิเศษให้กับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : squareup, taggbox

โดย :
 1510
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจในทุกวันนี้มีความหลากหลาย และมีธุรกิจจำนวนมากที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และปัจจุบัน เดิมนั้นการจะทำธุรกิจต้องมีความพร้อมด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น เงินทุน สถานที่ การผลิต และการทำการตลาด เป็นต้น
การทำธุรกิจปัจจุบัน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ต้องมีเว็บไซต์ เพราะเว็บไซต์ นอกจากจะเป็นสิ่งที่เสนอโปรไฟล์ที่ดี ยังเป็นสำนักงานออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพได้ดียิ่ง
การเลือกเนื้อหาเว็บไซต์ ถือเป็นส่วนสำคัญในการเริ่มต้นทำเว็บไซต์ ทั้งการจัดโครงสร้าง และ ความ นิยมของเว็บไซต์ สำหรับผู้เริ่มต้น ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเลือกหัวข้อใด ควรเริ่มต้นจาก การสำรวจตัวเอง ว่า ชอบ หรือ สนใจสิ่งใด มากที่สุด หรือ มีความรู้เชี่ยวชาญด้านใดมากที่สุด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์