4 สัญญาณสุดอันตราย ที่แสดงให้เห็นว่า เว็บไซต์ของคุณต้องปรับปรุง

4 สัญญาณสุดอันตราย ที่แสดงให้เห็นว่า เว็บไซต์ของคุณต้องปรับปรุง

ถึงเวลาที่ เว็บไซต์ต้องปรับปรุง แล้วหรือยัง ? คำถามที่หลายๆคนอาจจะหลงลืม เพราะชอบคิดว่า การสร้างเว็บไซต์ ขึ้นมาครั้งเดียวแล้วก็จบ แบบไม่ต้องไปยุ่งกับมันอีก เดี๋ยวธุรกิจมันก็รันของมันไปเองแหละ ซึ่งความเป็นจริงมันไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะการ ทำเว็บไซต์ นั้นเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี และเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ทำไม? เว็บไซต์ต้องปรับปรุง

ถ้าเรามัวชะล่าใจ ปล่อยเว็บไซต์เอาไว้โดยไม่สนใจอะไรเลย กว่าจะรู้ตัว ธุรกิจของเราอาจจะพังไม่เป็นท่าไปแล้วก็ได้ ซึ่งนี่คือ 5 สัญญาณเตือนที่บอกว่าเว็บไซต์ของเรา ถึงคราวต้องปรับปรุงเสียที รีบเช็กให้ชัวร์กันก่อนเลยดีกว่า ว่าเราพลาดข้อไหนบ้าง

 

1.หน้าตาเช๊ยเชย

หน้าตาเว็บไซต์ นี่เป็นตัวตัดสินได้อย่างดีเลยว่า เว็บไซต์ของเรามันถึงคราวต้องปรับปรุง รึยัง เพราะถ้าเปิดเข้ามาแล้วรู้สึกว่ามันเก่า มันเชย มันไม่โมเดิร์นหรือหรูหราเหมือนหน้าเว็บสมัยนี้เลย หรือรู้สึกว่าเว็บอื่น ๆ เค้าดูดีกว่า แสดงว่ามันถึงคราวที่เราต้องเริ่มขยับตัวเองแล้ว

2.ไม่ Responsive

ทุกวันนี้ คนเราหันมาใช้สมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตเข้าเว็บไซต์กันหมดแล้ว ถ้าเว็บไซต์ของเรายังมัวแต่ตามโลกไม่ทัน รองรับแต่การเข้าถึงผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้นล่ะก็ รอวันตายได้เลย เพราะเว็บไซต์ที่ไม่รองรับสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตจะทำให้การเข้าดูลำบากมาก ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าคนยุคนี้เค้าไม่ทนกับอะไรแบบนี้แน่นอน

3.ไม่มีความเคลื่อนไหวจากผู้ใช้งานสักคน

เวลามีคนคอมเมนท์หรือมีคนแชร์อะไรจากเว็บเราออกไป มันทำให้เรารู้ได้ทันทีว่ามีคนที่สนใจในเว็บไซต์เราอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าอยู่มาก็หลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีอะไรพวกนี้โผล่มาเลยล่ะก็ แสดงว่ามันถึงเวลาแล้วล่ะที่เราต้องปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้น จะได้ดึงคนให้กลับมาใช้บริการได้ตามเดิมนั่นเอง

4.ข้อมูลบนเว็บไซต์เก่าสุด ๆ

สัญญาณข้อสุดท้าย ที่บอกให้เราปรับปรุงเว็บไซต์ได้แล้ว ก็คือ ข้อมูลบนเว็บไซต์ของเราเองเนี่ยแหละ ถ้ากดเข้าไปดูแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้อัพเดทมาตั้งชาติกว่าแล้ว ให้เริ่มทำการอัพเดทข้อมูลใหม่ ๆ ลงไปโดยด่วน โปรโมชั่นอะไรดี ๆ สินค้าตัวไหนมาใหม่ หรือมีรูปถ่ายสินค้าที่คมชัดก็เอามาลงให้หมด หรือจะใช้ภาษาวัยรุ่นที่ฮิตกันในขณะนั้นมาเขียนคอนเทนต์ ก็จะช่วยให้เว็บไซต์ดูทันสมัย และน่าเข้าใช้ขึ้นกว่าเดิมตั้งเยอะ

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : webconer

โดย :
 1621
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเริ่มต้นเขียนบทความสำหรับใครหลายๆคน อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก ทั้งการคิดชื่อเรื่องบทความให้น่าสนใจ เนื้อหาให้เหมาะสม จะสื่อสารอย่างไรให้เข้าใจ
ตามหลักฮวงจุ้ยเว็บไซต์จะมีส่วนประกอบ 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนบน ในแง่ฮวงจุ้ยส่วนนี้มีอีกชื่อว่าเหม่งตึ้ง ซึ่งเป็นจุดรับพลังที่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่เว็บไซต์ เนื่องจากอยู่ในจุดดึงดูดสายตา
Social Video Marketing เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพไม่น้อยไปกว่าเครื่องมืออื่นๆ ทางการตลาด โดยการตลาดที่ใช้ Social Video Marketing จะมีลักษณะการทำตลาดแบบออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยใช้วิดีโอเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับผู้ชม และมีเนื้อหาตามวัตถุประสงค์ของผู้สร้าง ในปัจจุบันการทำการตลาดโดยใช้วิดีโอยังถือว่าเป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ที่ได้รับผลตอบรับจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะผ่านมานานหลายปีแล้ว หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการทำการตลาดในรูปแบบวิดีโอ คุณก็ไม่ควรพลาดกับ ส่วนผสมหลัก 4 ประการในการทำ Social Video Marketing ที่สมบูรณ์แบบดังต่อไปนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์