เทคนิคปรับเว็บไซต์เพิ่มยอดขาย “ด้วยการรู้ใจลูกค้า” (Personalization)

เทคนิคปรับเว็บไซต์เพิ่มยอดขาย “ด้วยการรู้ใจลูกค้า” (Personalization)

       เว็บก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของเรา เป็นสิ่งที่โชว์ให้ลูกค้าเห็นว่าร้านของเราเป็นรูปแบบไหน ขายสินค้าหรือบริการอะไรบ้าง แต่การสร้างหน้าเว็บเพื่อดึงดูดลูกค้าพียงอย่างเดียวมันไม่พอ เพราะเมื่อลูกค้าเข้ามาหน้าร้านคุณแล้ว แต่ถ้าหาสินค้าที่ต้องการไม่เจอเข้าก็กดออกไปอยู่ดี วันนี้มีเทคนิคการทำเว็บของคุณให้ Personalization ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่จะเปลี่ยนลูกค้าที่หลงเข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ ให้กลายเป็นลูกค้าของคุณได้ง่ายขึ้น

1.สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ

        “คุณไม่มีโอกาสครั้งที่สองในการสร้างความประทับใจในครั้งแรก” สิ่งที่คุณต้องทำคือทำอย่างไรก็ได้ให้ผู้ชมที่เข้ามาในเว็บของคุณเข้าใจและรู้ว่าเว็บของคุณคือเว็บอะไร ขายสินค้าอะไรและน่าสนใจอย่างไรบ้าง ดังนั้น คุณต้องทำหน้าเว็บให้สะดุดตา ใช้เนื้อหาและภาษาที่อ่านครั้งแรกแล้วเข้าใจได้ทันที อีกอย่างต้องออกแบบให้เว็บของคุณใช้งานง่ายด้วย

 



2.อย่ามัวแต่หาลูกค้าใหม่  เพราะลูกค้าเก่าสำคัญที่สุด

          คุณทราบหรือไม่ว่าการมัวแต่มองหาลูกค้าใหม่ ๆ จนไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าที่คุณมีอยู่เป็นการใช้ต้นทุนและเสียเวลามาก เพราะการที่ลูกค้ายังกลับมาที่เว็บคุณซ้ำ ๆ มันเป็นสัญญาณที่ดี ที่แสดงให้เห็นว่ายังสนใจสินค้าของพวกคุณ ดังนั้น สิ่งที่คุณควรทำคือทำให้พวกเขาเห็นว่าคุณจำพวกเขาได้ เห็นว่าใส่ใจพวกเขามากแค่ไหน ยิ่งถ้าเป็นลูกค้าประจำคุณต้องดูแลพวกเขาให้ดีกว่าลูกค้าทั่วไปเพื่อทำให้พวกเขารู้สึกดีและพร้อมที่จะจ่ายเงินให้คุณมากขึ้น

 



3.Location-Driven Content

          หลายเว็บมักจะขอการเข้าถึงโลเคชั่นของลูกค้า แต่ไม่ค่อยเอาข้อมูลส่วนนี้มาใช้ ดังนั้น เมื่อมีข้อมูลในส่วนนี้คุณจะต้องปรับเว็บให้สามารถแสดงร้านค้าของคุณที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งของลูกค้า เพราะการที่เราสามารถเข้าถึงโลเคชั่นของลูกค้าได้ จะช่วยให้เราสามารถปรับเนื้อหาภายในเว็บให้สอดคล้องกับที่อยู่ลูกค้าได้ เช่น ถ้าคุณเข้าเว็บของ KFC แล้วกดอนุญาตให้เข้าถึงตำแหน่ง หน้าเว็บก็จะแสดงสาขาที่อยู่ใกล้คุณที่สุดขึ้นมา ทำให้เดินทางสะดวกและไม่ต้องไปร้านไกล ๆ



4.ปรับเปลี่ยนขนาดเว็บให้เข้าได้กับทุกอุปกรณ์

          การแสดงผลหน้าเว็บของแต่ละอุปกรณ์ก็สำคัญ เช่น การเข้าถึงผ่านมือถือ คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป แต่สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมาก ๆ ในตอนนี้ก็คือการออกแบบเว็บที่เน้นมือถือเป็นหลัก เพราะตอนนี้มือถือกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตไปแล้ว ดังนั้น คุณอย่าลืมดูว่าลูกค้ากำลังเข้าถึงเว็บคุณผ่านอุปกรณ์แบบไหน เพื่อจะได้แสดงผลเป็นไปตาม Personalized เพราะลูกค้าทุกคนก็คาดหวังจะสามารถใช้เว็บของคุณอย่างเต็มที่

 



5.ให้ลูกค้าล็อคอินผ่าน  Social  media  account

          อีกวิธีในการทำ Personalized ที่อยากแนะนำก็คือการใช้โซเชียลมีเดียของลูกค้า เพราะการที่คุณให้ลูกค้าสามารถล็อคอินผ่านโซเชียลมีเดียของพวกเขาได้มันจะช่วยเพิ่มจำนวนสมาชิกของเว็บคุณได้ง่ายขึ้น เพราะพวกเขาไม่ต้องเสียเวลามานั่งกรอกข้อมูลใหม่ แค่กดคลิกเดียวก็สามารถสมัครสมาชิกได้แล้ว ทั้งง่ายทั้งเร็ว และได้ข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้าหรือแม้แต่ข้อมูลเชิงลึกอื่นๆ เท่าที่สามารถขอได้แบบง่าย ๆ ด้วย

 

 


6.พฤติกรรมการใช้เว็บบอก Insight (ข้อมูลเชิงลึก) ได้

          พฤติกรรมการเข้าใช้งานเว็บของลูกค้ามันเป็น Insight ที่พวกคุณไม่ควรมองข้าม ยิ่งคุณเข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้าแบบ real time ด้วยการตามดูว่าพวกเขาอยู่ในแต่ละหน้าเว็บนานเท่าไร จากนั้นพวกเขามีการคลิกดูหรือสนใจอะไรเป็นพิเศษในเว็บของคุณหรือไม่ เช่น ถ้าคุณรู้ว่าลูกค้ากำลังอยู่หน้าเปรียบเทียบราคาแต่ไม่ยอมตัดสินใจซื้อสักที คุณอาจจะปล่อยคูปองส่วนลดหรือข้อเสนอบางอย่างออกไปเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของพวกเขามากขึ้น

 


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : adsidea

โดย :
 670
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันธุรกิจในยุคออนไลน์ใครใครก็ต้องเข้าเว็บไซต์เพราะความน่าเชื่อถือและข้อมูลที่ถูกต้องตรวจสอบได้ไม่แปลกเลยว่าปัจจุบันทำไมเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมกัน
เกาหลีใต้เป็นแบบอย่างที่ดีในการนำการออกแบบมาเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าและบริการ ตั้งแต่พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงนวัตกรรมภาคบริการ เช่นบริการทางการแพทย์ที่ช่วยให้ชีวิตผู้คนดีขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์