วิธีการป้องกัน "ไวรัสโคโรน่า"

วิธีการป้องกัน "ไวรัสโคโรน่า"

ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "โรคอู่ฮั่น" ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ มีความรุนแรงเทียบเท่ากับโรคซาร์สมากที่สุด ทำให้ผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบรุนแรงจนถึงแก่ชีวิตได้ องค์การอนามัยโลก ยังไม่สามารถหาที่มาของเชื้ออย่างชัดเจนได้ แต่สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเนื้อสัตว์ป่าที่ซื้อขายอยู่ และปัจจุบันเชื้อไวรัสนี้สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้แล้ว จากการถูกไอ จาม หรือสัมผัสกับสารคัดหลั่งของคนที่ป่วย ดังนั้น เราควรดูแลตนเองเพื่อให้ร่างกายห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยมีวิธีการรับมือ ดังนี้

 


1.เชื้อไวรัสนี้ติดต่อผ่านทางลมหายใจ สารคัดหลั่ง เช่น น้ำมูก น้ำลาย ควรใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน

2.เชื้อไวรัสโคโรน่าติดต่อในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว ควรทานแบบสุกเท่านั้น

3.ควรทานอาหารที่สุกแล้ว งดอาหารดิบ และเนื้อสัตว์ป่า

4.หมั่นล้างมือหรือเช็ดด้วยแอลกอฮอล์

5.ไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่ไอ

6.หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และมีมลภาวะเป็นพิษ

7.งดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงโรคระบาด

8.ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก ถ้าไม่จำเป็น

9.ไม่ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ ฯลฯ

10.ถ้ามีอาการไข้ มีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคือ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ให้สวมหน้ากากอนามัย และรีบไปพบแพทย์ทันที!!! 

 


อาการเบื้องต้นที่สังเกตได้จากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ "โรคอู่ฮั่น" มีดังนี้

1.มีไข้

2.ไอ

3.เจ็บคอ

4.น้ำมูกไหล

5.เหนื่อยหอบ

 หากมีอาการดังกล่าว รีบไปพบแพทย์ทันที!!!


ขอขอบคุณแหล่งที่มา :sikarin  ,  กรมควบคุมโรค  , กรมอนามัย

 

โดย :
 4636
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับใครหลายๆ คนที่เห็นการออกแบบ Material design จาก Google ล้วนแล้วแต่จะชื่นชอบ หรือโดนใจไม่มากก็น้อย ซึ่งบางคนอาจจะอยากทำไอคอนสวยๆ ตามสไตล์การออกแบบของ Material design โดยสามารถนำไปใช้กับงานอื่นๆ ได้ เพียงแค่มีเครื่องมือ Adobe Illustrator
5 กลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ ยุคดิจิทัล ปี 2018 หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเริ่มธุรกิจ หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง การทำแผนการตลาดย่อมเป็นสิ่งจำเป็นในการเริ่มตั้งเป้าหมายทางธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ ซึ่งในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ผู้ประกอบการควรที่จะรู้เกี่ยวกับกระแสใหม่ๆ เพื่อนำมาผสมผสมผสานหรือปรับปรุงการตลาด เพื่อให้ทันกับการก้าวหน้าและวิวัฒนาการของธุรกิจในยุคดิจิทัล
การทำการตลาดออนไลน์ กลายเป็นวิธีการทำการตลาดที่ขาดไม่ได้เสียแล้วในปัจจุบัน เป็นความจริงจน บิลเกตส์ มหาเศรษฐี อันดับ 1 ของโลก เจ้าพ่อ ไมโครซอฟ ได้กล่าวไว้ว่า "ธุรกิจใดไม่ได้ทำธุรกิจหรือการตลาด ผ่านโลกออนไลน์ ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้แน่นอน " ฉะนั้น ทุกๆ ธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับการตลาดนี้ สูงมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์