ส่อง 7 วิธีการเขียนหน้า “เกี่ยวกับเรา” ให้ดูน่าเชื่อถือ

ส่อง 7 วิธีการเขียนหน้า “เกี่ยวกับเรา” ให้ดูน่าเชื่อถือ

       หน้า “เกี่ยวกับเรา” เป็นหน้าที่หลายๆ คนมักมองข้าม และให้ความสำคัญกับมันน้อยกว่าหน้าอื่นๆ บนเว็บไซต์ หรือถ้าเว็บไซต์นั้นๆ ไม่มีหน้าเกี่ยวกับเรา หรือเขียนมันออกมาไม่ดี ความรู้สึกที่มีต่อเว็บไซต์นั้นๆ จะเป็นลบ ยิ่งถ้าบริษัทคุณมีขนาดเล็ก หรือยังไม่ค่อยมีชื่อเสียง หน้าเกี่ยวกับเราของคุณจะต้องยิ่งดี เพราะมันถือเป็นช่องทางที่ง่าย และเร็วที่สุดในการสร้างความน่าเชื่อถือ และการสร้างความประทับใจครั้งแรกให้กับคนที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ


7
วิธีการเขียนหน้า เกี่ยวกับเราให้ดูน่าเชื่อถือ

1.เขียนแบบเสนอไอเดียในลิฟท์

       การเสนอไอเดียในลิฟท์ หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Elevator Pitch นั้นคือการอธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำอยู่ให้คนอ่าน หรือคนฟังเข้าใจภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 นาที นอกจากการที่คุณพูดถึงตัวคุณ หรือบริษัทของคุณเองแล้ว คุณควรจะต้องบอกด้วยว่าคุณจะส่งมอบคุณค่าอะไรให้กับคนอ่านบ้าง

 

2.คุณคือใคร?

       การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ คนซื้อ กับคนขายนั้นไม่ได้เจอกันแบบต่อหน้าเหมือนกับการค้าขายบนโลกออฟไลน์ เพราะฉะนั้นการบอกให้คนที่เข้าเว็บไซต์ของคุณรู้ว่าคุณเป็นใครนั้นจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือขึ้นอีกมาก นอกจากการบอกว่าคุณชื่ออะไร สิ่งที่สำคัญมากๆ ไม่แพ้กันเลยคือ “รูป” การใส่รูปลงไปด้วย มันเป็นเหมือนการบอกว่า “ถ้าสินค้า หรือการบริการมีปัญหา เราอยากให้คุณรู้ไว้ว่า คนที่อยู่ในรูปเหล่านี้ จะเป็นคนให้บริการคุณ”

 

3.คลุกเรื่องเล่า เคล้าเรื่องราว

       ความแตกต่างระหว่างการที่คุณบอกว่าคุณทำอะไรกับการที่คุณเล่าว่าคุณทำอะไร การเขียนหน้า “เกี่ยวกับเรา” ให้เหมือนเรื่องเล่านั้นจะทำให้เว็บไซต์ของคุณดูน่าติดตาม คนอ่านอยากจะอ่าน และอยากรู้จักคุณต่อ วิธีนี้อาจจะดูเวิ่นเว้อ และดูขัดแย้งกับวิธีแรก (Elevator Pitch) ที่เน้นความฉับไว และตรงประเด็น แต่ถ้าคุณทำออกมาได้ดี มันจะดูทรงพลังไม่แพ้กับวิธีแรกเลย



    4.โม้ได้ โม้เลย!

           การโม้นั้นไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี ตราบใดที่การโม้นั้นๆ เป็นเรื่องจริง การโม้อย่างพอเหมาะ และพอดีลงในหน้า “เกี่ยวกับเรา” (อาจจะเป็นหลังจากที่อธิบายเกี่ยวกับสินค้า, บริการ หรือตัวคุณ) นอกจากจะไม่ทำให้คนหมั่นไส้แล้ว ยังจะทำให้คนรู้สึก ว้าว อีกด้วยนะ


     

    5.วาจาลูกค้ามีค่าดั่งทองคำ

           ถึงแม้ว่าคุณจะเล่าเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม หรือโม้ได้อย่างยอดยุทธ์เพียงใด ในบางครั้ง มันก็อาจจะยังไม่เพียงพอที่จะทำให้คนที่เข้าเว็บไซต์ของคุณนั้นเชื่อถือคุณได้ คำชื่นชมของลูกค้าปัจจุบันที่พอใจ หรือชื่นชอบในตัวคุณ/บริษัทของคุณ (Customer Testimonial) นั้นสามารถช่วยคุณได้


     

    6.วีดีโอบอกเล่าเรื่องราว

           VP ของ Facebook เคยกล่าวว่าในปี 2020-2021 คอนเทนต์บน Facebook อาจจะเป็นวีดีโอทั้งหมดถึงแม้คอนเทนต์บน Facebook จะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับหน้าเกี่ยวกับเราบนเว็บไซต์ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าวีดีโอนั้นมีอิทธิพลขนาดไหน ถ้าวีดีโอแนะนำตัวคุณ/บริษัท นั้นทำออกมาได้ดี พลังของมันจะมีมากกว่าคอนเทนต์รูปแบบอื่นๆ เยอะเลยล่ะ


     

    7.ใส่ Call to action

           ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ไปกี่วิธี ถ้าในหน้าเกี่ยวกับเราของคุณนั้นขาด Call to action หน้าเกี่ยวกับเราของคุณมันก็เหมือนกับการที่นักเต้นบัลเลต์ที่เต้นมาดีตลอด แต่ดันมีท่าจบที่ไม่สวยงาม หากคุณต้องการเก็บอีเมล ก็ใส่ Subscription Form เพื่อให้คนกรอกอีเมล




    ขอขอบคุณแหล่งที่มา : contentshifu

    โดย :
     4229
    ผู้เข้าชม

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    จากปีที่ผ่านมาอย่างที่รู้กันว่า กระแสการตลาดออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มันแทบเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน จนด้านออฟไลน์ถูดลดทอนความสำคัญลง มาจนถึงปี 2018 นี้ เทรนด์การตลาด O2O จะนำทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มาประยุกต์เข้าใช้ด้วยกัน วันนี้ MakeWebEasy จะมานำเสนอ เทรนด์การตลาด O2O ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
    Internet of Things ( IoT ) คืออะไร มาหาคำตอบกัน หลายคนคงคุ้นเคยและรู้จักกับคำว่า Internet of Thingsหรือ IoTมาบ้างแล้ว ซึ่งในตอนนี้เทคโนโลยีนี้กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วไปเป็นอย่างมาก แต่รู้คุณรู้หรือไมว่ามันคืออะไร เกี่ยวกับอะไรบ้างในชีวิตประจำวันของเรา เรามาหาคำตอบกัน
    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ สร้างแบรนด์ใหม่ของตัวเองขึ้นมา แน่นอนว่าเป้าหมายแรกของคุณคือการทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและมียอดขายให้ได้ตามที่วางไว้ แต่จะทำอย่างไรให้คนมารู้จัก สนใจแบรนด์ของคุณและไว้วางใจมากพอที่จะยอมเสียเงินซื้อสินค้าของคุณ การทำ Review สินค้าคือคำตอบของคุณค่ะ

    Feature SoGoodWeb

    SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
    LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
    เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
    สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์