Google ประกาศรวม Google Meet และ Google Duo เข้าด้วยกัน

Google ประกาศรวม Google Meet และ Google Duo เข้าด้วยกัน


ที่ผ่านมา Google มีระบบ Video call แบบ Cross-platform ผ่านทาง Google Duo และระบบ Conference Meeting ผ่านทาง Google Meet ที่ทำงานแยกขาดจากกัน และมีการเสริมความสามารถให้กับแต่ละระบบเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ


Google Duo

Google Meet

และเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2022 Google ประกาศว่า ในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้จะมีการนำฟีเจอร์ทั้งหมดของ Google Meet เข้ามาสู่แอป Google Duo โดยจะทำให้ผู้ใช้สามารถจัดตารางการประชุมออนไลน์หรือใช้บริการวิดีโอคอลกับคนอื่น ๆได้ภายในแอปเดียว ที่สำคัญคือผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้ใช้ Google Duo จะไม่ต้องดาวน์โหลดแอปใหม่ใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่อัปเดตแอป Duo ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดก็จะได้ฟีเจอร์ทั้งหมดจาก Google Meet เพิ่มขึ้นมาให้ใช้งาน และยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ดังนี้
  • การปรับแต่งพื้นหลังขณะโทรออกและประชุม

  • การจัดตารางเวลาประชุมที่ผู้อื่นสามารถเข้าร่วมได้

  • ช่องแชตระหว่างการประชุม

  • การแชร์เนื้อหาต่าง ๆ แบบ real-time ขณะประชุม

  • เพิ่มความจุผู้เข้าร่วมประชุมจาก 32 บัญชี เป็น 100 บัญชี

  • ทำงานร่วมกับเครื่องมืออื่น ๆ เช่น Gmail. Google Calendar, Assistant, Messages เป็นต้น

















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : Sanook.com , techtalkthai.com
โดย :
 1584
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคโนโลยีแบบสมัยใหม่ของการพิมพ์ 3 มิติ จะใช้ส่วนประกอบอย่างแป้งและของเหลวที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก ร่วมกับแม่แบบดิจิตอล ทำให้ผลิตภัณฑ์จากการพิมพ์ 3 มิติ เข้าถึงและเหมาะกับความต้องการของลูกค้า
นาย Howard Schultz ซีอีโอสตาร์บัคส์ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ยูเอสเอ ทูเดย์ ว่าแม้สตาร์บัคส์ เป็นร้านขายกาแฟชื่อดังสัญชาติมะกัน จะอยู่มนช่วงพีคที่สุดนับตั้งแต่ทำธุรกิจมา 31 ปี แต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ไม่สามารถทำให้สตาร์บัคส์ นิ่งเฉยอยู่ได้ และกำลังอยู่ระหว่างคิดค้นนวัตกรรมบริการใหม่ ให้แก่ลูกค้า ผ่านร้านสตาร์บัคส์ที่มีอยู่ 18000 แห่งใน 62 ประเทศ “ขณะนีเรากำลังวางแผน คิดค้น คอนเซปต์ใหม่ๆ ให้กับร้านสตาร์บัคส์ ไม่ใช่แค่การตกแต่งและคุณภาพการให้บริการ แต่รวมถึงการให้ประสบการณ์ด้านดิจิตอลเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าด้วย”
Cloud Computing หลายๆคนอาจจะงงๆ ว่ามันคืออะไร ทำไมถึงเห็นคำนี้อยู่มากมายเหลือเกินในทุกๆแห่ง เราลองมาดูกันว่า ทำไมหลายส่วนงานถึงให้ความสำคัญกับ Cloud กันมากมายนัก? ทำไมต้องเป็นระบบ Cloud computing?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์